Chủ Nhật, 4 tháng 2, 2018

Chứng ù tai khiến người nhạc công này đã tự sát!

Tay trống của ban nhạc rock người Anh - Inspiral Carpets - đã tự vẫn tại nhà riêng sau 25 năm âm thầm chiến đấu với chứng ù tai. Đây cũng là sự cảnh tỉnh cho bất cứ ai đang mắc chứng bệnh này!

Tự tay kết thúc cuộc đời mình bởi không thể chịu đựng ù tai thêm nữa!

Tay trống Craig Gill (44 tuổi) đã được vợ của anh tìm thấy tại nhà riêng ở đô thị Greater Manchester (Anh) trong tình trạng đã qua đời. Nguyên nhân dẫn tới quyết định bi kịch này của anh Craig Gill không thuyết phục được cảnh sát. Do đó, họ đã mở một cuộc điều tra.
Sau quá trình thu thập bằng chứng, mới đây, cơ quan có thẩm quyền đã công bố kết luận giống với những gì mà vợ của Craig Gill chia sẻ trước đó, ngay sau sự ra đi đột ngột của chồng mình.
Craig Gill bắt đầu chơi nhạc cùng với nhóm nhạc rock Inspiral Carpets từ năm 14 tuổi. Vốn bị bệnh khó ngủ, kèm theo đó là từ nhiều năm nay anh đã phải chiến đấu với chứng ù tai cùng nhiều hội chứng khác gây ảnh hưởng tới khả năng thính giác. Dẫu vậy, bệnh tình của mình đã được anh giữ kín, chỉ để cho vợ biết. Và chỉ tới khi Craig Gill quyết định kết thúc tất cả, lúc này, những ai quen biết tay trống mới cảm thấy sững sờ.
Vợ của Craig Gill cho biết, anh vốn có một tâm lý vững vàng, ổn định. Trước khi ra đi, anh không hề có dấu hiệu trầm cảm hay thể hiện ý muốn tự vẫn. Chị chính là người được anh tin tưởng chia sẻ bí mật về tình trạng thính giác gặp trục trặc trong suốt nhiều năm qua.
 Tay trống người Anh Craig Gill đã tự tử vì ù tai
Tay trống người Anh Craig Gill đã tự tử vì ù tai
Dù biết ngay được nguyên nhân thực sự đằng sau quyết định bi kịch của chồng, nhưng chính chị Rose Marie Gill cũng cảm thấy bàng hoàng, sửng sốt bởi trước đó anh đã luôn tỏ ra lạc quan trước bệnh tật và vẫn luôn tìm cách xoay xở, sống chung với ù tai để có thể tiếp tục theo đuổi niềm đam mê âm nhạc của mình.
Chị Rose Marie Gill chia sẻ rằng, chứng ù tai mà chồng chị gặp phải dần trở nên không thể chịu đựng nổi, nhất là đối với tâm lý của một nhạc công chuyên nghiệp như anh. Nguyên do bởi dường như không có biện pháp chữa trị nào có thể thực sự chấm dứt tình trạng ù tai mà Craig Gill đang phải chịu đựng. Cho tới một ngày, khi tất cả mọi người trong gia đình đi vắng, một mình anh ở nhà, Craig Gill đã đưa ra quyết định bi kịch với chính bản thân.
Phản ứng trước kết luận cuối cùng vừa được tòa án đưa ra sau cuộc điều tra về sự ra đi bất thường của thành viên trong nhóm, ban nhạc Inspiral Carpets đã bày tỏ sự thương tiếc sâu thẳm: “Chúng tôi sẽ luôn nhớ tới Craig vì sự hài hước, niềm đam mê đối với âm nhạc của anh, những kỹ thuật chơi trống đáng kinh ngạc và cả sự tận tâm của anh đối với gia đình. Chúng tôi cảm thấy rất may mắn vì đã biết Craig Gill trong suốt 30 năm qua và được cùng chơi nhạc với anh”.

Sử dụng sản phẩm thảo dược – Phương pháp hiệu quả giúp loại bỏ ù tai

Ù tai không chỉ do yếu tố di truyền mà chứng bệnh này còn xuất phát từ việc tiếp xúc với tiếng ồn lớn dài ngày như trường hợp của Craig Gill, sử dụng thuốc kháng sinh liều cao, tiếng nổ, nghe nhạc âm lượng lớn…
Trước thực tế đó, tìm phương pháp cải thiện ù tai là việc làm cần thiết. Hiện nay, biện pháp được các chuyên gia đánh giá cao là sản phẩm thảo dược bào chế từ các vị thuốc quý giúp hỗ trợ điều trị ù tai hiệu quả. Trong số đó, tiêu biểu là dòng sản phẩm lấy cây cối xay làm thành phần chính, kết hợp cùng nhiều dược liệu quý khác như vảy ốc, đan sâm, thục địa, bổ cốt toái, câu kỷ tử… mang tên Kim Thính. Sản phẩm này có tác dụng tốt trong việc nuôi dưỡng và kích thích tế bào thần kinh thính giác, đẩy nhanh tuần hoàn máu đến tai trong, giúp giảm ù tai, cải thiện thính lực; hỗ trợ điều trị, phòng ngừa các triệu chứng của suy giảm thính lực như ù tai, điếc tai, nghe kém.

Ù tai do nhiều yếu tố gây nên. Do vậy, bên cạnh các biện pháp phòng ngừa bệnh, hãy tìm kiếm phương án điều trị an toàn và hiệu quả. Trong đó, sử dụng sản phẩm thảo dược như thực phẩm chức năng Kim Thính mỗi ngày là cách đơn giản, tiết kiệm chi phí mà nhiều người đã áp dụng và mang lại hiệu quả cao.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét