Thứ Năm, 29 tháng 12, 2016

Phát hiện mới: 2 protein trong gen gây mất thính lực

Tình trạng mất thính lực do tuổi tác tùy thuộc vào loại protein trong gen bị mất – theo nghiên cứu đến từ trường Y thuộc Đại học Minnesota (Mỹ).
2 loại protein trong gen gây mất thính lực
Các nhà nghiên cứu tại trường Y thuộc Đại học Minnesota (Mỹ) đã có một cái nhìn sâu sắc vào những loại mất thính lực khác nhau xảy do tuổi tác.
Trong gen có chứa các protein gọi là beta-actin và gamma-actin. Ở người, đột biến gen gây ra điếc có liên quan đến cả 2 protein. Beta-actin và gamma-actin giúp chuyển đổi năng lượng âm thanh cơ học thành các tín hiệu thần kinh, cho phép con người có thể nghe được.
Hai protein này giống nhau tới 99%, tuy nhiên, sự khác biệt nhỏ của chúng đã được bảo tồn một cách chính xác thông qua quá trình tiến hóa từ gia cầm sang động vật có vú và mỗi protein có chức năng quan trọng nhưng cũng khác biệt. Hai tiến sĩ James Ervasti và Ben Perrin (Đại học Minnesota, Mỹ) đã thử nghiệm ý tưởng liên kết chặt chẽ 2 protein tồn tại riêng biệt nhưng rất quan trọng trong việc lắng nghe. Để làm được điều này, họ tiến hành vô hiệu từng gen trên tế bào lông thính giác ở chuột.
Họ phát hiện ra rằng, beta - actin và gamma - actin có chức năng bảo tồn khác nhau, cùng nhau giữ cho sợi lông (giống sợi lông nhỏ xíu ở tai trong) để chuột có thể nghe bình thường. Cả 2 con chuột với gen bị vô hiệu có thính giác bình thường khi còn trẻ, nhưng đã phát triển các loại suy giảm thính lực và bệnh lý khác nhau ở stereocilia (các vi ô lông trong tế bào lông) tùy thuộc vào protein bị mất.
Mất thính lực do tuổi liên quan đến loại protein bị mất trong gen
“Lộ trình bảo vệ riêng biệt là quan trọng để duy trì chức năng thính giác trong quá trình lão hóa, và góp phần vào hiểu biết tương lai về các hình thức mất thính lực do tuổi tác ở người”, tiến sĩ Ben Perrin cho biết.
Phát hiện này có thể giúp các bác sĩ phát triển loại thuốc để chống mất thính lực trong tương lai.
Cải thiện và phòng ngừa mất thính lực bằng sản phẩm thảo dược thiên nhiên
Trong khi chờ đợi những nghiên cứu ở tương lai để tìm ra loại thuốc hiệu quả giúp chống lại việc mất thính lực thì hiện nay, ở Việt Nam hiện nay, các chuyên gia luôn khuyến khích người bệnh sử dụng sản phẩm thảo dược bởi sự an toàn và hiệu quả bền vững mà nó mang lại.
Tiêu biểu trong số đó là thực phẩm chức năng chứa thành phần chính từ cây cối xay, kết hợp cùng vảy ốc, bổ cốt toái, câu kỷ tử, đan sâm, thục địa… mang tên Kim Thính. Sản phẩm chứa những vị thuốc quý này có hiệu quả tốt trong việc tăng cường tuần hoàn máu đến tai trong, bổ sung dưỡng chất cần thiết cho tế bào thần kinh tai, cải thiện sức nghe, tăng cường thính lực; phòng ngừa, hỗ trợ điều trị các triệu chứng của mất thính lực như nghe kém, ù tai, đau tai, điếc tai, nhất là ở người cao tuổi và người thường xuyên tiếp xúc với tiếng ồn.
Nhiều người bị mất thính lực đã sử dụng Kim Thính cho hiệu quả tốt, trường hợp trong video dưới đây là một điển hình:
*Tác dụng của sản phẩm nhanh hay chậm tùy vào cơ địa người sử dụng
Máy trợ thính không phải là lựa chọn duy nhất khi bị nghe kém, mà sử dụng sản phẩm thảo dược chứa thành phần chính từ cây cối xay mỗi ngày như Kim Thính là biện pháp hiệu quả nhiều người Việt Nam đang thực hiện và cho kết quả tốt.
Trong khi chờ đợi các nhà khoa học tìm ra phương thuốc chống lại tình trạng mất thính lực do tuổi tác. Hãy sử dụng Kim Thính mỗi ngày để có một thính giác khỏe mạnh bạn nhé!

Thành Trung

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét