Thứ Năm, 8 tháng 10, 2015

Điều bạn cần biết: Nguyên nhân gây ù tai ở trẻ nhỏ

Ù tai phổ biến ở mọi lứa tuổi, nhưng ở trẻ nhỏ rất khó nhận ra bởi trẻ chưa đủ khả năng để nhận thức. Do đó, các bậc cha mẹ phải chú ý đến con trẻ để phát hiện sớm và có biện pháp chữa trị kịp thời. 

Nguyên nhân gây ù tai ở trẻ nhỏ là gì?


Nếu tai con bạn có dấu hiệu bị ù, điều quan trọng nhất bạn cần làm là tìm ra nguyên nhân gây ù tai để loại bỏ triệt để. Có rất nhiều nguyên nhân khác nhau khiến trẻ nhỏ bị ù tai, trong số đó nhiều nguyên nhân là vấn đề tuần hoàn, tổn hại thính lực do tiếng ồn, một sai lệch nào đó trong khớp xương hàm và chấn thương ở đầu, ở cổ, viêm nhiễm tai… Ngoài ra, tai bị ù còn có thể là dấu hiệu của một khối u nào đó đang to lên trên dây thần kinh tai và mặt.

Viêm tai giữa có thể khiến trẻ bị ù tai

Khi phát hiện tai trẻ bị ù, nên cho trẻ đến khám bác sĩ để xác định rõ nguyên nhân vì sao và loại bỏ chúng. Còn nếu không xác định được nguyên nhân do đâu, thì nên đến các chuyên gia tai, mũi, họng hoặc các chuyên gia thính học để tìm hiểu thêm. 

Tình trạng bị ù tai không rõ nguyên nhân chiếm tỷ lệ rất lớn, trong trường hợp này, bạn cần phải có biện pháp giúp đỡ trẻ "đối mặt" với những tiếng ù.


Một số biện pháp khắc phục ù tai ở trẻ nhỏ

Bị ù tai có thể gây mất tập trung, sẽ thật sự khó khăn nếu muốn trẻ tập trung vào một vấn đề nào đó ở trường hay ở nhà. Một giải pháp khá hiệu quả được nhiều người áp dụng là cung cấp tiếng ồn xung quanh cho trẻ. Lúc trẻ ở nhà có thể bật quạt hoặc bật nhạc nền nhẹ nhàng để bé dần thích nghi với tiềng ù trong tai. Trong trường hợp trẻ dần dần mất thính lực thì dùng máy trợ thính là giải pháp hoàn hảo, giúp bé tập trung và không để ý đến những âm thanh phiền nhiễu thường nghe thấy. 

Tai bị ù cũng dễ khiến bé rơi vào căng thẳng, lúc này điều quan trọng mà trẻ cần là sự yên tâm và ủng hộ từ phía gia đình. Vì vậy, cha mẹ nên giải thích cho trẻ hiểu rằng, bị ù tai là một triệu chứng phổ biến mà nhiều trẻ em và người lớn đang mắc phải. Để giải thích như thế nào cho bé dễ hiểu, các bậc cha mẹ nên tham khảo ý kiến của các chuyên gia thính học. 

Mặt khác, một số trẻ nhỏ cảm thấy chứng ù tai của mình tệ hơn khi đối mặt với những tình huống căng thẳng. Vì vậy, việc bố mẹ cần làm lúc này là tìm cách giải quyết các tình huống gây stress giúp bé. 

Và hãy luôn nhớ rằng, nhiều trẻ có thể tự kiềm chế chứng ù tai của mình mà không cần bất kì sự can thiệp nào, khi đó ù tai sẽ không còn là vấn đề nữa.

Song song với loại bỏ những nguyên nhân gây ù tai và tìm cách điều trị như trên, các bậc cha mẹ có thể tham khảo thêm ý kiến chuyên gia qua số điện thoại 04.37757066 / 08.39770707 để được tư vấn.

Thanh Tùng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét