Thứ Sáu, 23 tháng 2, 2018

Tiếng ồn - kẻ thù gây điếc tai trong cuộc sống hiện đại.

Mỗi ngày chúng ta phải trải nghiệm rất nhiều âm thanh trong môi trường, cuộc sống hàng ngày, chẳng hạn như âm thanh từ truyền hình và radio, đồ gia dụng và giao thông. Có những âm thanh ở mức an toàn không gây tổn hại cho thính giác, nhưng có những âm thanh có thể gây hại khi chúng quá to, thậm chí trong một thời gian ngắn, gây ra chứng ù tai, điếc tai.

Những âm thanh nào trong cuộc sống gây điếc tai?

Điếc tai do tiếng ồn có thể là do tiếp xúc một lần với âm thanh mãnh liệt, chẳng hạn như tiếng nổ, hoặc liên tục tiếp xúc với âm thanh lớn trong một thời gian dài, chẳng hạn như tiếng ồn phát sinh do máy móc chạy liên tục trong một nhà máy.
Các hoạt động giải trí có thể gây nguy hiểm cho thính lực bao gồm săn bắn, đi xe trượt tuyết, nghe nhạc MP3 ở mức cao bằng tai nghe, chơi nhạc và tham dự các buổi hòa nhạc lớn. Các tiếng ồn nguy hại xung quanh nhà có thể đến từ các nguồn như máy cắt sắt, máy khoan, và các công trường xây dựng.
Âm thanh được đo bằng các đơn vị gọi là decibel. Âm thanh nhỏ hơn 75 decibel, ngay cả sau khi phơi nhiễm lâu, sẽ không gây ra ảnh hưởng đến thính giác. Tuy nhiên, tiếp xúc lâu dài với âm thanh ở mức cao hoặc trên 85 decibel có thể gây ra điếc tai. 
Cuộc sống hiện đại phát sinh nhiều tiếng ồn gây điếc tai 
Cuộc sống hiện đại phát sinh nhiều tiếng ồn gây điếc tai
Dưới đây là xếp hạng decibel trung bình của một số âm thanh quen thuộc: Tiếng ồn của tủ lạnh là 45 decibel, cuộc trò chuyện bình thường 60 decibel, tiếng ồn từ giao thông thành phố lớn 85 decibel, tiếng ồn do đi xe máy  95 decibel, máy nghe nhạc MP3 có âm lượng tối đa 105 decibel, pháo và súng cầm tay 150 decibel…
Giữ hoảng cách tới nguồn phát âm thanh và khoảng thời gian bạn tiếp xúc với âm thanh cũng là những yếu tố quan trọng trong việc bảo vệ thính giác. Một nguyên tắc chung để bảo vệ thính lực là tránh tiếp xúc với tiếng ồn quá to, quá gần, hoặc quá lâu.

Những ảnh hưởng của tiếng ồn và dấu hiệu của điếc tai là gì?

Khi tiếp xúc với tiếng ồn lớn trong một thời gian dài, người bệnh sẽ bắt đầu mất thính giác. Do những tổn thương do tiếng ồn thường từ từ, người bệnh có thể không nhận thấy nó, hoặc người bệnh có thể bỏ qua các dấu hiệu của mất thính giác cho đến khi dấu hiệu trở nên rõ ràng. Theo thời gian, âm thanh có thể trở nên bé nhỏ hoặc méo mó, và người bệnh cảm thấy khó hiểu người khác khi họ nói chuyện hoặc xem tivi. 
Tiếp xúc tiếng ồn trong cuộc sống hiện đại cũng có thể gây ra chứng ù tai. Chứng ù tai có thể tăng dần theo thời gian, có khi liên tục hoặc ngắt quãng. Điếc tai và ù tai có thể xuất hiện ở một hoặc cả hai bên tai. Điếc tai do tiếp xúc với tiếng ồn có hại có thể xảy ra ở mọi lứa tuổi, bao gồm cả trẻ em, thanh thiếu niên, và người cao tuổi. 
Làm thế nào để ngăn chặn ảnh hưởng điếc tai do tiếng ồn từ cuộc sống hiện đại?
Điếc do tiếng ồn là loại mất thính giác duy nhất có thể ngăn ngừa được. Nếu bạn hiểu được những nguy hiểm của tiếng ồn và biết cách phòng ngừa tốt, bạn có thể bảo vệ được thính lực. Đó là bạn cần liệt kê những tiếng ồn nào có thể gây ra thiệt hại (những tiếng ồn cao hơn 85 decibel). Mang nút tai hoặc các thiết bị bảo vệ khác khi tham gia vào các hoạt động có âm lượng lớn. Nếu không thể giảm tiếng ồn thì hãy tránh xa nó. Bảo vệ tai của trẻ em khỏi những tiếng ồn, tiếng nổ. Đi kiểm tra thính giác nếu bạn cho rằng bạn có thể bị nghe kém. Bên cạnh đó sử dụng thêm biện pháp thảo dược hỗ trợ bảo vệ và tăng cường thính lực, một giải pháp đắc lực đó là dùng sản phẩm có thành phần từ cây cối xay, kết hợp với các vị thuốc bổ thận, hoạt huyết khác. Điển hình là sản phẩm Kim Thính. Kết hợp từ các vị thảo dược bổ thận, chống viêm, giảm ù tai như cối xay, đan sâm, thục địa, câu kỷ tử…sản phẩm Kim Thính ra đời đã là giải pháp tuyệt vời cho những bệnh nhân mắc ù tai. Kim Thính chứa thành phần chính chiết xuất từ cây cối xay kết hợp cùng một số dược liệu quý như: bổ cốt toái, vảy ốc, câu kỷ tử, đan sâm, thục địa, cẩu tích. Sản phẩm giúp tăng cường sức khỏe thính giác, lưu thông máu và oxy lên thần kinh tai cũng như cơ quan thính giác, từ đó cải thiện các triệu chứng ù tai, ve kêu trong tai, đau tai, hỗ trợ điều trị suy giảm thính lực và các bệnh về tai khác... Hơn nữa, sản phẩm có thành phần hoàn toàn từ những dược liệu thiên nhiên, rất an toàn với sức khỏe khi sử dụng lâu dài.
Sản phẩm chiết xuất từ cối xay chữa ù tai, điếc tai 
Sản phẩm chiết xuất từ cối xay chữa ù tai, điếc tai
Theo TS Vũ Thị Khánh Vân- Nguyên Trưởng khoa A9 Bệnh viện Y học cổ truyền Quân đội đã đánh giá sản phẩm Kim Thính đúng là “quý như vàng”, các chuyên gia đầu ngành cũng đánh giá rất cao sản phẩm này trong các hội thảo khoa học. 
Để được tư vấn cụ thể về bệnh ù tai và sản phẩm chữa trị, hãy gọi tới số hotline 0916.767.653.
Đức Tâm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét