Thứ Năm, 19 tháng 10, 2017

Hãy ngừng lấy ráy tai, vì chúng không có lỗi với thính lực

Đa phần đàn ông khoái lấy ráy tai nhưng họ không biết việc đó có nhiều nguy cơ cho thính lực. Và thật ra ráy tai bị 'hàm oan' từ rất lâu rồi...
Nhiều người có thói quen dùng bông tăm, chìa khóa ngoáy ngoáy lỗ tai cho... đã ngứa. Dễ gặp nhất là mấy anh hay đi hớt tóc, sẵn nhờ thợ lấy ráy tai bằng hàng tá dụng cụ, trông có vẻ chuyên nghiệp. Nhưng chúng ta có nên ngoáy tai hay lấy ráy tai hay không? Xin nói ngay rằng các chuyên gia về tai phản đối điều này.
Nhiều chuyên gia sức khỏe tai mũi họng đồng ý rằng việc sử dụng bông tăm để làm sạch tai là không tốt. Thậm chí có thể gây ra chấn thương nhẹ bên trong tai.  
Vấn đề thường gặp ở tai là tắc nghẽn ráy tai. Nhưng không phải ai cũng biết cách xử lý đúng cách. CBS News dẫn khuyến cáo từ Viện Tai - Mũi - Họng Mỹ về những việc không nên làm với đôi tai của chúng ta. Theo đó, các chuyên gia của viện này cho rằng không nên làm sạch tai quá mức, vì có thể gây kích ứng cho ống tai, dẫn đến nhiễm trùng và thậm chí còn tăng thêm lượng ráy tai.
Ngoài ra, chúng ta không nên ngoáy bông tăm, chìa khóa, bút chì, tăm xỉa răng... vào tai vì có thể gây tổn thương ống tai vốn rất mỏng manh. Tổn thương thường thấy là trầy xước, thủng màng nhĩ, làm mất thính giác và ù tai hay chóng mặt...
 Có nên lấy ráy tai khi hớt tóc và ngoáy bông tăm sau khi tắm? - ảnh 2
Tốt nhất đừng ngoáy tai vì ráy tai không có tội
"Không nên nhét bất cứ thứ gì nhỏ hơn cùi chỏ vào tai", các chuyên gia nhấn mạnh. Họ nói vậy là muốn mọi người biết rằng ráy tai không có gì xấu mà ngược lại, chúng giúp bảo vệ ống tai. Do đó, bạn không cần phải lấy ráy tai trừ trường hợp xảy ra một số vấn đề nào đó trong tai. Ráy tai còn là chất làm ẩm cần thiết cho ống tai và giúp ngăn ngừa bụi bẩn cũng như dị vật lọt sâu bên trong.
Ráy tai lâu ngày sẽ tự trôi ra theo thời gian và khi chúng ta tắm. Nhưng một số ít người sẽ gặp vấn đề như tắc nghẽn ráy tai. Cụ thể là cứ 20 người trưởng thành thì có 1 người gặp tình trạng này.
Các chuyên gia khuyên rằng nếu gặp khó chịu gì với tai, trong đó có tình trạng ráy tai vón cục gây tắc nghẽn, bạn hãy đến gặp bác sĩ chuyên khoa tai - mũi - họng để kiểm tra và xử lý.
Đẩy lùi suy giảm thính lực bằng sản phẩm thảo dược thiên nhiên
Để suy giảm thính lực không ảnh hưởng đến công việc, sinh hoạt và các mối quan hệ xã hội, việc kiểm soát và điều trị bệnh là cần thiết. Hiện nay, bên cạnh phương pháp uống thuốc, dùng máy trợ thính thì nhiều người lựa chọn sử dụng các sản phẩm thảo dược.
Tiêu biểu trong số đó là sản phẩm với thành phần chính từ cây cối xay, kết hợp cùng một số loại dược liệu quý như vảy ốc, bổ cốt toái, câu kỷ tử, đan sâm, thục địa… mang tên thực phẩm chức năng Kim Thính. Sản phẩm được chứng minh là có hiệu quả cao trong việc tăng cường tuần hoàn, cung cấp dưỡng chất cho tế bào thần kinh tai, kích thích thần kinh thính giác, tăng cường thính lực, phòng ngừa và hỗ trợ điều trị tình trạng điếc tai, nghe kém, đau tai, viêm tai giữa, viêm tai ngoài, điếc đột ngột và các bệnh về tai thường gặp khác.
Nhiều trường hợp đã sử dụng sản phẩm Kim Thính và cho kết quả rất tốt, mời bạn theo dõi video chia sẻ của bác Đinh Quang Đá (Đắc Lắc) dưới đây:
Ăn nhiều những thực phẩm trên đây và sử dụng bổ sung thực phẩm chức năng Kim Thính mỗi ngày là cách đơn giản, hiệu quả để những người nghe kém, ù tai và có vấn đề về thính lực giao tiếp tốt hơn, tự tin tham dự những bữa tiệc ngày hè sôi động.

Trần Ka

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét