Thứ Sáu, 4 tháng 9, 2015

Điểm mặt những nguyên nhân gây ù tai thường gặp

Ù tai xuất hiện khiến bạn cảm thấy khó chịu khi không thể nghe rõ những âm thanh xung quanh. Tuy nhiên, để biết được chính xác nguyên nhân gây ù tai thì không hề dễ dàng. Vậy những nguyên nhân thường gặp gây nên tình trạng này là gì?

Nguyên nhân gây ù tai là gì?

Một đặc điểm dễ nhận thấy khi bị ù tai có là những âm thanh như tiếng gió thổi, tiếng ve kêu… tồn tại liên tục trong tai không dứt hoặc xuất hiện theo từng đợt. Đặc biệt, âm thanh ấy càng được cảm nhận rõ khi người bệnh nằm nghỉ yên tĩnh. Song song với tình trạng này, người bệnh có thể gặp phải một số triệu chứng khác như: chóng mặt, đau đầu, hoa mắt, nghe kém… Vậy đâu là nguyên nhân dẫn tới chứng ù tai?

Theo các chuyên gia, đây được xem là biểu hiện của nhiều bệnh lý phức tạp khác nhau. Đó có thể đơn giản chỉ là vì tuổi già (đặc biệt là những người trên 60 tuổi), thính giác bị lão hóa. Bên cạnh đó, những âm thanh lớn, đột ngột hay làm việc trong môi trường nhiều tiếng ồn cũng góp phần hình thành triệu chứng này. Ngoài ra, còn rất nhiều nguyên nhân khác như: thoái hóa đốt sống cổ; bệnh lý về tai (viêm ống tai, viêm tai giữa…); viêm xoang, viêm họng; chấn thương ở đầu, cổ, rách màng nhĩ; dùng một số thuốc gây độc cho tai, tổn thương thính giác; thường xuyên dùng chất kích thích (rượu, thuốc lá, cà phê...)…



Bạn cần xác định nguyên nhân gây ù tai.

Giải pháp cải thiện tình trạng ù tai

Có thể thấy tồn tại rất nhiều nguyên nhân dẫn tới ù tai, vậy làm sao giải quyết triệt để tình trạng này? Câu trả lời chính là tìm ra “thủ phạm” và có hướng điều trị đúng. Do đó, bạn không thể tự điều trị chứng bệnh này mà cần nhờ tới sự giúp đỡ của các chuyên gia tai mũi họng. Khi bị ù tai kéo dài, bạn nên tới khám tại cơ sở chuyên gia để tìm ra nguyên nhân và tuân thủ lời khuyên của bác sĩ.

Bên cạnh đó, bạn hoàn toàn có thể giảm bớt những tiếng ù trong tai, cải thiện thính lực bằng cách sử dụng những sản phẩm thiên nhiên an toàn với sức khỏe như Kim Thính. Các dược liệu trong Kim Thính như cối xay, đan sâm, câu kỷ tử… đều là những vị thuốc quý rất tốt cho tai: giúp tăng cường dưỡng chất nuôi thần kinh tai, chống viêm nhiễm, tăng cường thính lực, cải thiện các triệu chứng ù tai, đau tai, hỗ trợ điều trị suy giảm thính lực một cách an toàn mà bền vững. Bởi vậy, khi bị ù tai, bạn nên bổ sung Kim Thính mỗi ngày để chăm sóc đôi tai một cách toàn diện.

Hải Phong


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét