Thứ Sáu, 26 tháng 1, 2018

Nếu nghĩ Ù TAI KHÔNG CHỮA ĐƯỢC thì bạn đã NHẦM

Ù tai không phải là một bệnh, mà là một triệu chứng gây ra bởi nhiều bệnh khác nhau, tuy không ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe, nhưng gây khó chịu trong sinh hoạt. Ù tai khó chữa khỏi hẳn, nhưng không phải là không chữa được. Hãy áp dụng thử vài cách dưới đây, hiệu quả không ngờ đấy.

“Khai quật” cơ quan thính giác để biết nguyên nhân gây ù tai

Tai trong có hàng ngàn tế bào thính giác. Trên mặt của những tế bào thính giác là những sợi lông rất nhỏ. Nếu chúng ở tình trạng “mạnh khỏe”, những sợi lông này sẽ chuyển động theo sức ép của các làn sóng âm thanh từ ngoài vào.
Sự chuyển động này khiến cho những tế bào thính giác phát ra một luồng xung động tới sợi thần kinh thính giác, và rồi những tín hiệu này được gửi lên não. Não chúng ta nhận ra đây là những âm thanh.
 
Ù tai có thể chữa được
Nếu những sợi lông mỏng manh này bị hư hại, uốn cong, chúng sẽ chuyển động rối loạn không theo một chiều hướng nào cả. Do đó, những tế bào thính giác sẽ gửi lên não những “tín hiệu” bất thường khiến não bạn “nghe” được âm thanh không hề có (tiếng ve ve, e e, i i, tiếng máy nổ, tiếng sột soạt, tiếng nước sôi…). Người ta gọi những âm thanh này là ù tai.

Ù tai do một số nhóm nguyên nhân sau:

- Do bị bít tắc ống tai ngoài, hoặc ống tai trong, hoặc do thủng màng nhĩ làm thay đổi áp lực của màng nhĩ khi nghe các âm thanh mà tạo ra ù tai, thường do các nguyên nhân như ráy tai quá nhiều, nhọt, u bã đậu làm bít tắc ống tai ngoài; viêm tuyến hạnh nhân vòi nhĩ, u thần kinh ở ống tai trong làm bít tắc ống tai trong.
- Do tổn thương các tế bào thính giác như: giảm thính lực ở tuổi già do xơ hóa hệ thống xương búa, xương đe. Chấn thương gây hư hại tai trong do những tiếng động quá lớn, nghe từ ngày này qua ngày khác như tiếng nhạc rock, nghe tai phone nhiều, xe kéo hạng nặng, cưa máy, khí giới... Do dùng một vài loại thuốc dùng lâu ngày, ví dụ như thuốc aspirin hay kháng sinh như strestomycin, gentamycin… Thay đổi của chuỗi xương nhỏ trong tai do những xương này có thể bị cứng lại, khiến không vận chuyển âm thanh được vào tai trong. Chấn thương ở cổ hay đầu có thể làm hư hại tai trong; Tai biến mạch máu ở ốc tai cũng làm tổn thương tế bào thính giác gây ù tai, điếc đột ngột.
- Do một số bệnh về hệ tuần hoàn cũng có thể gây ra chứng ù tai từ bên trong như vữa xơ động mạch làm những mạch máu lớn gần tai giữa và tai trong bị mất tính đàn hồi. Tức là khả năng co giãn với mỗi nhịp bóp của tim; sự giảm tính đàn hồi này làm máu chảy mạnh và xoáy hơn, khiến tai ta có thể nghe được. Tăng huyết áp kết hợp với những yếu tố khác như stress, rượu và cà phê có thể làm cho âm thanh ù tai rõ hơn. Động mạch hay tĩnh mạch ngay cổ bị hẹp hay bị gập lại, luồng máu chảy bị xoáy khiến phát ra tiếng động trong tai, thường gặp trong thoái hóa cột sống cổ. Những vi quản bị dị dạng là một tình trạng dị dạng chỗ nối giữa động mạch và tĩnh mạch có thể gây ra tiếng động làm ù tai. Bướu ở vùng đầu và cổ cũng có thể gây ù tai.

Cách chữa ù tai KHÔNG DÙNG THUỐC

Ta có thể làm theo những cách đơn giản sau đây để giảm thiểu sự khó chịu khi phải “nghe” tiếng động ù tai:
- Tránh những chất kích thích, bởi vì chất nicotine, caffeine làm mạch máu co lại và tăng tốc độ luồng máu chảy qua động mạch và tĩnh mạch; rượu làm cho giãn nở mạch máu khiến lượng máu chảy qua lớn hơn, nhất là vùng tai trong, do đó bạn bị ù tai nhiều hơn.
- Giảm bớt tiếng động khi trong phòng yên lặng, nên cho quạt chạy, mở nhạc nhỏ êm dịu có thể làm giảm bớt tiếng ù tai. Người ta cũng có thể đeo một thứ máy phát ra tiếng động êm tai để át bớt tiếng ù tai. Giảm bớt căng thẳng như tập thư giãn hay tập thể dục để giúp giảm ù tai.
- Đặt 2 lòng bàn tay lên 2 tai, từ từ xoa vành tai theo hình tròn trong 1 phút sao cho 2 tai có cảm giác nóng lên. Sau đó, dùng ngón tay giữa bịt vào lỗ tai rồi kéo tay ra, làm nhanh lặp đi lặp lại khoảng 50 lần. Cách khác là gõ trống tai bằng cách úp lòng bàn tay vào 2 bên tai, các ngón tay xuôi về phía sau, hơi khum lại, ấn thành nhịp một nặng một nhẹ, làm như vậy 30 lần. Sau đó, dùng 2 ngón trỏ và giữa gõ vào phía sau tai khoảng 30 lần. Nếu ù tai kéo dài thì trị bằng cách rang một ít muối hạt, cho vào 1 túi nhỏ, chườm quanh tai khi còn ấm. Hơi nóng dịu nhẹ của muối có tác dụng giảm ù tai ngay.

SỬ DỤNG THẢO DƯỢC: Cách chữa ù tai khoa học, hiệu quả

Ù tai lâu ngày có thể gây giảm dần rồi mất thính lực, hay còn gọi là điếc tai. Bởi vậy, bạn cần có biện pháp điều trị ngay khi bệnh mới xuất hiện. Song song với các cách nêu ở trên, bạn có thể áp dụng biện pháp mà nhiều người đã dùng hiệu quả, thậm chí cả những trường hợp bị ù tai hàng chục năm. Đó là sử dụng sản phẩm thảo dược Kim Thính.
 
Các sản phẩm thảo dược giúp cải thiện ù tai hiệu quả
 Kim Thính chứa thành phần chính chiết xuất từ cây cối xay kết hợp cùng một số dược liệu quý như: bổ cốt toái, vảy ốc, câu kỷ tử, đan sâm, thục địa, cẩu tích. Sản phẩm giúp tăng cường sức khỏe thính giác, lưu thông máu và oxy lên thần kinh tai cũng như cơ quan thính giác, từ đó cải thiện các triệu chứng ù tai, ve kêu trong tai, đau tai, hỗ trợ điều trị suy giảm thính lực và các bệnh về tai khác... Hơn nữa, sản phẩm có thành phần hoàn toàn từ những dược liệu thiên nhiên, rất an toàn với sức khỏe khi sử dụng lâu dài.
Từ khi xuất hiện trên thị trường năm 2013, Kim Thính đã được rất nhiều người tin tưởng sử dụng và cho hiệu quả tốt. Ví dụ như ông Nguyễn Văn Mạnh (72 tuổi, xã Yên Trung, huyện Yên Phong, tỉnh Bắc Ninh) đã khỏi bệnh ù tai, tiếng ve kêu e e trong tai kéo dài 50 năm chỉ trong 2 tháng! 
Ù tai là biểu hiện nhỏ, nhưng phiền phức khá lớn nếu không điều trị sớm. Ngay từ bây giờ, bạn hãy bổ sung vào tủ thuốc gia đình sản phẩm Kim Thính để giúp sức khỏe thính giác luôn được đảm bảo.
Anh Túc

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét