Thứ Năm, 8 tháng 12, 2016

Nghiên cứu bất ngờ: Thiết lập não bộ giúp chữa ù tai

Những con chuột trải qua kích thích thần kinh với sự xuất hiện của âm nhạc đã loại bỏ được ù tai – Theo nghiên cứu công bố trên tạp chí quốc tế Nature.
Kích thích dây thần kinh phế vị với sự xuất hiện của âm thanh giúp loại bỏ ù tai
Các nhà nghiên cứu đã loại bỏ thành công những tiếng ù tai ở một nhóm chuột bằng cách kích thích dây thần kinh ở cổ với sự xuất hiện của một loạt các loại nhạc trong khoảng thời gian nhất định.
Liệu pháp này cũng tương tự như cách nhấn nút thiết lập lại não bộ, đã được chứng minh là giúp đào tạo lại các phần trong não, từ đó diễn giải âm thanh tốt hơn. Điều này sẽ giúp các tế bào thần kinh “lang thang” quay trở lại trạng thái ban đầu của chúng và tiếng ù sẽ biến mất.
Trong nghiên cứu này, các nhà khoa học chú trọng vào kích thích dây thần kinh phế vị (dây thực vật phó giao cảm lớn nhất của cơ thể, chi phối vận động, cảm giác hầu hết các phủ tạng ở ngực và ổ bụng). Dưới sự kích thích, các dây thần kinh tiết ra một số chất gây ra những thay đổi trong não.
Thiết lập lại não bộ sẽ giúp loại bỏ ù tai
Một nhóm chuột đã trải qua sự kích thích dây thần kinh phế vị với sự xuất hiện của hàng loạt các loại âm nhạc, trong khi nhóm đối chứng cũng được kích thích dây thần kinh phế vị nhưng không có âm nhạc. Dựa trên cơ sở hoạt động của tế bào thần kinh, các nhà nghiên cứu nhận thấy rằng, ở chuột trải qua kích thích thần kinh với sự hiện diện của âm nhạc thì ù tai giảm hơn hẳn so với nhóm đối chứng.
James F. Battey - Giám đốc Viện Quốc gia về chứng điếc và rối loạn giao tiếp khác (NIDCD), Mỹ, cho biết: "Điều trị ù tai hiện nay thường là che đậy tiếng ù hoặc học cách bỏ qua chúng. Nếu tìm thấy cách để loại bỏ tiếng ù sẽ giúp cải thiện cuộc sống ở những người mắc chứng bệnh này”.
Nghiên cứu này được tiến hành bởi các nhà khoa học đến từ Đại học Texas, Dallas, Mỹ, công bố trên tạp chí quốc tế Nature.
Cách cải thiện ù tai đơn giản – sử dụng sản phẩm thảo dược
Ù tai là một rối loạn về chức năng nghe ảnh hưởng đến hàng triệu người trên khắp thế giới. Người ta thường loại bỏ ù tai bằng cách che đậy âm thanh trong tai bằng máy tạo tiếng ồn trắng (một dạng tiếng ồn được tạo ra bằng cách kết hợp nhiều loại âm thanh với tần số khác biệt lại với nhau), chấp nhận sống chung với ù tai bằng việc học cách bỏ qua chúng và có thể bằng một phương pháp chỉ mới được nghiên cứu trên chuột: thiết lập lại não bộ.
Trong khi chờ đợi những kết quả nghiên cứu trên người, các nhà khoa học Việt Nam đã nhanh nhạy tìm kiếm và bào chế thành công sản phẩm thiên nhiên có tác dụng cải thiện ù tai, tăng cường sức nghe. Đó là thực phẩm chức năng chứa thành phần chính từ cây cối xay, kết hợp với nhiều dược liệu quý mang tên Kim Thính. Sản phẩm này có tác dụng tốt trong việc tăng cường lưu thông máu, bổ sung dưỡng chất cho tế bào thần kinh thính giác, giảm bớt tiếng ù trong tai, tăng cường thính lực; phòng ngừa, hỗ trợ điều trị ù tai, nghe kém, tật điếc, đau tai, viêm tai giữa… một cách hiệu quả, nhất là ở người già và người thường xuyên tiếp xúc với tiếng ồn.
Nhiều người bị ù tai đã dùng Kim Thính và cho thấy hiệu quả tốt, trường hợp của chị Hà Thị Vân trong video dưới đây là một điển hình:
*Tác dụng của sản phẩm nhanh hay chậm tùy vào cơ địa người sử dụng
Để ù tai không còn ám ảnh bạn, hãy sử dụng sản phẩm thảo dược như Kim Thính mỗi ngày. Đây cũng là cách đơn giản mà nhiều người ù tai ở Việt Nam đã áp dụng và cho hiệu quả cao.

Anh Tú

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét