Thứ Năm, 9 tháng 3, 2017

Cảnh báo: Tỷ lệ điếc gia tăng vì thiết bị nghe

Thường xuyên nghe nhạc bằng tai nghe với âm lượng quá lớn có thể gây ra nhiều vấn đề về thính giác
Các thiết bị nghe có thể gây điếc
AP dẫn lời bác sĩ Hugh Sims thuộc Trung tâm y tế MED (Mỹ) cho biết số ca bệnh nhân trẻ mất thính giác ở nước này đang tăng mạnh trong những năm gần đây. “Tỷ lệ gặp vấn đề về tai ở thanh thiếu niên cao hơn rất nhiều người ở lứa tuổi khác vì dùng thiết bị nghe không đúng cách, dẫn đến làm hỏng các tế bào lông ở tai trong”, bác sĩ Sims giải thích.
Theo các chuyên gia, chỉ nên dùng tai nghe ở mức 60% âm lượng và nghỉ ngơi sau mỗi 60 phút. Bác sĩ James C.Denneny III thuộc Viện Tai mũi họng, Phẫu thuật cổ và đầu Mỹ cho hay nghe âm thanh ở mức 100 decibel trong chỉ 14 phút là đủ gây tổn hại màng nhĩ.
Trong báo cáo năm 2016, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) cũng cảnh báo 1,1 tỉ người từ 12 - 35 tuổi trên toàn cầu có nguy cơ bị điếc do thói quen nghe nhạc quá lớn hoặc sử dụng tai nghe, thiết bị nghe nhạc sai cách.
Đeo headphone nhiều có thể gây điếc tai
Sử dụng tai nghe đúng cách để tránh bị điếc tai
Để hạn chế các tác động xấu của tai nghe đến thính lực, các nhà khoa học cho biết việc áp dụng những phương pháp phòng ngừa là cần thiết.
-           Không nên để mức âm lượng quá lớn, mức cường độ âm thanh không nên vượt quá 60% tính theo mức cao nhất.
-           Nên chọn tai nghe vừa với lỗ tai để không bị phân tâm bởi những âm thanh bên ngoài và không cần tăng volume. Nếu bắt buộc phải tăng âm thanh lên to thì nên nhớ rằng càng to thì thời gian nghe nên được rút ngắn lại.
-           Nên đeo những loại tai nghe có thể ôm trọn tai. Mặc dù chúng có giá thành khá cao và cồng kềnh nhưng dạng tai nghe này lại kiểm soát rất tốt âm thanh: không lọt âm thanh ra ngoài và cũng không để âm thanh từ môi trường bên ngoài tác động đến người nghe.
Bên cạnh việc đeo headphone đúng cách, hiện nay, ngày càng có nhiều người tin tưởng và tìm đến các sản phẩm thực phẩm chức năng để phòng ngừa suy giảm thính lực do đeo tai nghe nhiều. Trong đó, ưu tiên chọn lựa nhiều nhất là thực phẩm chức năng Kim Thính với thành phần từ các loại dược liệu quý hiếm như cao cối xay, cao câu kỷ tử, cao đan sâm, cao vảy ốc, cao bổ cốt toái…
Nhiều người đã sử dụng Kim Thính cho hiệu quả tốt, dưới đây là một trường hợp điển hình:

Sự kết hợp này đã tạo ra một loại thực phẩm có khả năng phòng ngừa các bệnh liên quan đến thính lực như ù tai, điếc tai…, hỗ trợ điều trị các chứng bệnh về tai, đồng thời tăng cường sức khỏe cho đôi tai và duy trì thính lực hiệu quả.
Anh Tú

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét