Thứ Sáu, 28 tháng 8, 2015

Giảm thính lực do ráy tai tắc nghẽn

Giảm thính lực là hậu quả của nhiều nguyên nhân khác nhau như mắc bệnh về tai, tiếp xúc tiếng ồn thường xuyên,… Trong đó, ráy tay tắc nghẽn là một trong những lý do rất đơn giản và khá thường gặp hiện nay.

Ráy tai tắc nghẽn gây giảm thính lực


Thuật ngữ “ráy tai” đã quá quen thuộc với bất kỳ ai trong chúng ta với suy nghĩ đó là một chất bẩn và cần phải loại bỏ ngay khỏi tai. Tuy nhiên, điều này hoàn toàn không chính xác bởi đây là một công cụ rất hữu ích và giúp bảo vệ ống tai. Ráy tai xuất hiện và giữ những bụi bẩn lại bên ngoài, không để cho vi khuẩn phát triển, gây ảnh hưởng tới chức năng nghe của tai. Vì vậy, sự tồn tại của ráy tai cũng đồng nghĩa với việc tai đang được bảo vệ.

Thông thường, khi có ráy tai, một thói quen thường được chúng ta thực hiện là lấy nó ngay ra khỏi tai. Tuy nhiên, trong một số trường hợp, ráy tai tiết ra quá mức hoặc thực hiện làm sạch tai bằng cách đặt gạc bông trong tai và khiến ráy bị đẩy vào sâu thì tình trạng ráy tai tắc nghẽn rất dễ xảy ra. Và đây là một trong những nguyên nhân dẫn tới giảm thính lực.


Ráy tai tắc nghẽn gây giảm thính lực.

Khi bị tắc nghẽn ráy trong tai, người bệnh thường gặp các biểu hiện như đau tai, ù tai, cảm giác đầy tai, khó nghe người khác nói chuyện… gây nhiều phiền phức trong sinh hoạt hàng ngày. Lúc này, người bệnh nên tới gặp bác sĩ chuyên khoa tai-mũi-họng để được soi tai, khám và chẩn đoán chính xác bệnh. Đối với trường hợp bị ráy tai tắc nghẽn, bác sĩ sẽ giúp bạn loại bỏ ráy một cách an toàn nhất và đảm bảo không ảnh hưởng tới màng nhĩ cũng như chức năng nghe của tai. Nếu việc tích tụ ráy tai xảy ra định kỳ thì bạn có thể được tư vấn sử dụng một số thuốc giúp loại bỏ ráy nhưng cần cẩn trọng khi dùng.


Tăng cường thính lực với sản phẩm thiên nhiên


Bên cạnh đó, trong trường hợp tắc nghẽn ráy tai đã gây nên tình trạng suy giảm thính lực thì người bệnh có thể dùng bổ sung sản phẩm thiên nhiên giúp tăng cường khả năng nghe như thực phẩm chức năng Kim Thính. Đây là lựa chọn đã và đang được rất nhiều người áp dụng để cải thiện các triệu chứng ù tai, đau tai; tăng cường thính lực và bảo vệ đôi tai một cách toàn diện.

Một đôi tai khỏe mạnh là mong muốn của bất kỳ ai. Vì vậy, để tránh tình trạng tắc nghẽn ráy tai xảy ra, mỗi người hãy biết vệ sinh tai đúng cách, không sử dụng vật cứng để lấy ráy và duy trì dùng Kim Thính mỗi ngày nhằm đảm bảo chức năng nghe của tai luôn tốt.

Thu Hương


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét