Thứ Năm, 13 tháng 10, 2016

Nghe kém: Thực tế đáng lo ngại ở Tây Ban Nha


Cứ 5 người Tây Ban Nha thì có 1 người thừa nhận rằng mình nghe kém. Hơn ½ dân số cho biết, họ chưa bao giờ kiểm tra thính lực. Đây thực sự là con số đáng báo động ở đất nước nổi tiếng với những lễ hội đấu bò tót này.

1/5 dân số Tây Ban Nha bị nghe kém

Một cuộc khảo sát trên toàn bộ đất nước Tây Ban Nha đã cho thấy rằng, có tới 60% dân số nước này thừa nhận đã không chăm sóc thính giác của mình, và 1/5 nói rằng, họ không nghe rõ. Đồng thời, mối quan tâm của các chuyên gia về sức khoẻ thính giác đang có xu hướng gia tăng. Sự gia tăng này được phát hiện thông qua tỷ lệ rối loạn thính giác và nghe kém xuất hiện ở những bệnh nhân có tuổi đời ngày càng trẻ. Mặc dù chiến dịch phòng chống suy giảm thính giác đã được đưa ra cách đây 7 năm và được gọi là “Đừng quên đôi tai của bạn”.
Mới đây, việc maketing đường phố đã được thêm vào chiến dịch, với mục đích để mọi người tự nhận thức rằng, khả năng lắng nghe là một món quà và đưa ra những lời khuyên nhằm ngăn ngừa nghe kém.
60% dân số Tây Ban Nha bị nghe kém

Thảo dược – Cách phòng ngừa, cải thiện nghe kém ưu việt được nhiều người tin dùng

Nghe kém không chỉ là vấn đề y tế đáng báo động ở Tây Ban Nha. Tổ chức Y tế thế giới (WHO) nhận định rằng, tới năm 2030, chứng bệnh này sẽ trở thành một trong 10 gánh nặng bệnh tật hàng đầu tại nhiều quốc gia. Còn tổ chức từ thiện Action on hearing loss (Anh) cho biết, nghe kém sẽ trở thành một cuộc khủng hoảng sức khỏe tiềm năng mà chúng ta không thể làm ngơ. Hậu quả của chứng bệnh này không có gì phải bàn cãi thêm bởi nó biểu hiện rõ rệt ngay trong chính đời sống thường ngày của người bệnh.
Tại Việt Nam, tình trạng nghe kém cũng phổ biến và ngày càng có xu hướng gia tăng. Ngoài sử dụng thuốc, đeo máy trợ thính, cấy ốc tai điện tử… nhiều người Việt Nam nghe kém đang tin tưởng sử dụng sản phẩm thảo dược. Tiêu biểu trong số đó là thực phẩm chức năng Kim Thính. Sản phẩm này được bào chế từ thành phần chính là cây cối xay, kết hợp cùng vảy ốc, bổ cốt toái, câu kỷ tử, đan sâm, thục địa… có tác dụng tăng cường sức nghe, cải thiện thính lực, hỗ trợ điều trị, phòng ngừa nghe kém cũng như một số bệnh về tai như: ù tai, tật điếc… một cách hiệu quả.
Kim Thính là sản phẩm có thành phần hoàn toàn tự nhiên nên an toàn và phù hợp khi sử dụng trong thời gian dài. Hiệu quả của Kim Thính đã được công nhận bằng nhiều giải thưởng cao quý, gần đây nhất là “Top 100 sản phẩm, dịch vụ tốt Nhất cho gia đình và trẻ em năm 2016”.
Video dưới đây là đánh giá của chuyên gia về công dụng của Kim Thính trong phòng ngừa, hỗ trợ điều trị suy giảm thính lực và các bệnh về tai khác:
*Tùy cơ địa người dùng mà sản phẩm có tác dụng khác nhau
Nghe kém không chỉ là vấn đề y tế của riêng Tây Ban Nha mà ở Việt Nam cũng rất nhiều người mắc chứng bệnh này. Để xua tan nỗi lo suy giảm sức nghe, việc sử dụng sản phẩm thảo dược như Kim Thính là cách đơn bạn nên áp dụng.

Lan Trinh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét