Thứ Năm, 22 tháng 9, 2016

16% sinh viên Thụy Điển bị giảm thính lực do tiếng ồn


16% sinh viên Thụy Điển bị giảm thính lực. Vấn đề này có thể do âm thanh chất lượng thấp, phòng cách âm không tốt và không đúng cách. Điều này được kết luận trong một nghiên cứu tại Thụy Điển.

40% sinh viên bị quấy rầy bởi tiếng ồn tại trường học

Nhiều sinh viên tại các cơ sở giáo dục của Thụy Điển có vấn đề về thính giác. Điều này thể hiện thông qua một nghiên cứu với sự tham gia của hơn 1.527 sinh viên, trong đó 80% là dưới 34 tuổi, được thực hiện bởi Các tổ chức thính giác Thụy Điển (HRF).
Qua quá trình khảo sát, kết quả cho thấy, khoảng 16% nói rằng họ đã giảm thính lực và 14% nói rằng họ mắc chứng ù tai. 40% sinh viên tham gia cho thấy họ đang bị quấy rầy bởi tiếng ồn tại trường học. 42% trường hợp báo cáo thường xuyên gặp các vấn đề về thính giác khi lắng nghe giáo viên giảng bài. 62% số người nói họ không thể nghe thấy những gì các sinh viên khác nói trong bài giảng.
62% sinh viên Thụy Điển không thể nghe thấy người khác nói gì trong giờ học
Nghiên cứu cũng đã chỉ ra rằng, một môi trường âm thanh không tốt có thể khiến trí nhớ và khả năng học tập giảm sút.
Trong số những sinh viên có vấn đề với môi trường âm thanh, 78% rất khó tập trung, 66% bị khó chịu và hơn một nửa trở nên mệt mỏi. Trong số 10 người thì có tới 4 người gặp khó khăn khi ghi nhớ và 29% nói rằng, môi trường âm thanh tồi khiến họ bị đau đầu. Những âm thanh đáng lo ngại nhất là tiếng nói, tiếng bước chân và tiếng kéo bàn ghế.
HRF tin rằng, các vấn đề với môi trường âm thanh không tốt, đặc biệt là hậu quả của âm thanh tiêu cực, kỹ thuật cách âm và cách bố trí phòng ốc kém… đã gây ra những tình trạng này.

Phòng ngừa và hỗ trợ điều trị giảm thính lực bằng sản phẩm nguồn gốc từ tự nhiên

Nếu những tiếng nói, tiếng bước chân, tiếng thét hay tiếng kéo bàn ghế… ở trường học là nguyên nhân phổ biến khiến nhiều sinh viên Thụy Điển bị giảm thính lực. Bên cạnh đó, thói quen sử dụng tai nghe để nghe nhạc trên smartphone, máy nghe nhạc cầm tay, tham gia các buổi trình diễn nhạc rock… cũng là lý do khiến nhiều người trẻ tuổi nhưng sức nghe đã nhanh chóng bị “lão hóa”, và ở Việt Nam cũng không là ngoại lệ.
Bên cạnh khuyến khích mỗi cá nhân hãy lắng nghe một cách an toàn, không dùng tai nghe nếu không thực sự cần thiết, đeo nút bảo vệ tai ở những môi trường ồn ào… thì các chuyên gia Việt Nam đánh giá cao những sản phẩm nguồn gốc từ tự nhiên, điển hình như thực phẩm chức năng Kim Thính. Sản phẩm này chứa thành phần chính là cây cối xay, kết hợp cùng nhiều dược liệu quý khác có tác dụng tốt trong cải thiện thính lực, tăng cường sức nghe, phòng ngừa, hỗ trợ điều trị các trường hợp nghe kém, giảm thính lực, ù tai, viêm tai giữa, tật điếc… một cách hiệu quả.
Nhiều người bị giảm thính lực đã sử dụng Kim Thính cho hiệu quả tốt, trường hợp trong video đưới đây là 1 điển hình:
 *Tác dụng có thể khác nhau tùy cơ địa người dùng
Không chỉ giới trẻ mới là đối tượng có nguy cơ bị giảm thính lực mà bất cứ ai cũng có khả năng này. Do đó, biện pháp đơn giản để phòng ngừa và hỗ trợ điều trị nghe kém chính là sử dụng sản phẩm thiên nhiên, tiêu biểu như Kim Thính hàng ngày.
Minh Tạo

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét