Thứ Năm, 27 tháng 9, 2018

Cách chữa ù tai ve kêu hiệu quả tại nhà, bạn không thể bỏ qua

Thực tế, ù tai ve kêu không phải là bệnh mà là một triệu chứng gây ra bởi nhiều bệnh lý khác nhau trong cơ thể. Ù tai tuy không đe dọa tới tính mạng người bệnh, nhưng nó lại gây ra những ảnh hưởng lớn về mặt sức khỏe cũng như chất lượng cuộc sống, công việc của người bệnh. Vậy làm sao để chữa ù taive kêu trong tai tại nhà an toàn, hiệu quả? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết vấn đề này trong bài viết sau!

Biểu hiện của chứng ù tai ve kêu trong tai

Ù tai ve kêu là tình trạng mà bạn cảm nhận thấy trong tai hoặc đầu luôn có những âm thanh lạ không phải đến từ môi trường bên ngoài. Triệu chứng ù tai, tiếng kêu trong tai rất đa dạng ở mỗi người. Có người thì nghe thấy tiếng “e e” như ve kêu, người thì nghe thấy như có tiếng nước chảy, người lại có cảm nhận về tiếng gầm, tiếng gió thổi hay tiếng huýt sáo,... tùy vào mức độ nặng nhẹ của bệnh mà cường độ của âm thanh cũng khác nhau ở mỗi người. Nó có thể từ nhỏ đến lớn, thấp đến cao và nghe thấy ở cả hai tai hoặc chỉ xuất hiện ở một bên tai.

Ù tai, ve kêu trong lỗ tai là bệnh gì?

Ù tai ve kêu là khi bạn thấy trong tai có những âm thanh giống như tiếng ve kêu. Cũng giống như ù tai nói chung, đây không phải là bệnh nhưng có thể là biểu hiện của nhiều bệnh lý nguy hiểm trong cơ thể.

Nguyên nhân gây ù tai, ve kêu trong tai

Mặc dù có nhiều nguyên nhân ù tai khác nhau nhưng các chuyên gia nghi ngờ rằng, ù tai là kết quả của sự tổn hại tới các tế bào lông ở tai trong khiến bộ não hiểu sai tín hiệu từ tai, dẫn đến một nhận thức về âm thanh không có thực.
 co-nhieu-nguyen-nhan-gay-u-tai
Có nhiều nguyên nhân gây ù tai

Có nhiều nguyên nhân gây ra tình trạng này như tiếp xúc với âm thanh lớn, quá trình lão hóa tự nhiên, tiếng ồn va chạm đột ngột, chấn thương đầu và cổ, phản ứng với thuốc, căng thẳng…

Ù tai cảnh báo nhiều bệnh nguy hiểm

Trong nhiều trường hợp, ù tai, ve kêu trong lỗ tai có thể là biểu hiện của một số bệnh nguy hiểm như: Bệnh co thắt cơ ở tai giữa; bệnh Meniere; bệnh thận; huyết áp cao; cholesterol cao; chấn thương đầu và cổ…
Ngoài ra, một số bệnh mạn tính như tiểu đường, xơ vữa động mạch, tăng huyết áp hoặc các bệnh ung thư như: Ung thư vòm họng, ung thư sàng hàm, các khối u ở não và một số vấn đề khác phức tạp hơn như nhiễm khuẩn, xơ cứng chuỗi xương con trong tai,… tất cả đều có thể gây ra ù tai, tiếng ve kêu trong tai.

Ù tai ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống người bệnh như thế nào?

Ù tai gây ra nhiều ảnh hưởng tới tâm lý, sức khỏe và chất lượng cuộc sống của người bệnh như:
- Gây áp lực tâm lý: Những âm thanh lạ liên tục kêu trong tai sẽ khiến nhiều người luôn trong trạng thái lo lắng, sợ hãi, lâu dần có thể khiến họ bị trầm cảm.
- Ảnh hưởng tới công việc: Khi bị ù tai, có tiếng kêu trong tai, người bệnh sẽ dễ bị mất ngủ, luôn cảm thấy mệt mỏi, mất tập trung nên hiệu quả công việc sẽ kém hơn.
- Ảnh hưởng tới thính lực: Nếu bị chứng ù tai kéo dài không được điều trị, lâu dần có thể sẽ khiến thính lực bị suy giảm, người bệnh không thể nghe rõ âm thanh từ bên ngoài mà chỉ thấy những tiếng kêu hỗn độn, kéo dài trong tai.

Cách chữa tiếng ve kêu trong tai tại nhà

Ù tai, ve kêu trong tai không được điều trị sớm có thể ảnh hưởng tới tâm lý, sức khỏe và cuộc sống của người bệnh. Chính vì vậy, bạn cần có biện pháp điều trị ù tai càng sớm càng tốt.
 cach-chua-u-tai-ve-keu-tai-nha
Cách chữa ù tai, ve kêu trong tai tại nhà

Chữa ù tai bằng thuốc tây

Nhiều phương thức điều trị nội khoa đã được đề xuất để chữa ù tai bao gồm: Nhóm thuốc cắt đứt các cơ chế bệnh tạo nên tiếng ù, các loại thuốc giúp người bệnh giảm đi sự khó chịu đối với tiếng ù, các thuốc tăng tuần hoàn ốc tai và hệ thần kinh trung ương,…

Thuốc tây có ưu điểm sẽ giúp người bệnh cảm thấy dễ chịu nhanh hơn, tuy nhiên, khi ngừng thuốc, ù tai có thể sẽ tái phát trở lại và thậm chí bệnh có thể nặng hơn. Mặt khác, việc sử dụng thuốc tây trong thời gian dài có thể gây ra tác dụng phụ không mong muốn làm hại cho gan, thận, cơ quan tạo máu… Chính vì vậy, bạn nên cẩn trọng khi quyết định điều trị ù tai bằng phương pháp này.

Chữa ù tai bằng mẹo

Rất nhiều mẹo chữa ù tai đơn giản có thể mang đến hiệu quả giảm ù tai bạn có thể áp dụng tại nhà. Ví dụ như cách gõ trống tai: Bạn thực hiện bằng cách úp lòng bàn tay vào hai bên tai, các ngón tay xuôi về phía sau, hơi khum lại sau đó ấn thành nhịp một nặng một nhẹ. Cứ làm như vậy 30 lần bạn sẽ thấy ù tai giảm đáng kể.
Ngoài ra, các mẹo đơn giản hơn như nhai kẹo cao su, ngáp,… cũng có thể mang đến hiệu quả giúp giảm ù tai.

Chữa bệnh lý mắc kèm

Nếu xác định ù tai do các bệnh lý khác trong cơ thể thì bạn cần điều trị càng sớm càng tốt. Đi khám tại các cơ sở chuyên khoa uy tín sẽ giúp bạn có phương pháp điều trị đúng, kịp thời và hiệu quả nhất.

Chữa ù tai, ve kêu bằng sản phẩm từ cây cối xay

Từ xa xưa, cây cối xay đã được các thầy thuốc Đông y sử dụng để chữa các bệnh về tai, trong đó có tác dụng tích cực trong việc hỗ trợ điều trị ù tai hiệu quả. Ngày nay, nhờ vào dây truyền sản xuất hiện đại, các nhà khoa học đã nghiên cứu và cho ra đời sản phẩm viên uống thảo dược có chứa thành phần chính từ cây cối xay mang tên thực phẩm bảo vệ sức khỏe Kim Thính.

 kim-thinh-giup-ho-tro-dieu-tri-u-tai-ve-keu-tai-nha
Kim Thính giúp hỗ trợ điều trị ù tai tại nhà hiệu quả

Kim Thính là sự kết hợp hoàn hảo của cây cối xay cùng các thảo dược quý khác như vảy ốc, cốt toái bổ, đan sâm, thục địa,… mang đến hiệu quả giúp giúp tăng tuần hoàn, tăng cung cấp oxy cho các tế bào thần kinh, tăng cường dưỡng chất nuôi dưỡng thần kinh tai, chống viêm nhiễm, tăng cường thính lực, từ đó giúp cải thiện các tình trạng như ù tai ve kêu, điếc tai, giảm thính lực an toàn, hiệu quả.

Kinh nghiệm chữa ù tai, ve kêu trong tai tại nhà thành công của người bệnh

Sau nhiều năm có mặt trên thị trường, nhiều người bị ù tai đã cải thiện tình trạng bệnh chỉ sau thời gian ngắn. Tiêu biểu như chị Hà Thị Vân (thôn Hậu Lộc, xã Vĩnh Ninh, huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc). Hãy cùng xem chia sẻ của chị Vân trong video sau:

Ngoài ra, còn có rất nhiều người khác cũng đã giảm ù tai sau khi sử dụng Kim Thính:
 phan-hoi-khach-hang-dieu-tri-u-tai-thanh-cong
Ù tai, ve kêu trong tai được cải thiện rõ rệt sau khi sử dụng Kim Thính

 phan-hoi-khach-hang-dieu-tri-u-tai-thanh-cong
Phản hồi của khách hàng sau khi điều trị ù tai bằng Kim Thính


Kim Thính được nhiều chuyên gia đánh giá cao. Dưới đây là ý kiến của BS.CKII Nguyễn Ngọc Phấn, Chuyên khoa Tai – Mũi – Họng đánh giá về tác dụng của sản phẩm Kim Thính trong việc điều trị ù tai, ve kêu trong tai:




Chắc hẳn, giờ đây bạn đã biết cách chữa ù tai ve kêu an toàn hiệu quả nhất tại nhà rồi đúng không? Mọi thắc mắc liên quan tới chứng bệnh ù tai, bạn có thể liên hệ tới tổng đài miễn cước 18006302 hoặc hotline (ZALO/ VIBER): 0916751651 - 0916767653 để được hỗ trợ tốt nhất!
Thảo Nguyên

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét