Thứ Năm, 1 tháng 10, 2015

Một số dấu hiệu nhận biết suy giảm thính lực

Theo nhiều nghiên cứu trên thế giới, suy giảm thính lực là căn bệnh phổ biến, trong đó nguy cơ mắc bệnh này ở nam giới cao gấp 5 lần so với phụ nữ. Bệnh có nhiều dấu hiệu nên rất dễ nhận biết.

Cách nhận biết bị suy giảm thính lực


Đôi tai của con người rất nhạy cảm, nó tiếp nhận âm thanh giúp con người cảm nhận thế giới bên ngoài. Nhưng nếu như tai tiếp nhận âm thanh với cường độ lớn sẽ làm hỏng thính giác. Đồng thời vấn đề tuổi tác cũng khiến con người không còn nghe rõ âm thanh, thậm chí là điếc hẳn bởi lúc này các tế bào thính giác bị chết hoặc không còn khả năng hoạt động.


Một số cách đơn giản nhận biết suy giảm thính lực

Theo nhiều chuyên gia về thính giác thì có khá nhiều cách đơn giản để kiểm tra tình trạng thính giác của một người nào đó, có thể thực hiện như sau:

-         Đi dạo xung quanh và lắng nghe âm thanh. Nếu thính giác bình thường, bạn có thể nghe được âm thanh của thế giới thiên nhiên: tiếng lá xào xạc, tiếng côn trùng kêu… Còn những người có vấn đề về thính giác thường sẽ khó có thể nhận biết được những âm thanh này.

-         Trong các buổi hòa nhạc rock, những quán bar hoặc những lễ hội ồn ào, những người có vấn đề về thính lực sẽ không nghe và hiểu đối phương đang nói gì.

Nếu nhận thấy những vấn đề trên, cần đến khám bác sĩ để kiểm tra thính lực và đưa ra những phương pháp điều trị kịp thời. Ngoài ra cũng nên bổ sung thêm một số loại thực phẩm để cải thiện thính lực. Đó là các loại thực phẩm giàu Kali bởi Kali có vai trò rất lớn trong cách thức các tế bào tương tác ở tai trong. Hơn nữa khi tuổi tác càng cao, lượng Kali trong cơ thể càng sụt giảm mà Kali lại có tác dụng giúp cho cơ thể chống lại sự lão hóa các cơ quan thính giác, thậm chí có thể ngăn chặn tiếng ồn liên quan đến việc mất thính lực. Do vậy, nên ăn nhiều thêm chuối, mơ, dưa hấu, cam, rau chân vịt và các loại thực phẩm giàu Kali khác.

Song song với đó, có thể sử dụng thêm các loại thực phẩm chức năng có nguồn gốc từ các loại thảo dược và dược liệu quý hiếm như Kim Thính để ngăn ngừa, hỗ trợ điều trị suy giảm thính lực, các chứng bệnh về tai như ù tai, viêm tai, đau tai, cung cấp các dưỡng chất để tăng cường sức khỏe cho đôi tai và duy trì thính lực hiện có. 

Ngọc Bích

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét