Thứ Năm, 5 tháng 1, 2017

HOT: Điếc tai tạm thời thuở nhỏ có thể gây điếc!

Một nghiên cứu của Mỹ mới đây cho thấy, bị điếc tai tạm thời ở độ tuổi nhỏ có thể gây tổn thương lâu dài đến khả năng thính giác khi trưởng thành.
Điếc tai tạm thời thuở nhỏ có thể gây ảnh hưởng lâu dài đến thính giác
Viêm tai giữa là căn bệnh có thể xảy ra ở nhiều lứa tuổi, phổ biến nhất là trẻ nhỏ, dẫn đến thủng màng nhĩ, làm tiêu xương... ảnh hưởng đến sức nghe, nặng hơn nữa là gây biến chứng nhiễm trùng, nhiều khi ảnh hưởng đến tính mạng.
Các nhà khoa học đã có một cái nhìn sâu sắc vào việc tại sao điếc tai tạm thời lúc thơ ấu lại có thể dẫn đến suy giảm thính lực sau này, ngay cả khi khả năng nghe được khôi phục lại bình thường trước đó. Nghiên cứu cho thấy, vỏ não thính giác dễ bị tổn thương nếu không nhận được kích thích thích hợp vào đúng thời điểm.
Lỗ hổng này đã được chứng minh bởi các nhà khoa học, họ tuyên bố rằng, tình trạng suy thoái ở thời thơ ấu có thể gây hại đối với não bộ và hành vi. Một trong những nhà nghiên cứu, bác sĩ Daniel Polley đến từ Massachusetts Eye and Ear Infirmary (Mỹ) cho biết: “Trẻ nhỏ thường trải qua sự tích tụ chất lỏng trong khoang tai giữa do viêm tai. Chất dịch này có thể gây cản trở đường truyền âm thanh đến não, dẫn tới tình trạng khó nghe tạm thời và làm tổn thương lâu dài đến thính giác”.
Điếc tai tạm thời do viêm tai giữa gây tổn thương lâu dài đến thính giác
“Tin tốt là giảm sức nghe không phải là vấn đề thường trực với hầu hết mọi người. Thậm chí, nếu các tín hiệu âm thanh không được cải thiện lúc nhỏ thì khi trưởng thành, vỏ não thính giác vẫn thể hiện khả năng thính giác vượt trội. Hiện nay, chúng tôi đang chuẩn bị nghiên cứu xem, liệu đào tạo nhận thức thính giác có phải là cách tiếp cận đầy hứa hẹn nhằm tăng tốc độ phục hồi của thính giác do tuổi thơ bị điếc tạm thời hay không?”, bác sĩ Polley giải thích thêm.
Tăng cường sức khỏe thính giác bằng sản phẩm thảo dược thiên nhiên
Như đã nói ở trên, sự tích tụ chất lỏng trong khoang tai giữa do viêm tai có thể gây cản trở đường truyền âm thanh đến não, dẫn tới tình trạng khó nghe tạm thời và làm tổn thương lâu dài đến thính giác. Do đó, để hạn chế tình trạng này, việc phát hiện sớm và điều trị kịp thời viêm tai giữa là rất quan trọng. Bên cạnh đó, các chuyên gia trên toàn thế giới cũng như tại Việt Nam thường khuyến khích mọi người nên sử dụng sản phẩm thảo dược để tăng cường sức khỏe thính giác, cải thiện các bệnh về tai một cách hiệu quả, an toàn.
Điển hình trong số đó phải nhắc đến thực phẩm chức năng có thành phần chính từ cây cối xay, kết hợp cùng các loại thảo dược quý khác bào chế dưới dạng viên nén tiện dụng mang tên KimThính. Sản phẩm này được giới chuyên gia đánh giá cao bởi không gây tác dụng phụ mà lại cho hiệu quả cao trong việc tăng cường tuần hoàn, bổ sung dưỡng chất cho thần kinh tai, từ đó giúp phòng ngừa, hỗ trợ điều trị hiệu quả điếc tai, điếc tai đột ngột, ù tai, nghe kém.
Dưới đây là video đánh giá của chuyên gia về công dụng của Kim Thính trong phòng ngừa và hỗ trợ điều trị điếc tai:
*Tác dụng của sản phẩm nhanh hay chậm tùy vào cơ địa người sử dụng
Hãy bảo vệ và tăng cường sức khỏe thính giác bằng cách sử dụng thực phẩm chức năng Kim Thính mỗi ngày để không bị điếc tai, nghe kém bạn nhé!

Thu Phượng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét