Thứ Năm, 9 tháng 2, 2017

Mất thính lực nhẹ tác động xấu tới trẻ nhỏ

Tài liệu về trẻ em cho thấy, ngay cả khi bị mất thính lực ở mức "tối thiểu" thì trẻ vẫn gặp nhiều rủi ro trong học tập so với bạn bè có sức nghe bình thường. Nếu cha mẹ và giáo viên tại trường không xem xét tình trạng giảm thính lực ở trẻ, có thể dẫn đến các vấn đề xã hội, những khó khăn về tình cảm và học tập về lâu dài – Đây là cảnh báo của Viện Better Hearing (BHI), Mỹ.
Mất thính lực khiến con trẻ dễ bị tổn thương
90% kiến thức của trẻ nhỏ là do tiếp nhận ngẫu nhiên qua các cuộc trò chuyện xung quanh mình. Nghe kém ở bất kỳ mức độ hay loại hình nào ở một đứa trẻ có thể là rào cản đối với khả năng nghe và học hỏi từ môi trường, cũng như bỏ lỡ một phần quan trọng kiến thức trên lớp.
Với suy nghĩ đó, các nhà khoa học thuộc Viện Better Hearing (BHI), Mỹ khuyến khích giáo viên trên lớp phải chú ý tới các nhu cầu của trẻ bị mất thính lực chưa được phát hiện, mà thường bị bỏ qua hoặc gán cho các hành vi liên quan khác, chẳng hạn như chứng rối loạn mất tập trung (ADD/ADHD).
Ít nhất 50% các bậc cha mẹ không đi kiểm tra bổ sung khi em bé sơ sinh của họ không thực hiện sàng lọc thính lực ban đầu. Và theo 3 trong số 4 phụ huynh có trẻ mắc khiếm thính, thì việc mất đi khả năng nghe khiến con trẻ dễ bị tổn thương các vấn đề khác.
Mất thính lực nhẹ ảnh hưởng lớn đến trẻ nhỏ
Sergei Kochkin - Tiến sĩ, Giám đốc điều hành của BHI cho biết: “Trẻ em cần phải nghe thấy, không chỉ trong lớp học bởi lắng nghe ảnh hưởng đến năng lực ngôn ngữ, phát triển nhận thức, xã hội, cảm xúc hạnh phúc và thành tích học tập”.
Quá nhiều trẻ em bị điếc không nhận được đầy đủ sự giúp đỡ và phải đối mặt với rủi ro. Các nhà giáo dục, bác sĩ nhi khoa và những nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe đánh giá quá thấp ảnh hưởng của tình trạng mất thính lực nhẹ - Tiến sĩ Sergei Kochkin nói.
BHI kêu gọi các trường học nên kết hợp giáo dục sức khỏe thính giác vào chương trình giảng dạy để tạo ra một môi trường âm thanh lành mạnh trong lớp học.
Đẩy lùi suy giảm thính lực hiệu quả nhờ sản phẩm thảo dược – Cách hay đang được áp dụng phổ biến tại Việt Nam
Lắng nghe ảnh hưởng đến năng lực ngôn ngữ, phát triển nhận thức, cảm xúc và thành tích học tập của con trẻ. Vì vậy, để đối phó với mất thính lực, các bậc cha mẹ và giáo viên cần tìm ra biện pháp giúp đỡ trẻ một cách tốt nhất.
Bên cạnh đó, để cải thiện thính lực, hiện nay, nhiều người Việt Nam lựa chọn và tin dùng sản phẩm thiên nhiên, tiêu biểu trong số đó là thực phẩm chức năng chứa thành phần chính từ cây cối xay, kết hợp cùng vảy ốc, bổ cốt toái, câu kỷ tử, đan sâm, thục địa… mang tên Kim Thính. Sản phẩm bao gồm các vị thuốc quý này có tác dụng tốt trong việc thúc đẩy tuần hoàn máu đến tai trong, bổ sung dưỡng chất cần thiết cho tế bào thần kinh thính giác, cải thiện sức nghe, tăng cường thính lực; phòng ngừa, hỗ trợ điều trị mất thính lực, nghe kém, ù tai, đau tai, điếc tai ở mọi đối tượng, nhất là ở những người thường xuyên tiếp xúc với tiếng ồn và người cao tuổi.
Nhiều trường hợp bị nặng tai sử dụng Kim Thính cho hiệu quả tốt, câu chuyện của ông Hoàng Văn Phi trong video dưới đây là một điển hình:
*Tác dụng của sản phẩm nhanh hay chậm tùy vào cơ địa người sử dụng
Để không còn nỗi lo mất thính lực, dùng sản phẩm thảo dược chứa thành phần chính từ cây cối xay mỗi ngày như Kim Thính là biện pháp hiệu quả nhiều người Việt Nam đang sử dụng và cho kết quả tốt.

Lệ Hằng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét