Thứ Năm, 27 tháng 4, 2017

Những điều cần biết về chứng ù tai

Chứng ù tai có thể gây căng thẳng và ảnh hưởng đến giấc ngủ. Chứng ù tai có thể ảnh hưởng đến người ở mọi lứa tuổi, theo Mirror.
Ông David Stockdale, Giám đốc điều hành của Hiệp hội Ù tai Anh (BTA), cho biết: "Có một sự khác biệt về kiến thức trong cộng đồng y tế về tác động của chứng ù tai, đó là chứng ù tai có thể xảy ra và nhiều bệnh nhân không cảm thấy được lắng nghe hay hỗ trợ trong điều trị bệnh”.
Trong khi đó, ông Gemma Twitchen, chuyên gia thính học cấp cao của Tổ chức Hành động về mất thính lực, giải thích: "Ù tai là cảm giác nghe những âm thanh trong tai... Âm lượng có thể cao hoặc thấp và thời lượng có thể thay đổi”.
Tiếp xúc lâu dài với âm thanh lớn là nguyên nhân phổ biến nhất gây ra chứng ù tai vì nó gây tổn thương vĩnh viễn các tế bào nhạy cảm âm thanh của ốc tai, một cơ quan hình xoắn ốc ở tai trong. Vì vậy thợ mộc, phi công, nhạc công và công nhân sửa chữa đường phố nằm trong số những người có nguy cơ ù tai.
  /// Ảnh: Shutterstock
Ù tai có thể gây trầm cảm
Nếu kiên trì chăm sóc theo hướng dẫn của bác sĩ, bệnh viêm tai giữa ở trẻ em sẽ khỏi sau 7 - 10 ngày. Ngược lại, bệnh sẽ gây ra biến chứng rất tai hại.
Chứng ù tai cũng có thể là phản ứng phụ của tai nạn hoặc tai nạn đầu, tai hoặc bệnh tật, và có thể bị kích hoạt hoặc trầm trọng thêm do chấn thương tâm lý, bệnh tật hoặc căng thẳng.
Bằng chứng cho thấy ù tai có liên quan đến trầm cảm, có thể làm trầm trọng thêm nhận thức về tình trạng này. Nó cũng có thể là phản ứng đối với thuốc và được coi là tác dụng phụ tiềm ẩn đối với khoảng 200 loại thuốc theo toa và không cần toa.
Điều quan trọng là cần gặp bác sĩ để kiểm tra nguyên nhân, chẳng hạn như do ráy tai hoặc nhiễm trùng, và nếu cần thiết, bác sĩ sẽ chỉ định khám chuyên về tai, mũi và họng...
Ông Gemma giải thích: "Không có phương pháp chữa bệnh nào cả cho chứng ù tai, nhưng có một số phương pháp điều trị có thể giúp bệnh nhân "kiểm soát" chứng ù tai, thông qua phương pháp liệu pháp nhận thức hành vi. Liệu pháp nhận thức hành vi (CBT) hướng dẫn bệnh nhân những kỹ thuật đối phó để giảm bớt căng thẳng. Ban đầu nó sẽ giúp bệnh nhân chịu đựng tiếng ồn và sau đó ít chú ý đến cơn ù tai hơn”.
Ngoài ra, còn có liệu pháp âm thanh. Liệu pháp âm thanh làm cho người bị ù tai ít chú ý đến cơn ù tai hơn bằng cách giảm sự tương phản giữa âm thanh ù tai và âm thanh nền. Sự "phân tâm" này có thể đạt được bằng cách đeo máy phát âm thanh, phù hợp với tai, và phát ra âm thanh rung động nhẹ, hoặc nghe những âm thanh nhẹ nhàng hoặc các sản phẩm trị liệu bằng âm thanh khác.
Các liệu pháp bổ sung khác là châm cứu, trị liệu bằng hương liệu, thuốc thảo dược, trị liệu bằng thần kinh, nắn xương, trị liệu craniosacral, phản xạ và bấm huyệt Shiatsu. Có rất ít bằng chứng chứng minh các biện pháp này hữu ích nhưng phương pháp thư giãn giúp "kiểm soát" ù tai được xem là hiệu quả nhất.
Cải thiện ù tai an toàn và hiệu quả bằng sản phẩm thảo dược thiên nhiên
Ù tai ngày càng có xu hướng tăng cao. Trước thực tế đó, các nhà khoa học Việt Nam đã nhanh nhạy tìm kiếm và bào chế thành công một sản phẩm từ thảo dược giúp hỗ trợ điều trị và phòng ngừa tình trạng ù tai hiệu quả. Đó là thực phẩm chức năng mang tên KimThính.
Sản phẩm có thành phần chính chiết xuất từ cây cối xay, kết hợp cùng với đan sâm, bổ cốt toái, thục địa, câu kỷ tử, vảy ốc… Sự phối hợp này đã tạo ra một bài thuốc toàn diện giúp cải thiện ù tai, giúp người bị điếc tai phục hồi thính lực, tăng cường sức nghe; phòng ngừa các yếu tố khiến thính lực bị suy giảm như tiếng ồn, tuổi tác, chất kích thích như bia, rượu, caffeine… Bên cạnh đó, Kim Thính cũng có hiệu quả tốt trong việc phòng ngừa, hỗ trợ điều trị bệnh điếc tai đột ngột, nghe kém, đau tai và các bệnh về tai khác.
Nhiều người bị ù tai, điếc tai đã dùng Kim Thính và cho hiệu quả tốt, trường hợp chị Huệ trong video dưới đây là một điển hình:
Để ù tai không ảnh hưởng tiêu cực đến cuộc sống của bạn, hãy sử dụng thực phẩm chức năng Kim Thính mỗi ngày bạn nhé!
Ngọc Lam

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét