Thứ Năm, 22 tháng 12, 2016

Phát hiện mới giúp kìm hãm suy giảm thính lực do tuổi

Các nhà khoa học tại Đại học Wisconsin - Madison tại Mỹ đã thành công trong việc trì hoãn quá trình suy giảm thính lực liên quan đến tuổi ở chuột bằng cách hạn chế lượng calo.
Làm chậm quá trình suy giảm thính lực do tuổi bằng cách hạn chế lượng calo trong cơ thể
Các thí nghiệm trên chuột cho thấy, việc giảm 25% calo giúp kích hoạt một enzyme đơn mang tên Sirt3 – đây là loại enzyme có khả năng bảo vệ thính giác. Các thí nghiệm thuộc nghiên cứu này đã được đăng tải trên tạp chí Cell (Mỹ).
Tomas A. Prolla - Giáo sư di truyền học tại Đại học Wisconsin-Madison (Mỹ) và cũng là tác giả chính của nghiên cứu cho biết: “Nếu tìm thấy các hợp chất kích hoạt Sirt3, chúng ta có thể không cần phải hạn chế lượng calo”.
Prolla và các đồng nghiệp của ông tiến hành thí nghiệm với chuột bình thường và chuột bị mất đi enzyme Sirt3. Trong một thử nghiệm, cả hai nhóm áp dụng chế độ ăn giảm 25% calo kéo dài 10 tháng. Chế độ ăn uống có tác dụng giảm cân như nhau trên cả hai nhóm.
Kết quả nghiên cho thấy, mặc dù chế độ ăn uống làm chậm quá trình suy giảm thính lực với tần số khác nhau trên con chuột bình thường, nhưng những con chuột bị mất Sirt3 lại không như vậy.
Các thí nghiệm cũng cho thấy, lợi ích của việc hạn chế calo diễn ra ở cấp độ phân tử. Porlla cho biết, trong điều kiện bình thường, mức độ Sirt3 là thấp. Hạn chế calo để tăng mức Sirt3 và tăng cường chuyển hóa năng lượng tế bào, gọi là ty thể.
Các ty thể không chỉ chuyển hóa năng lượng tế bào, mà còn sinh ra những gốc tự do, thúc đẩy sự lão hóa ở cấp tế bào dẫn đến quá trình lão hóa. Tuy nhiên, khi nồng độ Sirt3 tăng, chúng làm giảm sự sản sinh của các gốc tự do có hại. Kết quả là tế bào ít bị thiệt hại, bao gồm cả tế bào ở tai trong.
Hạn chế calo giúp làm chậm quá trình suy giảm thính lực
“Cần phải tìm ra những chất trung gian chính hạn chế calo. Một khi xác định được, chúng ta có thể đưa ra biện pháp can thiệp bắt chước việc hạn chế calo”. Prolla giải thích rằng, các nghiên cứu hiện tại cho thấy Sirt3 là một trong số chúng.
Phòng ngừa và cải thiện suy giảm thính lực do tuổi tác bằng sản phẩm thảo dược thiên nhiên
Nghe kém không chỉ phố biến ở người già mà tình trạng này ngày càng có xu hướng trẻ hóa. Nếu không có biện pháp phòng ngừa và chữa trị kịp thời có thể dẫn đến các vấn đề sức khỏe khác như: trầm cảm và mất trí nhớ. Đây cũng là vấn đề quan tâm của nhiều chuyên gia y tế trên toàn thế giới, trong đó có Việt Nam.
Để phòng ngừa và cải thiện suy giảm thính lực, nhiều chuyên gia Việt Nam khuyến khích người bệnh nên sử dụng sản phẩm thảo dược có sự phối hợp giữa thành phần chính là cây cối xay, phối hợp cùng nhiều dược liệu quý khác mang tên thực phẩm chức năng Kim Thính. Sản phẩm Kim Thính giúp tăng cường tuần hoàn máu, bổ sung dưỡng chất cho tế bào thần kinh thính giác, cải thiện sức nghe, tăng cường thính lực; hỗ trợ điều trị, phòng ngừa, ngăn chặn các triệu chứng của suy giảm thính lực như: điếc tai, nghe kém, ù tai, đau tai... mà không gây tác dụng phụ khi sử dụng dài ngày.
Nhiều người bị suy giảm thính lực đã sử dụng Kim Thính và cho thấy kết quả tốt, trường hợp trong video dưới đây là một điển hình:
*Tác dụng của sản phẩm nhanh hay chậm tùy vào cơ địa người dùng
Suy giảm thính lực không chỉ là kết quả của quá trình lão hóa mà có thể do nhiều nguyên nhân khác nữa. Để phòng ngừa và cải thiện tình trạng này, bạn hãy áp dụng cách mà nhiều người đã thành công, đó là uống Kim Thính mỗi ngày nhé!
Quốc Trung

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét