Thứ Năm, 15 tháng 12, 2016

Học sinh Mỹ: Phần lớn không biết mình bị nghe kém

Tỷ lệ nghe kém ở học sinh lớn hơn so với những gì chúng ta tưởng tượng. Điều này có thể gây ảnh hưởng đến khả năng học hỏi.
Máy nghe nhạc MP3 có thể là nguyên nhân gây nghe kém ở học sinh
Một nghiên cứu của Đại học Florida (Florida, Mỹ) cho thấy, trong số 56 học sinh tham gia nghiên cứu thì 1 trong 4 có dấu hiệu của chứng nghe kém. Đây là kết quả gây ngạc nhiên, bởi các em học sinh đều tuyên bố mình có thính giác bình thường trong cuộc phỏng vấn qua điện thoại trước đó. Nói cách khác, các em học sinh đã không nhận thức được sự mất thính giác của mình.
“Chúng tôi rất ngạc nhiên, bởi vì chúng tôi đã sử dụng các tiêu chí vô cùng phóng khoáng cho bài kiểm tra thính giác”, Tác giả nghiên cứu Colleen Le Prell - tiến sĩ, phó giáo sư tại Khoa Speech, Language and Hearing tại Đại học Florida.
25% học sinh đã mất khoảng 15dB hoặc nhiều hơn như vậy. Mặc dù chưa cần thiết phải sử dụng máy trợ thính ở mức độ nghe kém này, nhưng nó đủ để ảnh hưởng tiêu cực đến học tập. Theo Le Prell, điều này có nghĩa rằng, các trường đại học nên tập trung vào giảm tiếng ồn xung quanh và những học sinh nghe kém nên biết rằng, cần ngồi ở phía trên trong lớp học.
Nhiều học sinh ở Mỹ mắc chứng nghe kém
7% số học sinh đã mất khoảng 25dB thính lực hoặc hơn, được lâm sàng định nghĩa là điếc nhẹ. Theo Le Prell, các học sinh phải được kiểm tra thính lực hàng năm, hoặc ít nhất là vào lúc bắt đầu và kết thúc nghiên cứu của họ. Từ đó, chứng nghe kém có thể được xác định và những học sinh này sẽ nhận được sự hướng dẫn cần thiết về cách bảo vệ đôi tai.
Việc sử dụng thường xuyên máy nghe nhạc MP3 có khả năng là lý do khiến nhiều học sinh mắc phải chứng nghe kém. Tuy nhiên, để chứng minh liên kết này là chính xác thì đòi hỏi phải tiếp tục nghiên cứu, Le Prell cho biết.
Đẩy lùi nghe kém bằng sản phẩm thiên nhiên
Nghe kém không chỉ là vấn đề mà học sinh ở Mỹ đang gặp mà nhiều người tại Việt Nam cũng bị như vậy. Do đó, để phòng ngừa, cải thiện suy giảm thính lực, nhiều người đã lựa chọn và tin dùng sản phẩm thiên nhiên, tiêu biểu trong số đó là thực phẩm chức năng chứa thành phần chính từ cây cối xay, phối hợp cùng bổ cốt toái, vảy ốc, câu kỷ tử, đan sâm, thục địa… mang tên Kim Thính.
Sản phẩm được bào chế từ các vị thuốc quý này có tác dụng tốt trong việc tăng cường tuần hoàn máu đến tai trong, bổ sung dưỡng chất cần thiết cho tế bào thần kinh tai, cải thiện sức nghe; phòng ngừa, hỗ trợ điều trị nghe kém, ù tai, đau tai, điếc tai, nhất là ở những người thường xuyên tiếp xúc với tiếng ồn và người cao tuổi.
Nhiều trường hợp nghe kém sử dụng Kim Thính cho hiệu quả tốt, câu chuyện của ông Hoàng Văn Phi trong video dưới đây là một điển hình:
*Tác dụng của sản phẩm nhanh hay chậm tùy vào cơ địa người sử dụng
Để bảo vệ thính giác, học sinh nói riêng và mỗi người nói chung cần tránh tiếp xúc thường xuyên với tiếng ồn lớn, chỉ đeo tai nghe khi thật cần thiết và đừng quên sử dụng Kim Thính mỗi ngày bạn nhé!
Gia Thỏa

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét