Thứ Năm, 17 tháng 9, 2015

Bệnh điếc đột ngột và cách phòng ngừa

Bệnh điếc đột ngột là hiện tượng mất sức nghe một cách đột ngột và diễn biến nhanh, thường do nhiều nguyên nhân gây nên. Khi mắc phải tình trạng này, người bệnh phải làm gì để cải thiện thính lực, phòng ngừa điếc tai vĩnh viễn? Hãy cùng chuyên gia tư vấn sức khỏe trả lời thắc mắc trên.

Bệnh điếc đột ngột do đâu?


Điếc đột ngột là dạng điếc thần kinh thính giác kéo dài từ vài giờ đến vài ngày khi một bên tai hoặc cả hai bên bị mất sức nghe. Triệu chứng đầu tiên là ù một bên tai rồi nhanh chóng dẫn đến nghe kém. Sau đó, bệnh nhân sẽ giảm thính lực và điếc tai.

Bệnh điếc đột ngột sẽ khiến thính lực bị suy giảm nghiêm trọng

Điếc đột ngột có nhiều nguyên nhân như: nhiễm khuẩn, chấn thương tai, ô nhiễm tiếng ồn, căng thẳng thần kinh, u thần kinh thính giác,… Ngoài ra, những đối tượng có tiền sử bệnh tiểu đường, tăng huyết áp, tim mạch,… cũng dễ bị điếc đột ngột.

Để phòng ngừa bệnh điếc đột ngột, yếu tố cần làm tránh căng thẳng, tránh nơi có tiếng ồn lớn, bố trí thời gian nghỉ ngơi hợp lý, khi thời tiết thay đổi cần lưu ý giữ gìn sức khỏe, kiểm soát tốt các bệnh nguy cơ như tim mạch, tăng huyết áp,…

Bên cạnh đóviệc dùng các sản phẩm nguồn gốc thiên nhiên, tiện lợi cho việc sử dụng để tăng cường thính lực, hạn chế những hậu quả của điếc đột ngột cũng đang được nhiều bệnh nhân lựa chọn. Đặc biệt, sản phẩm được ưa chuộng hiện nay là thực phẩm chức năng Kim Thính. Với thành phần gồm: vảy ốc, câu kỷ tử, cối xay, thục địa… Kim Thính giúp tăng tuần hoàn, cung cấp oxy cho các tế bào thần kinh, cải thiện sức nghe, đặc biệt tăng cường thính lực cho những người bị bệnh điếc đột ngột.

Hoàng Nam 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét