Thứ Năm, 13 tháng 7, 2017

Bỏ ngay 6 thói quen này nếu không muốn điêu đứng vì điếc tai

Để giữ gìn đôi tai khỏe mạnh, hãy từ bỏ những sai lầm dưới đây nếu không muốn "chưa già đã nghễnh ngãng" thậm chí là điếc.
Đeo tai nghe
Nghe nhạc quá lớn bằng tai nghe hoặc đeo tai nghe trong thời gian dài có thể làm thủng màng nhĩ của bạn. Thậm chí nghe nhạc lâu ở âm lượng thấp vẫn gây đau đầu và giảm đi độ nhạy cảm với âm thanh. Theo quy luật, nếu người bên cạnh có thể nghe được những gì bạn đang nghe dù đã cắm tai nghe thì mức độ tiếng ồn có thể gây tác hại cho bạn. Vì vậy, hãy chắc chắn bạn đang nghe ở mức độ an toàn.
 Hay bo ngay 6 thoi quen xau nay neu khong muon bi diec
Hãy bỏ ngay 6 thói quen ảnh hưởng đến tai
Vệ sinh tai
Ráy tai thực tế rất có lợi. Tai người có cơ chế tự làm sạch. Nó có nhiệm vụ bảo vệ tai khỏi sự xâm nhập của nước, tiêu diệt vi khuẩn và ngăn nấm phát triển. Do đó bạn không cần phải làm sạch tai thường xuyên.
Dùng vật nhọn làm sạch tai
Dùng đồ vật nhọn như bút chì, que, tăm bông ngoáy tai không làm sạch tai mà còn bẩn hơn và gây tổn thương màng nhĩ. Ngoài ra, nó có thể gây vết bầm tím bên trong hay dẫn đến nhiễm trùng.
Dùng nến xông tai
Theo nhiều cá nhân, sử dụng nến xông tai là phương pháp loại bỏ ráy tai an toàn và hiệu quả. Tuy nhiên, không có bằng chứng khoa học cho thấy loại nến này có tác dụng như vậy. Hơn nữa, sử dụng nến xông tai có thể gây bỏng dẫn đến đau dữ dội và nhiễm trùng ống tai.
Làm sạch tai bằng ống tiêm
Phương pháp này được coi là khá an toàn. Nhưng nếu tai bạn không khô, nó có thể dẫn đến bệnh viêm tai ngoài cấp tính. Đây là bệnh nhiễm khuẩn gây ra bởi độ ẩm còn sót lại trong ống tai ngoài, khiến người bệnh bị ngứa, mẩn đỏ, tai bị đau và chảy dịch.
Tiếng ồn lớn
Nhìn chung, chúng ta nên tránh xa những nơi có tiếng ồn lớn. Các tiếng ồn này có thể cản trở sự tập trung và ngăn chặn bạn nhận được một đêm yên giấc thậm chí nặng hơn có thể gây vỡ màng nhĩ hoặc gây hại cho thính giác của bạn vĩnh viễn. Nếu không muốn bị suy giảm thính giác hay bị điếc tai bạn nên tới gặp bác sĩ tai mũi họng kiểm tra và khám đều đặn.
Đẩy lùi ù tai, điếc tai nhờ sản phẩm thảo dược thiên nhiên
Bên cạnh việc tiếp xúc với âm thanh lớn trong thời gian dài thì những nguyên nhân khác như: nhiễm trùng tai, bệnh về mạch máu… cũng dẫn đến đến nghe kém, ù tai, điếc tai. Do vậy, để bảo vệ sức khỏe thính giác, hiện nay ở Việt Nam nhiều người đã và đang tin tưởng lựa chọn sử dụng sản phẩm thảo dược.
Tiêu biểu trong số đó phải kể đến là thực phẩm chức năng chứa thành phần chính từ cây cối xay, kết hợp với nhiều dược liệu quý như câu kỷ tử, đan sâm, thục địa, vảy ốc, bổ cốt toái… mang tên Kim Thính. Sản phẩm có tác dụng tốt trong việc thúc đẩy tuần hoàn máu, tăng cường bổ sung dưỡng chất cho tế bào thần kinh thính giác, cải thiện sức nghe, tăng cường thính lực; phòng ngừa, hỗ trợ điều trị nghe kém, ù tai, điếc tai… và một số bệnh về tai khác. Sản phẩm đặc biệt phù hợp cho những người làm việc trong môi trường thường xuyên tiếp xúc với tiếng ồn lớn và người cao tuổi.
Nhiều người đã sử dụng Kim Thính cho hiệu quả tốt, trường hợp trong video dưới đây là một điển hình:

Để không phải đối mặt với những hệ lụy do điếc tai, hãy bảo vệ và cải thiện sức nghe của mình ngay từ bây giờ. Trong đó, sử dụng thực phẩm chức năng Kim Thính mỗi ngày là cách đơn giản bạn nên áp dụng.

Văn Lâm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét