Thứ Năm, 16 tháng 2, 2017

Phát hiện nguyên nhân mới gây mất thính ở người già

Các nhà nghiên cứu đến từ California đã tìm thấy mối liên hệ giữa gen Loxhd1 và mất thính lực do tuổi tác. Phát hiện trên có thể giúp các nhà nghiên cứu tìm ra phương pháp điều trị mới cho tình trạng này.
Gen Loxhd1 là nguyên nhân mất thính lực ở người cao tuổi
Nhóm các nhà nghiên cứu tại Viện Nghiên cứu Scripps (California, Mỹ) đã tìm thấy một nguyên nhân di truyền mới gây mất thính lực ở người cao tuổi. Cụ thể, các nhà nghiên cứu tìm thấy gen Loxhdl là cần thiết cho việc duy trì các tế bào lông nhỏ xíu hoạt động đúng cách ở tai trong. Đột biến ở gen Loxhd1 dẫn đến sự suy thoái của các tế bào lông nhỏ xíu và gây gián đoạn của quá trình lắng nghe.
Các nhà nghiên cứu đã tạo ra một dòng chuột mới bị suy giảm thính lực và nhân bản gen Loxhd1 - gen chịu trách nhiệm mà trước đây chưa từng được phát hiện có mối liên hệ với tình trạng mất thính lực. Khi những con chuột di truyền 2 gen bị đột biến, chúng hết sức khó nghe ngay sau khi sinh.
Để tìm hiểu xem có một gen nào tương tự ở người có thể gây mất thính lực, các nhà nghiên cứu đã tìm kiếm một cơ sở dữ liệu DNA với các mẫu từ những gia đình bị suy giảm sức nghe. Kết quả họ nhận thấy, những đột biến ở gen Loxhd1 có mặt ở một số gia đình bị mất thính giác.
Đột biến gen Loxhd1 gây mất thính lực ở người cao tuổi
Trưởng nhóm Ulrich Mueller - giáo sư Khoa sinh học tế bào và là thành viên của Viện Skaggs (Viện nghiên cứu Scripps) cho biết: “Bởi đột biến này có thể dẫn đến suy giảm thính lực nên chúng ta biết thêm thông tin về các nền tảng di truyền, từ đó cung cấp đầu mối về cách điều trị”.
Phòng thí nghiệm của Mueller hiện đang nghiên cứu một loại thuốc điều trị có thể cho hiệu quả trong việc đảo ngược các vấn đề về phân tử do gen lỗi.
Đẩy lùi mất thính lực bằng sản phẩm thảo dược thiên nhiên
Trong khi chờ đợi các kết quả nghiên cứu tiếp theo thì hiện nay, ở Việt Nam, các chuyên gia hàng đầu tai mũi họng khuyến khích người bệnh sử dụng sản phẩm thảo dược để đẩy lùi tình trạng mất thính lực bởi sự hiệu quả và an toàn.
Tiêu biểu trong số đó phải kể đến thực phẩm chức năng chứa thành phần chính chiết xuất từ cây cối xay, phối hợp cùng với vảy ốc, bổ cốt toái, câu kỷ tử, đan sâm, thục địa… mang tên KimThính. Sản phẩm chứa những vị thuốc quý này có hiệu quả tốt với việc tăng cường tuần hoàn máu đến tai trong, bổ sung dưỡng chất cần thiết cho tế bào thần kinh tai, cải thiện sức nghe, tăng cường thính lực; phòng ngừa, hỗ trợ điều trị các triệu chứng của mất thính lực như nghe kém, ù tai, đau tai, điếc tai, nhất là ở người cao tuổi và người thường xuyên tiếp xúc với tiếng ồn.
Nhiều người bị mất thính lực đã sử dụng Kim Thính cho hiệu quả tốt, trường hợp của ông Hoàng Văn Phi trong video dưới đây là một điển hình:
*Tác dụng của sản phẩm nhanh hay chậm tùy vào cơ địa người sử dụng
Trong khi chờ đợi các phương pháp đẩy lùi mất thính giác khác, một cách đơn giản mà người cao tuổi có thể áp dụng hiệu quả, an toàn, đó là sử dụng sản phẩm thảo dược chứa thành phần chính là cây cối xay mỗi ngày!

Thu Huyền

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét