Thứ Năm, 6 tháng 10, 2016

Khắc phục viêm tai giữa bằng nguyên liệu thiên nhiên



Thay vì chờ đợi từng ngày cho viêm tai giữa dịu bớt, tại sao bạn không chủ động thực hiện các biện pháp tự nhiên để giảm đau. Dưới đây là một số điều bạn có thể áp dụng tại nhà.

Biện pháp tự nhiên giúp khắc phục viêm tai giữa

Giấm táo: Giấm táo có thể sử dụng để điều trị nhiều bệnh, trong đó có viêm tai giữa bởi tác dụng loại bỏ các loại nấm từ tai bằng cách thay đổi độ pH trong tai, ngăn ngừa vi khuẩn phát triển mạnh. Vì vậy, nếu bạn đang tìm cách làm dịu những cơn đau do viêm tai, giấm táo là một phương pháp an toàn.
Dầu ôliu: Khi ráy tai tích tụ trong tai, tai bạn dễ bị nhiễm trùng. Do đó, cách tốt nhất là loại bỏ ráy tai. Bạn chỉ cần nhỏ một vài giọt dầu ôliu vào trong tai, ráy tai sẽ mềm ra và bạn dễ dàng loại bỏ chúng.
Muối: Khi muốn giảm đau do viêm tai giữa, hãy chườm muối nóng vào tai của bạn. Muối được xem là phương pháp hiệu quả giúp cải thiện bệnh này, đặc biệt là những cơn đau do nhiễm trùng.
Chườm muối nóng giúp giảm đau do bệnh viêm tai giữa
Tinh dầu trà: Do tính chất kháng khuẩn nhẹ, tinh dầu trà là nguyên liệu tuyệt vời để khắc phục bệnh viêm tai giữa tại nhà. Theo Tổ chức Cơ sở dữ liệu sinh học Quốc gia, Mỹ (NCBI) thì tinh dầu trà đã được công nhận có hiệu quả trong việc tiêu diệt vi khuẩn và nấm. Trong khi đó, để điều trị bệnh này, việc lấy vi khuẩn và nấm ra khỏi tai là điều kiện then chốt.
Tỏi: Tỏi được xem là “anh hùng” để có một sức khỏe toàn diện. Cho dù bạn bị đau họng hay ho, y học cổ truyền thường sử dụng tỏi như một cách tự nhiên để chữa bệnh. Để giảm đau tai do viêm tai giữa, bạn có thể nghiền và bọc tỏi bằng miếng vải sạch rồi chườm lên tai.
Húng quế: Nếu tình trạng viêm tai giữa của bạn không quá nặng, húng quế là một lựa chọn tuyệt vời để giảm nhiễm trùng và giảm đau.
Dùng nhiệt: Nhiệt là một phương pháp hiệu quả để giảm đau do bệnh viêm tai giữa vì nó có thể nới lỏng ráy tai và giảm bớt phần nào đau đớn. Bạn có thể sử dụng chai nước ấm, miếng đệm nóng, hoặc miếng vải nóng đều được, miễn là chúng đủ ấm để đặt lên tai.

Thảo dược – Giải pháp tự nhiên và an toàn để cải thiện viêm tai giữa

Trên đây là những nguyên liệu tự nhiên bạn có thể sử dụng để cải thiện viêm tai giữa tại nhà. Ngoài những cách trên, bạn có thể áp dụng một biện pháp an toàn và tiết kiệm mà nhiều người Việt Nam hiện đang tin tưởng lựa chọn là thảo dược thiên nhiên.
Trên thị trường hiện nay có nhiều loại sản phẩm thảo dược, nhưng điển hình nhất phải kể đến là thực phẩm chức năng Kim Thính. Trong thành phần của Kim Thính có dược liệu chống viêm, giảm đau như cối xay – khả năng chống viêm rất mạnh, tương đương với ibuprofen, vảy ốc, câu kỷ tử, cẩu tích, bổ cốt toái, đan sâm… có tác dụng chống viêm, chữa ù tai, đau tai, giảm sưng, hỗ trợ điều trị các triệu chứng trong những bệnh về tai có nguy cơ dẫn đến suy giảm thính lực, nghe kém một cách hiệu quả. Kim Thính có độ an toàn cao bởi thành phần hoàn toàn từ thảo dược nên người bệnh có thể sử dụng lâu dài mà không lo lắng gây tác dụng phụ.
Để hiểu rõ hơn về thành phần và đối tượng sử dụng Kim Thính, hãy theo dõi video sau đây:
*Tác dụng có thể khác nhau tùy vào cơ địa người dùng
Trên đây là những biện pháp tự nhiên khắc phục viêm tai giữa ngay tại nhà bằng các nguyên liệu dễ kiếm. Trong đó, đặc biệt lưu ý là việc sử dụng sản phẩm thảo dược như Kim Thính mỗi ngày sẽ có hiệu quả tốt với cách làm cực kỳ đơn giản.
Sally

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét