Thứ Năm, 1 tháng 12, 2016

Nghiên cứu mới: Ù tai do tế bào thần kinh “giật mình"

Ù tai được tạo ra bởi hoạt động của tế bào thần kinh trong não, các nhà nghiên cứu ở Bắc Mỹ cho biết.
Sự thay đổi trong não khi nghe kém gây ù tai
Ù tai ảnh hưởng đến hàng triệu người và khoảng 1 - 2% dân số bị ù tai nghiêm trọng. Tuy nhiên, chứng bệnh này không do tai gây ra, mà bởi các tế bào thần kinh trong não bị “giật mình” – theo một nhóm nghiên cứu ở Bắc Mỹ.
"Ù tai không được tạo ra bởi các quá trình trong tai, mà bởi sự thay đổi trong não khi nghe kém xảy ra", Larry Roberts - nhà nghiên cứu, giáo sư của Bộ môn tâm lý học, khoa học thần kinh và hành vi tại Đại học McMaster, Ontario, Canada.
Ông nói rằng, các tế bào thần kinh giao tiếp với nhau. Khi bị nghe kém, đôi tai ngừng “nói chuyện” với chúng, khiến chúng bắt đầu tự “nói chuyện” với chính mình. Và điều này tạo ra tiếng chuông, tiếng ù ù trong tai. "Những âm thanh này được sinh ra bởi hoạt động của tế bào thần kinh".
Ù tai xuất hiện bởi hoạt động của tế bào thần kinh
Roberts cho biết, kết luận này là kết quả của việc nghiên cứu trong hơn 1 thập niên qua. Ông nhấn mạnh thêm rằng, nhiều người không nhận thức được đó là do tế bào thần kinh hoặc những thay đổi trong não dẫn đến ù tai. Câu hỏi được đặt ra bây giờ là: Tiếng ồn được tạo ra trong bộ não như thế nào? Ông nói: "Các tế bào thần kinh đang làm gì và chúng thực hiện việc đó ở đâu? Chúng tôi sẽ tiếp tục nghiên cứu thêm”.
Tìm hiểu cách ù tai xảy ra có thể giúp tìm được phương pháp điều trị bệnh. Phát hiện này cũng giúp các nhà khoa học hiểu, tại sao chứng bệnh này lại khó điều trị, ông nói thêm.
Sản phẩm thảo dược – Phương pháp cải thiện ù tai đơn giản và hiệu quả
Trong khi chờ đợi những kết quả nghiên cứu mới, các nhà khoa học Việt Nam đã nhanh nhạy lựa chọn một số vị thuốc thảo dược phổ biến mà ông cha ta từ xưa từng sử dụng để chữa trị hiệu quả bệnh về tai. Điển hình trong số đó là sản phẩm thảo dược Kim Thính với thành phần chính chiết xuất từ cây cối xay, kết hợp cùng đan sâm, bổ cốt toái, thục địa, câu kỷ tử, vảy ốc…
Sự phối hợp này đã tạo ra một bài thuốc toàn diện giúp những người bị ù tai giảm bớt tiếng ù, phục hồi thính lực, tăng cường sức nghe; phòng ngừa các yếu tố gây ù tai, suy giảm thính lực. Bên cạnh đó, Kim Thính cũng có hiệu quả tốt trong việc phòng ngừa và hỗ trợ điều trị bệnh điếc tai, đau tai, nghe kém và các bệnh về tai khác.
Để bạn yên tâm sử dụng sản phẩm Kim Thính, hãy tham khảo ý kiến của chuyên gia qua video dưới đây:
*Tác dụng của sản phẩm nhanh hay chậm khác nhau tùy vào cơ địa người dùng
Ngoài việc nỗ lực tìm kiếm nghiên cứu để hiểu tại sao các tế bào thần kinh lại gây ra ù tai, từ đó có phương pháp điều trị tốt hơn, thì việc sử dụng sản phẩm thảo dược như Kim Thính cũng là một cách đơn giản để phòng ngừa và cải thiện chứng bệnh này một cách hiệu quả.

Thiên Nga

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét