Thứ Năm, 24 tháng 9, 2015

Bạn có biết: Bà bầu thiếu sắt dễ bị ù tai

Trong thời kỳ mang bầu, hầu hết chị em phụ nữ phải trải qua quãng thời gian ốm nghẽn khá dài, gây mệt mỏi, khó chịu. Ốm nghén có nhiều triệu chứng biểu hiện khác nhau như không muốn ăn, thèm ăn, đau đầu, hoa mắt, chóng mặt… và còn có cả ù tai.

Thiếu sắt khiến bà bầu bị ù tai


Nếu tình trạng ù tai không phải do nguyên nhân thiếu sắt, thiếu máu thì có thể do các nguyên do sau đây: bệnh viêm tai giữa cấp tính và mãn tính, viêm màng tai; viêm nhiễm ở vùng tai, mũi họng; thiếu máu, rối loạn chuyển hóa do các bệnh về tuyến giáp, thiếu vitamin; mệt mỏi, lo âu, tâm lý bất ổn, mất ngủ; tiếp xúc với tiếng ồn lớn trong một thời gian dài…

Theo một nghiên cứu mới đây của Mỹ thì số lượng người bị ù tai tại đất nước này lên tới con số hàng triệu người, ở đủ mọi lứa tuổi, thành phần, giới tính… Ở phụ nữ mang thai cũng thường gặp triệu chứng tai ù do thiếu máu, thiếu nguyên tố sắt trong cơ thể. Tình trạng thiếu máu gây ảnh hưởng đến não, lượng oxi trên não không đủ là nguyên nhân cơ bản dẫn đến tai bị ù.


Thiếu sắt khiến bà bầu bị ù tai.

Mang thai khiến cơ thể phụ nữ thay đổi nhiều nhất là về hormone khiến cơ thể mệt mỏi, khó chịu, nặng nề… Nhu cầu sắt tăng cao vì ngoài việc cung cấp sắt cho bản thân, còn đáp ứng nhu cầu của thai nhi. Do đó, để hạn chế tình trạng ù tai, các chị em cần nạp đủ lượng sắt thiếu hụt. 

Khắc phục chứng ù tai bằng các sản phẩm thảo dược từ thiên nhiên

Tùy thuộc vào mức độ ù và nguyên nhân gây ra ù để lựa chọn cách thức điều trị sao cho phù hợp. Trước hết, cần đi khám để bác sĩ chuyên khoa chẩn đoán chính xác nguyên nhân nào gây ra tình trạng này. Trong thời kì mang thai chị em cần đi khám thường xuyên để theo dõi và xác định tình trạng thiếu máu hoặc thiếu sắt. Cũng cần giữ tinh thần thoải mái và vui vẻ, đồng thời có thời gian nghỉ ngơi, chế độ dinh dưỡng hợp lý.

Ngoài ra, để giảm thiểu tình trạng tai bị ù chị em cũng chú ý không được uống rượu, cà phê, các loại nước chứa quinine và hạn chế dùng aspirin. Nên tránh tiếp xúc với tiếng ồn lớn, chỉ nên nghe những âm thanh dễ chịu, nhẹ nhàng. Đồng thời các môn thể thao như yoga, bơi lội… cũng giúp làm thuyên giảm chứng tai ù.

Song song với đó, chị em cũng có thể sử dụng các loại thực phẩm chức năng với thành phần từ thảo dược thiên nhiên như Kim Thính để hỗ trợ điều trị tai ù. Kim Thính có thành phần chính từ cây cối xay và các loại dược liệu quý hiếm như vảy ốc, câu kỷ tử, đan sâm, thục địa, cẩu tích… an toàn và không gây tác dụng phụ. Sản phẩm giúp phòng ngừa và hỗ trợ điều trị các bệnh về tai, điều trị suy giảm thính lực và duy trì thính lực hiệu quả.
Kim Ngân

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét