Thứ Năm, 16 tháng 3, 2017

Vì sao viêm tai giữa hay tái phát?

Con tôi bị viêm tai giữa cứ điều trị khỏi một thời gian lại bị tái phát. Xin chuyên gia tư vấn, trẻ đã bị bệnh cần khám bao lần/tháng, cách phòng bệnh.
Viêm tai giữa là bệnh hay gặp ở trẻ, đây là hậu quả của sự viêm nhiễm đường hô hấp trên. Nếu được chăm sóc và điều trị đúng, đa số các trường hợp viêm tai giữa sẽ khỏi trong vòng 1 tuần. Tuy nhiên, khả năng tái phát của bệnh này rất cao. Khoảng 1/3 số trẻ mắc bệnh sau chữa trị sẽ có ít nhất 6 lần tái bệnh trong vòng 7 năm (gần 1 lần/năm).
Do vậy, khi trẻ đã một lần mắc bệnh thì sau đợt điều trị đã ổn định, cần cho trẻ tái khám định kỳ thường xuyên (4-6 tháng/lần), nhất là trẻ có giảm thính lực, chậm nói. Ở trẻ viêm tai giữa mạn tính, cần kiểm tra thính lực, cần chữa trị sớm những khi trẻ mắc bệnh viêm đường hô hấp trên.
Để phòng bệnh viêm tai giữa xảy ra ở trẻ, cần tránh để trẻ tiếp xúc với các yếu tố nguy cơ: Môi trường, yếu tố gây dị ứng (bụi bặm, khói thuốc lá…), cần vệ sinh mũi, họng bằng nước muối sinh lý, cần cho trẻ bú mẹ. Khi trẻ nôn trớ, không nên đặt trẻ nằm đầu thấp vì chất nôn dễ tràn vào tai giữa. Khi gội đầu cho trẻ, không nên hạ thấp đầu trẻ quá, trẻ khóc nước bọt sẽ chảy vào tai giữa.
Ảnh minh họa: TL

Việc chẩn đoán và điều trị viêm tai giữa ở trẻ nhỏ nhất thiết phải do các thầy thuốc chuyên khoa tiến hành. Tùy theo từng giai đoạn của bệnh mà có cách điều trị khác nhau. Không được tự ý cho trẻ dùng kháng sinh khi chưa có ý kiến của bác sĩ.
Tăng cường sức khỏe thính giác bằng sản phẩm thảo dược thiên nhiên
Như đã nói ở trên, sự tích tụ chất lỏng trong khoang tai giữa do viêm tai có thể gây cản trở đường truyền âm thanh đến não, dẫn tới tình trạng khó nghe tạm thời và làm tổn thương lâu dài đến thính giác. Do đó, để hạn chế tình trạng này, việc phát hiện sớm và điều trị kịp thời viêm tai giữa là rất quan trọng. Bên cạnh đó, các chuyên gia trên toàn thế giới cũng như tại Việt Nam thường khuyến khích mọi người nên sử dụng sản phẩm thảo dược để tăng cường sức khỏe thính giác, cải thiện các bệnh về tai một cách hiệu quả, an toàn.
Điển hình trong số đó phải nhắc đến thực phẩm chức năng có thành phần chính từ cây cối xay, kết hợp cùng các loại thảo dược quý khác bào chế dưới dạng viên nén tiện dụng mang tên KimThính. Sản phẩm này được giới chuyên gia đánh giá cao bởi không gây tác dụng phụ mà lại cho hiệu quả cao trong việc tăng cường tuần hoàn, bổ sung dưỡng chất cho thần kinh tai, từ đó giúp phòng ngừa, hỗ trợ điều trị hiệu quả các trường hợp bị mất thính lực, điếc tai, ù tai, nghe kém.
Dưới đây là video đánh giá của chuyên gia về công dụng của Kim Thính trong phòng ngừa và hỗ trợ điều trị điếc tai:
*Tác dụng của sản phẩm nhanh hay chậm tùy vào cơ địa người sử dụng
Hãy bảo vệ và tăng cường sức khỏe thính giác bằng cách sử dụng thực phẩm chức năng Kim Thính mỗi ngày để không bị điếc tai, nghe kém bạn nhé!
Thu Phượng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét