Thứ Năm, 27 tháng 10, 2016

Khói thuốc lá gây nghe kém ở thanh thiếu niên


Một nghiên cứu được thực hiện bởi các nhà khoa học Mỹ cho thấy, khói thuốc có thể ảnh hưởng đến sự phát triển thính giác và dẫn đến nghe kém ở thanh thiếu niên.

Khói thuốc – một “thủ phạm” liên quan đến nghe kém ở tuổi thiếu niên

Thanh thiếu niên khi tiếp xúc thụ động với khói thuốc lá có nguy cơ mắc một loạt các vấn đề sức khỏe: mắc bệnh nhiễm trùng đường hô hấp, gặp khó khăn trong giao tiếp hoặc viêm tai cấp tính (viêm tai giữa) - có thể làm tăng nguy cơ nghe kém ở tuổi thanh thiếu niên. Đặc biệt, nếu người mẹ tiếp xúc với khói thuốc trong thai kỳ thì con sinh ra có nguy cơ cao bị thiếu cân. Ngoài ra, thanh thiếu niên tiếp xúc với khói thuốc thụ động sẽ tiềm ẩn nhiều nguy cơ tái phát viêm tai giữa và nguy cơ nghe kém cao gấp 1,5 lần so với nhóm không tiếp xúc.
Nghiên cứu này được thực hiện bởi Trung tâm Y tế Langone, Đại học New York (Mỹ), với sự tham gia của 1.533 thanh thiếu niên độ tuổi từ 12 đến 19. Những người tham gia được hỏi về tình trạng sức khỏe, bệnh sử gia đình, tiếp xúc ra sao với khói thuốc và kiến ​​thức về sức khỏe thính giác.
Một trong những tác giả của nghiên cứu khẳng định, khói thuốc có khả năng tác động đến sự phát triển thính giác, dẫn đến nghe kém.
Khói thuốc có thể gây nghe kém ở thanh thiếu niên
Trong cuộc kiểm tra thính giác khác, thanh thiếu niên đã được thử nghiệm với cotinine - một sản phẩm của quá trình oxy hóa nicotine. Họ phát hiện ra rằng, mức độ continine trong máu càng cao, thì tỷ lệ nghe kém ở tần số thấp và tần số cao càng lớn. Ngoài ra, nghiên cứu cũng cho thấy, hơn 80% thanh thiếu niên thậm chí còn không nhận ra mình bị giảm thính lực.

Giải pháp không còn nghe kém: Tránh xa khói thuốc và sử dụng sản phẩm thiên nhiên

Các nhà nghiên cứu khuyến cáo, trẻ vị thành niên thường xuyên tiếp xúc với khói thuốc lá thụ động nên được theo dõi sức khỏe thính giác chặt chẽ. Hơn nữa, họ cần được giáo dục về các yếu tố nguy cơ gây nghe kém như ô nhiễm tiếng ồn và khói thuốc. Để phòng ngừa và hỗ trợ điều trị nghe kém, bên cạnh việc tránh xa các yếu tố nguy cơ nêu trên, hiện nay, thanh thiếu niên tại Việt Nam có xu hướng sử dụng sản phẩm thiên nhiên.
Tiêu biểu trong số đó là thực phẩm chức năng chứa thành phần chính là cây cối xay, kết hợp cùng vảy ốc, bổ cốt toái, câu kỷ tử, thục địa, đan sâm… mang tên Kim Thính. Sản phẩm này có hiệu quả tốt trong việc cung cấp dưỡng chất cần thiết cho tế bào thần kinh thính giác, thúc đẩy tuần hoàn máu đến tai trong, cải thiện sức nghe, tăng cường thính lực, hỗ trợ điều trị, phòng ngừa nghe kém cũng như một số bệnh về tai khác như ù tai, viêm tai, đau tai, điếc tai một cách hiệu quả. Với thành phần hoàn toàn từ thiên nhiên nên Kim Thính rất an toàn, không gây tác dụng phụ khi sử dụng lâu dài.
Về thành phần và đối tượng sử dụng Kim Thính, bạn hãy tham khảo thêm trong video sau đây:
*Tác dụng có thể khác nhau tùy cơ địa người dùng
Tránh xa khói thuốc và hạn chế tiếp xúc với tiếng ồn lớn, đồng thời sử dụng thực phẩm chức năng Kim Thính mỗi ngày là cách đơn giản giúp bạn cải thiện sức nghe, xua tan nỗi lo nghe kém.
Hoàng Hải

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét