Thứ Năm, 24 tháng 11, 2016

Máy trợ thính sử dụng pin nhiên liệu methanol


Các loại pin kẽm truyền thống sử dụng trong máy trợ thính sẽ dần được thay thế bằng pin nhiên liệu dùng methanol trực tiếp – Đây thực sự là một bước tiến lớn.

Máy trợ thính có khả năng sạc trong vòng 30 giây

Các nhà khoa học Đan Mạch đang tích cực nghiên cứu để tìm cách thay thế pin máy trợ thính hiện nay bằng pin nhiên liệu sử dụng cồn methanol.
“Đây là một bước tiến lớn. Hy vọng của chúng tôi khi bắt đầu dự án này là thiết kế pin dùng methanol trực tiếp để thay thế pin kẽm truyền thống sử dụng phổ biến trong các loại máy trợ thính ngày nay”. Đó là những gì Leif Højslet Christensen, Viện trưởng Viện Công nghệ Đan Mạch và người đứng đầu dự án cho biết.

Pin dùng methanol trực tiếp sẽ rút ngắn thời gian thay pin cho máy trợ thính
Nếu được áp dụng thành công, máy trợ thính sẽ không cần phải thay thế pin trong vòng 5 năm. Và một trong những cách đơn giản là lấy pin nhiên liệu của máy trợ thính ra, làm đầy nó bằng methanol thông qua một bộ sạc.
Leif Højslet Christensen nói: Chúng tôi cũng rất hài lòng về việc đã phát triển một thiết bị nạp điện có kích thước bằng một chiếc điện thoại di động. Đặc biệt là, chỉ cần mở nắp, đặt pin vào bên trong, đóng lại và nhấn nút để pin nhiên liệu được nạp đầy bằng methanol”. Leif Højslet Christensen cho biết thêm, mục tiêu hiện nay là làm sao cho các pin nhiên liệu đủ nhỏ để có thể đưa trực tiếp vào máy trợ thính.
Trên thế giới hiện có khoảng 40 triệu người sử dụng máy trợ thính. Họ dùng 3,7 triệu pin – có chứa thủy ngân mỗi năm. Nếu phát triển thành công pin nhiên liệu sử dụng methanol trực tiếp sẽ tốt hơn cho môi trường. Sản phẩm thải của loại pin này là hơi nước và carbon dioxide - đều hoàn toàn vô hại đối với con người và môi trường.

Cải thiện điếc tai không cần sử dụng máy trợ thính

Máy trợ thính là thiết bị điện tử có khả năng xử lý, khuếch đại âm thanh nhằm trợ giúp cho những người có khó khăn khi nghe và giao tiếp. Nói một cách hình tượng, máy trợ thính giống như chiếc loa, giúp truyền âm thanh nhỏ thành âm thanh lớn, làm cho mọi người nghe rõ hơn. Tuy nhiên, nên nhớ rằng, máy trợ thính chỉ là thiết bị giúp việc lắng nghe trở nên dễ dàng hơn chứ không có tác dụng chữa bệnh.
Có thể nói, sự ra đời của máy trợ thính là “cứu cánh” tuyệt vời dành cho những người bị khiếm thính. Tuy nhiên, tại Việt nam hiện nay, có một phương pháp giúp bạn không cần sử dụng máy trợ thính, mà vẫn có thể lắng nghe dễ dàng, đó là sử dụng sản phẩm thảo dược.
Một trong những sản phẩm tiêu biểu nhất hiện nay là thực phẩm chức năng Kim Thính. Sản phẩm này chứa thành phần chính chiết xuất từ cây cối xay phối hợp cùng các loại dược liệu quý khác như: câu kỷ tử, đan sâm, thục địa, vảy ốc… có tác dụng tốt trong việc thúc đẩy tuần hoàn máu đến tai trong, bổ sung dưỡng chất thiết yếu cho tế bào thần kinh thính giác, cải thiện sức nghe, tăng cường thính lực; hỗ trợ điều trị, phòng ngừa điếc tai cũng như một số bệnh về tai khác: nghe kém, ù tai... một cách hiệu quả, an toàn.
Để yên tâm sử dụng sản phẩm Kim Thính, mời bạn hãy theo dõi đánh giá của PGS.TS Nguyễn Hoàng Sơn trong video dưới đây:
*Tác dụng của sản phẩm nhanh hay chậm khác nhau tùy vào cơ địa người dùng
Giờ đây, máy trợ thính không còn là lựa chọn duy nhất khi bạn cảm thấy khó nghe, bởi bên cạnh đó đã có sản phẩm Kim Thính – sản phẩm nhiều người đã sử dụng và cho thấy hiệu quả tốt.
Trà My

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét