Thứ Năm, 29 tháng 9, 2016

Người da đen bảo vệ thính lực tốt hơn người da trắng


Người da đen bảo vệ thính lực tốt hơn so với người da trắng. Lý do có thể nằm trong melanin - sắc tố quy định màu sắc trên da – theo một nghiên cứu của Mỹ.

Những người da đen bảo vệ thính lực tốt hơn

Các nhà nghiên cứu từ Đại học Johns Hopkins, Mỹ đã tìm thấy, những người da đen ít có khả năng bị mất thính lực hơn so với những người có làn da trắng. Kết quả nghiên cứu cũng chỉ ra rằng, điều này có liên quan đến melanocytes trong da của chúng ta.
Ban đầu, nghiên cứu xem xét về sự phân bố chung của tình trạng nghe kém và những rủi ro gây ra cho người cao tuổi. Với đối tượng này, các nhà nghiên cứu tìm thấy, có tới 2/3 người trên 70 tuổi bị mất thính lực. Đặc biệt, có tới 64% số người da trắng trong cuộc khảo sát bị mất sức nghe so với 43% những người có da màu đen.
Nghiên cứu cho rằng, lý do nằm trong melanin – yếu tố quy định màu sắc trên da. Tác giả nghiên cứu Frank Lin lưu ý rằng, việc tìm hiểu thêm là cần thiết để xác nhận chính xác hơn những kết quả này. Trong nghiên cứu kế tiếp, các nhà khoa học muốn khám phá mối quan hệ giữa thính giác với nguồn gốc dân tộc, cũng như muốn tập trung vào cấu trúc tế bào, và kiểm tra khi có một sự khác biệt trong ốc tai theo từng màu da.
So với người da trắng, người da đen ít có nguy cơ bị mất thính lực
Những nghiên cứu bên lề về vấn đề này cũng cho thấy kết quả tương tự. Trong một nghiên cứu về điếc liên quan đến tiếng ồn, các nhà khoa học đã kiểm tra thính lực của 2 nhóm công nhân da đen và da trắng tại nhà máy kim loại. Kết quả cho thấy, nhóm công nhân da đen có nguy cơ mất thính lực thấp hơn so với nhóm da trắng.

Cải thiện và bảo vệ thính lực nhờ sản phẩm thiên nhiên

Màu da có thể ảnh hưởng đến khả năng nghe của một người. Tuy nhiên, vấn đề chăm sóc và bảo vệ thính lực cũng có vai trò quan trọng trong việc giữ gìn khả năng nghe của một cá nhân, mà không phân biệt màu da hay tuổi tác.
Hiện nay, để bảo vệ thính lực, bạn có thể áp dụng theo phương pháp mà nhiều người Việt Nam đang tin tưởng lựa chọn, đó là dùng sản phẩm thảo dược chứa thành phần chính chiết xuất từ cây cối xay, kết hợp cùng vảy ốc, bổ cốt toái, câu kỷ tử, đan sâm, thục địa… Đó là sản phẩm Kim Thính. Sản phẩm này có tác dụng tốt trong việc bổ sung dưỡng chất cần thiết cho tế bào thần kinh tai, thúc đẩy tuần hoàn máu, cải thiện sức nghe, bảo vệ thính lực, hỗ trợ điều trị, phòng ngừa nghe kém cũng như các bệnh về tai như điếc tai, ù tai... một cách hiệu quả. Là sản phẩm thảo dược nên Kim Thính rất an toàn và phù hợp khi sử dụng trong thời gian dài.
Về công dụng hỗ trợ điều trị, phòng ngừa suy giảm thính lực của Kim Thính, bạn có thể tham khảo ý kiến chuyên gia trong video dưới đây:
 *Tùy vào cơ địa người dùng mà sản phẩm có tác dụng khác nhau
Suy giảm sức nghe có thể ảnh hưởng tới tất cả mọi người, mà không cần biết bạn sở hữu màu da, chủng tộc hay quốc gia nào trên thế giới, bởi vậy, hãy bảo vệ thính lực trước khi quá muộn. Và việc dùng sản phẩm Kim Thính hàng ngày là việc bạn nên làm cho thính giác của mình.
Kim Oanh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét