Thứ Năm, 20 tháng 9, 2018

Ù tai là bệnh gì? Có cách nào để chữa khỏi dứt điểm được không?

Bạn đang bị ù tai, trong tai luôn có tiếng ù ù khó chịu cả ngày lẫn đêm? Vậy bạn có biết ù tai là bệnh gì? Nguyên nhân do đâu và có thể chữa khỏi được không? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết vấn đề này trong bài viết sau!

Ù tai là bệnh gì?

Ù tai là một hiện tượng nhận thức về âm thanh trong tai, nhưng thực tế lại không phải đến từ một nguồn bên ngoài. Ước tính có khoảng 10% người trưởng thành thường xuyên bị ù tai. Khoảng 5% thấy nó ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống của họ.

Dấu hiệu nhận biết ù tai

Khi bị ù tai, bạn có thể cảm nhận được trong tai mình xuất hiện những âm thanh lạ như tiếng gió thổi, tiếng huýt sáo, tiếng ve kêu,… ở một bên hay cả hai bên tai. Những âm thanh này chỉ có chính người đang bị ù tai mới cảm nhận được. Ù tai có thể xảy ra liên tục từng đợt với các mức độ từ nhẹ tới nặng, chứng bệnh này thường được cảm nhận rõ nhất về đêm hay những lúc yên tĩnh. Ù tai đôi khi có thể đi kèm với các triệu chứng khác như nghe kém, hoa mắt, chóng mặt,…
 dau-hieu-nhan-biet-u-tai
Dấu hiệu nhận biết chứng ù tai

Nguyên nhân gây ù tai là gì?

Bất cứ điều gì kích hoạt cho ù tai, đều có thể gây ra một sự thay đổi để truyền tín hiệu đi từ tai đến một phần của não - nơi âm thanh được xử lý. Điều này có nghĩa là, một số bộ phận của vỏ não thính giác không nhận được tín hiệu như trước đây. Ở một số người, khu vực này phản ứng bằng cách tự phát ra những âm thanh ảo.
Các yếu tố được cho là có liên quan đến sự phát triển của chứng ù tai như: Tiếp xúc thường xuyên với tiếng ồn lớn, tổn thương tai hoặc đầu, nhiễm trùng tai, tác dụng phụ của thuốc, do sự lão hóa, mắc các bệnh liên quan tới tai,…

Ù tai có chữa khỏi được không?

Ù tai mang đến nhiều phiền phức, ảnh hưởng tới tâm lý cũng như sức khỏe người bệnh. Ù tai hoàn toàn có thể chữa khỏi nếu có phương pháp điều trị đúng.

Các phương pháp chữa ù tai phổ biến hiện nay

Hiện nay, việc điều trị ù tai chủ yếu được thực hiện bằng các phương pháp như sau:

- Điều trị ù tai bằng thuốc tây: Với phương pháp điều trị này, các bác sĩ sẽ cho người bệnh sử dụng loại thuốc giúp tăng tuần hoàn máu, thuốc tác động lên não và hệ thống thần kinh trung ương để những tiếng ồn trong tai được cải thiện. Tuy nhiên, việc sử dụng thuốc tây có thể mang đến nhiều tác dụng phụ khi sử dụng lâu dài như buồn nôn, mệt mỏi, khô miệng,… Chính bởi vậy, sử dụng thuốc tây điều trị ù tai không phải là phương pháp thực sự an toàn.

 u-tai-co-chua-khoi-duoc-khong
Ù tai có chữa khỏi được không?

Điều trị ù tai bằng thảo dược: Bên cạnh việc sử dụng thuốc tây thì rất nhiều các loại thảo dược cũng có tác dụng bổ thận, hoạt huyết, tăng cường lưu thông máu, giúp chữa ù tai hiệu quả mà không gây tác dụng phụ. Chính vì vậy, phương pháp điều trị này được các chuyên gia y tế đánh giá cao và nhiều người tin tưởng lựa chọn hơn cả.

Lời khuyên của chuyên gia y tế dành cho người bị ù tai

Bên cạnh việc điều trị ù tai bằng thuốc, theo các chuyên gia y tế, chế độ ăn uống và sinh hoạt cũng có vai trò rất quan trọng. Người bị ù tai cần hiểu rõ ù tai là bệnh gì và thực hiện một số lưu ý như sau:
- Về chế độ ăn uống: Bạn nên tăng cường ăn rau xanh, hoa quả, trái cây, thực phẩm giàu kẽm, magie, sắt… Tránh caffein, nicotin hoặc muối vì chúng có thể làm tăng các triệu chứng ù tai.

- Về sinh hoạt: Người bị ù tai nên hạn chế tiếp xúc với tiếng ồn lớn, cần đeo thiết bị bảo vệ tai khi tới các buổi hòa nhạc hoặc môi trường ồn ào. Tập luyện thường xuyên các bài tập như thiền, yoga,… cũng là cách giúp giảm ù tai hiệu quả.

Tăng cường thính lực, cải thiện ù tai nhờ sản phẩm thảo dược

Hiện nay, việc điều trị ù tai bằng các sản phẩm có thành phần từ thảo dược thiên nhiên được rất nhiều chuyên gia y tế đánh giá cao và đông đảo người bệnh tin tưởng lựa chọn. Một trong những sản phẩm đang được nhiều người tin dùng nhất hiện nay là thực phẩm bảo vệ sức khỏe Kim Thính.

 kim-thinh-chua-u-tai
Sản phẩm Kim Thính giúp  hỗ trợ chữa ù tai hiệu quả

Với thành phần chính từ cây cối xay, kết hợp cùng nhiều thảo dược quý khác mang đến hiệu quả tuyệt vời trong phòng ngừa và hỗ trợ điều trị ù tai như: Vảy ốc, cốt toái bổ, đan sâm, thục địa,… Kim Thính giúp tăng tuần hoàn và tăng cung cấp oxy cho các tế bào thần kinh, tăng cường dưỡng chất nuôi dưỡng thần kinh tai, chống viêm nhiễm, tăng cường thính lực, từ đó giúp cải thiện các tình trạng như điếc tai, suy giảm thính lực, giúp giảm ù tai hiệu quả.

Rất nhiều người bị ù tai đã khỏi bệnh chỉ sau thời gian ngắn

Sau nhiều năm có mặt trên thị trường, nhiều người bị ù tai đã cải thiện tình trạng bệnh chỉ sau thời gian ngắn. Tiêu biểu như chị Hà Thị Vân (thôn Hậu Lộc, xã Vinh Ninh, huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc). Hãy cùng xem chia sẻ của chị Vân trong video sau:


Ngoài ra, còn có rất nhiều người khác cũng đã giảm ù tai sau khi sử dụng Kim Thính:
 phan-hoi-khach-hang-dieu-tri-u-tai-thanh-cong

Ù tai, ve kêu trong tai được cải thiện rõ rệt sau khi sử dụng Kim Thính:

 phan-hoi-khach-hang-dieu-tri-u-tai-thanh-cong


Kim Thính cũng được nhiều chuyên gia đánh giá cao. Dưới đây là ý kiến của BS.CKII Nguyễn Ngọc Phấn, Chuyên khoa Tai – Mũi – Họng đánh giá về tác dụng của sản phẩm Kim Thính trong việc điều trị ù tai, ve kêu trong tai:




Chắc hẳn, giờ đây bạn đã biết ù tai là bệnh gì và cách điều trị hiệu quả rồi đúng không? Mọi thắc mắc liên quan tới chứng bệnh ù tai, bạn có thể liên hệ tới tổng đài miễn cước 18006302 hoặc hotline (ZALO/ VIBER): 0916751651 - 0916767653 để được hỗ trợ tốt nhất!
Thảo Nguyên

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét