Thứ Năm, 10 tháng 9, 2015

Cách chữa bệnh ù tai tại nhà bạn cần biết

Ù tai không phải là một căn bệnh mà nó chỉ là một triệu chứng của một căn bệnh nào đó sắp xuất hiện. Để giảm bớt sự khó chịu do ù tai gây ra, cần thực hiện một số cách chữa bệnh ù tai.

Nguyên nhân gây ù tai là gì?

Chứng ù tai xuất hiện trong cơ thể con người do nhiều nguyên nhân khác nhau. Có thể là trong một khoảng thời gian dài không lấy ráy tai, ráy tai quá nhiều gây tắc ứ nên âm thanh không thể lọt vào trong tai. Cũng có thế do cơ thể bị dị ứng với một loại thực phẩm hay đồ uống nào đó. Hoặc ù tai xuất hiện là do bạn đang bị viêm tai giữa.


Ù tai do rất nhiều nguyên nhân khác nhau

Một nguyên nhân khác nữa có thể khiến bạn bị ù tai là ù tai báo trước cho bạn biết mạch máu não của bạn có sự bất thường. Hoặc nó là hậu quả của việc bạn nghe tai nghe hằng ngày với âm thanh lớn, hoặc do bạn làm việc trong một môi trường với nhiều máy móc, động cơ. Những âm thanh này đã tác động và làm tổn thương đến thính giác của bạn gây ra hiện tượng ù tai.  

Cách chữa bệnh ù tai đơn giản tại nhà


Nhưng nếu như bạn đã xác định rõ nguyên nhân của ù tai không phải do sự bất thường trong mạch máu não, u não, viêm tai giữa hay tiểu đường… bạn có thể tự thực hiện một số cách chữa bệnh ù tai đơn giản tại nhà dưới đây để hạn chế ù tai, bớt những tiếng vo ve trong tai mình.

- Tuyệt đối không ngồi gần trước loa âm thanh để tránh những âm thanh lớn tác động đến tai. Hơn nữa cũng phải tránh nghe liên tục vì điều này sẽ khiến tai ù hơn.

- Bạn có thể sử dụng máy chống ù-một loại máy có thiết kế giống với các loại thiết bị nghe nhạc như tai nghe. Máy thường phát ra một dòng âm nhẹ nên khi đeo máy vẫn có thể nghe thấy âm thanh bên ngoài và giao tiếp bình thường.

- Luyện các bài tập giúp máu lưu thông tốt hơn như tập dưỡng sinh, tập yoga, tập thể dục nhịp điệu…

- Thăm khám bác sĩ định kì để được hướng dẫn một số liệu pháp giúp thần kinh thư giãn để không còn chú ý nhiều đến tiếng ồn phát ra trong tai nữa.

Bên cạnh việc thực hiện các cách chữa bệnh ù tai như trên, những người bị ù tai cũng có thể sử dụng thêm các sản phẩm thực phẩm chức năng, nhất là những sản phẩm có nguồn gốc từ thiên nhiên như Kim Thính vì an toàn và không gây tác dụng phụ. Kim Thính có thành phần chính là từ thảo dược thiên nhiên quý hiếm như cây cao cối xay, cao vảy ốc, cao câu kỷ tử, cao đan sâm, cao thục địa… giúp phòng ngừa và hỗ trợ điều trị hiệu quả các bệnh về tai, giúp duy trì thính lực và hạn chế suy giảm thính lực hiệu quả. 

Thu Hương

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét