Thứ Năm, 4 tháng 5, 2017

Những mẹo vặt đơn giản giúp cải thiện ù tai hiệu quả

Cách chữa ù tai, cải thiện và loại bỏ dần tình trạng ù tai bằng những phương pháp an toàn, hiệu quả ngay tại nhà sẽ được giới thiệu tỉ mỉ trong bài viết dưới đây. Hãy cùng tìm hiểu xem bạn sẽ phải làm gì khi không may gặp phải vấn đề này nhé.

Cách chữa ù tai bằng phương pháp nhai kẹo cao su

Những chuyển động liên tục của cơ miệng khi bạn nhai kẹo cao su có tác dụng rất lớn trong việc “lưu thông” các luồng khí ở khoang miệng – mũi – tai. Qua kiểm nghiệm của các bác sĩ, khi bạn thực hiện hoạt động nhai liên tục thì các cơ vòi nhĩ cũng sẽ hoạt động theo, việc tiết và nuốt nước bọt cũng sẽ nhiều hơn. Nhờ vậy, cảm giác ù tai, “tắc tai” sẽ nhanh chóng bị biến mất.
Phương pháp này không chỉ được áp dụng với những trường hợp ù tai bệnh lý mà còn được áp dụng trong rất nhiều trường hợp bị ù tai do thay đổi áp suất (khi bay lên cao, di chuyển bằng ô tô lên vùng núi…). Trường hợp bạn không có kẹo cao su thì bạn vẫn có thể thực hiện các động tác nhai giả định để loại bỏ tình trạng này.
Nhai kẹo cao su - bị ù tai

Ngáp liên tục cũng là một cách chữa ù tai

Tương tự như cách sử dụng kẹo cao su, việc bạn ngáp liên tục cũng sẽ kéo theo sự chuyện động tương ứng của hệ cơ vùng khoang miệng – tai và mũi. Nhờ đó, các luồng khí được đẩy đều qua cả 3 “cửa” này, trong đó có phần lỗ tai để đảm bảo loại bỏ đi cảm giác ù tai.
Ngoài cách ngáp thông thường thì bạn có thể áp dụng thêm một số động tác sau để việc chữa ù tai được hiệu quả hơn, bao gồm:
Dùng hai ngón tay bịt chặt mũi và lấy không khí bằng miệng. Sau khi lấy một lượng khí vừa đủ xong, bạn ngập chặt miệng và giữ trong khoảng từ 3 – 5 giây.
Từ từ dùng lực ép khí dần qua lỗ mũi và tai (không được nhả ra và thở thoải mái bằng mũi) cho đến khi hết. Làm 1 -2 lần liên tiếp để nhận thấy hiệu quả.
Ngáp liên tục cũng là một trong những cách chữa ù tai - cách chữa bệnh ù tai

Dùng lực tương tác trực tiếp lên tai để chữa ù tai

Ngoài hai cách trên thì còn một cách khác bạn có thể áp dụng khi gặp phải những cảm giác khó chịu do ù tai gây ra đó là dùng lực từ tay để tương tác trực tiếp lên vùng tai. Cách này thường hơi đau một chút do đó, nếu áp dụng với trẻ em thì bạn cần chú ý sự nhẹ nhàng.
Để thực hiện, bạn vòng tay qua đỉnh đầu sau đó dùng ngón tay trỏ và ngón tay giữa kéo phần vành tai lên phía trên. Làm liên tục như vậy trong khoang 1 – 2 phút sau đó bạn lại đổi ngược lại. Sau khi xong lần lượt hai bên, bạn làm cùng lúc với hai tai theo cách tương tự. Thực hiện cách này mỗi khi bạn cảm thấy ù tai và không giới hạn số lần.
Thực hiện các động tác xoa bóp, kéo tai - ù tai là bệnh gì
Ngoài ba phương pháp chữa, điều trị ù tai nêu trên thì trong dân gian cũng áp dụng một số các cách khác như xoa bóp ngoài tay, vuốt tai… Ngoài ra, bạn cũng có thể dùng hai ngón tay trỏ bịp vào lỗ tai và nhả ra, bịp vào liên tục sao cho có cảm giác có tiếng trống trong tai để loại bỏ cảm giác khó chịu này.
Những cách chữa ù tai này là những phương pháp tự nhiên và thường được thực hiện tức thời, theo phản xạ khi người bệnh bị ù tai. Trường hợp bạn bị ù tai kéo dài, cảm giác ù tai khó chịu, ảnh hưởng nghiêm trong tới thính lực thì cần đến bệnh viện để kiểm tra ngay, không nên ở nhà tự điều trị để tránh tình trạng lâu khỏi.

Sử dụng sản phẩm thảo dược – Cách cải thiện ù tai ưu việt

Sản phẩm thảo dược bào chế từ các vị thuốc quý giúp hỗ trợ điều trị ù tai hiệu quả. Đây là giải pháp được các chuyên gia y tế thường khuyến khích người bệnh áp dụng. Ở nước ta, tiêu biểu trong số đó là sản phẩm lấy cây cối xay làm thành phần chính, kết hợp cùng nhiều dược liệu quý khác như vảy ốc, đan sâm, thục địa, bổ cốt toái, câu kỷ tử… mang tên Kim Thính. Sản phẩm này có tác dụng tốt trong việc bổ sung chất dinh dưỡng quan trọng cho tế bào thần kinh thính giác, đẩy nhanh tuần hoàn máu đến tai trong, giúp giảm tiếng ù trong tai, cải thiện thính lực; hỗ trợ điều trị, phòng ngừa các triệu chứng của suy giảm thính lực như ù tai, điếc tai, nghe kém.
Nhiều người bị ù tai đã sử dụng sản phẩm Kim Thính và cho hiệu quả tốt, bạn hãy tham khảo trường hợp trong video dưới đây:


Trên đây là những mẹo vặt giúp cải thiện ù tai được nhiều người sử dụng và cho kết quả tốt. Hãy áp dụng nhanh để chứng bệnh này không còn hành hạ bạn, trong đó, dùng sản phẩm thảo dược mỗi ngày là cách đơn giản, dễ thực hiện, hiệu quả mà lại tiết kiệm chi phí.
Anh Tú

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét