Thứ Năm, 20 tháng 7, 2017

Đọc ngay nguyên nhân khiến bạn bị điếc đột ngột

Điếc đột ngột là một bệnh lý được xếp vào loại cấp cứu trong TMH, việc chẩn đoán và điều trị sớm thường cho kết quả hồi phục sức nghe tốt, nếu chậm trể mất đi thời "gian vàng" thì người bệnh phải chịu hậu quả không gì có thể khắc phục được, nó để lại di chứng vĩnh viễn mà người bệnh phải gánh chịu suốt đời.
Những nguyên nhân gây điếc đột ngột
Người bị điếc ‘ĐỘT NGỘT” thường là mất sức nghe một phần hay hoàn toàn và nếu hoàn toàn--> ảnh hưởng nhiều đến: sinh hoạt - học tập - lao động cũng như giao tiếp, không những bản thân người đó chịu mà còn là gánh nặng cho gia đình và xã hội. Điết đột ngột gặp bất cứ lứa tuổi nào xuất hiện ngày càng nhiều và nguy hại hơn xu hướng ngày một trẻ hóa (gặp giới trẻ). Đây là bệnh lý điếc tai trong cho dù bạn có đeo máy trợ thính vẫn không nghe được.
Điếc “ ĐỘT NGỘT” thường xảy ra đột ngột trên một người bình thường chưa từng có bệnh lý về tai trước đó và thật vậy người phương tây có câu ngạn ngữ nói về bệnh này“Coupe de bruit donsle Ciel Blen” nghĩa là tiếng sét giữa trời quang mây tạnh.
Tai trong có hai nhiệm vụ: Nghe và thăng bằng, ốc tai đảm nhận vai trò nghe, vùng này có một mạch máu duy nhất là nhánh tận của động mạch tai trong(nhánh tận của động mạch tiểu não trước dưới) không có tuần hoàn nối nên khi bị tắc thì phía sau nó hoàn toàn thiểu dưỡng nhất là oxy, hơn nữa các tế bào vùng này rất nhạy cảm khi không được nuôi thì chết ngay mà không có sự hồi phục.
Cơ chế bệnh sinh cũng là nguyên nhân của bệnh lý “điếc đột ngột” được nhiều tác giả công nhận có 4 giả thuyết sau: (nhiễm virus mê đạo; Tổn thương mạch máu mê đạo; Vỡ màng trong ốc tai; Bệnh lý tai trong qua trung gian miễn dịch).
- Xảy ra thứ phát sau đợt nhiễm virus như: Quai bị, sởi, cúm, Zona tai…
- Tổn thương mạch máu mê đạo: hiện tượng nghẽn mạch tai trong, do co thắt, có yếu tố ảnh hưởng tâm lý như: sợ sệt, mệt mỏi, stress. Đồng thời cũng do tắc nghẽn trong lòng mạch như xơ vữa, huyết khối hoặc là khối u nằm ở vị trí này chèn ép mạch máu.
- Vỡ màng trong ốc tai: màng trong ốc tai là một màng rất mỏng ngăn cách tai trong và tai giữa và nó còn đóng vai trò ngăn cách khoang nội dịch và ngoại dịch và nếu vỡ màng này thì ngoại dịch và nội dịch trộn lẫn vào nhau--> bị điếc; vỡ màng trong ốc tai thường là do thay đổi áp suất đột ngột, hoạt động quá sức hay chấn thương.
- Bệnh lý tai trong thông qua miễn dịch(bệnh tự miễn) như: lupus ban đỏ, hội chứng Cogan và chứng rối loạn khớp tự miễn…
Trong hình ảnh có thể có: 1 người, cận cảnh
Điếc đột ngột xảy ra nhanh chóng
Triệu chứng thường là xảy ra đột ngột như tên gọi của nó, một buổi sáng sau khi thức dậy cảm giác như bị ù và đầy tai và không nghe thấy tiếng động xung quanh (bị cả 2 bên), nếu bị một bên thường thì người bệnh không hề hay biết (vì còn được bù bên tai đối diện), có trường hợp khi nghe điện thoại mới phát hiện (do chỉ có giảm nghe), cũng có trường hợp kèm theo ù tai và chóng mặt, một đôi khi có tiếng kêu trong tai(như tiếng ve hay loạt xoạt…), ngoài điếc là triệu chứng chính, thì nhờ chính triệu chứng phụ này mà người bệnh phát hiện được sớm nhưng không phải “điếc đột ngột” nào cũng có triệu chứng phụ kèm theo nhưng thống kê có khoảng 70% thì có ù tai và chóng mặt.
Cải thiện điếc đột ngột hiệu quả bằng sản phẩm thảo dược
Bệnh điếc đột ngột nếu không chữa trị trong khoảng thời gian nhất định có thể gây điếc vĩnh viễn. Vì thế, khi bỗng dưng bị điếc đột ngột, nên đi khám càng sớm càng tốt để các bác sĩ chẩn đoán và điều trị kịp thời.
Bên cạnh đó, bạn cũng có thể lựa chọn sử dụng sản phẩm từ thảo dược thiên nhiên an toàn để phòng ngừa và hỗ trợ điều trị điếc đột ngột như cách mà nhiều chuyên gia hàng đầu hiện nay khuyến cáo. Tiêu biểu trong số đó là thực phẩm chức năng Kim Thính. Sản phẩm với thành phần chính từ cây cối xay, phối hợp cùng câu kỷ tử, bổ cốt toái, thục địa, vảy ốc… có tác dụng tốt trong việc phòng ngừa và hỗ trợ điều trị điếc đột ngột hiệu quả, giúp cải thiện thính lực và các biểu hiện của suy giảm thính lực như: điếc tai, ù tai, nghe kém, nghễnh ngãng…
Nhiều trường hợp bị điếc tai, ù tai đã sử dụng Kim Thính và cho kết quả rất tốt. Dưới đây là một trường hợp điển hình:
Nhận biết một số nguyên nhân phổ biến gây nghe kém, điếc đột ngột và sử dụng thực phẩm chức năng Kim Thính mỗi ngày sẽ giúp bạn có một đôi tai khỏe mạnh, không còn nỗi lo bỗng dưng bị… điếc đột ngột.

Trâm Anh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét