Thứ Năm, 4 tháng 8, 2016

Làm thế nào để tăng cơ hội việc làm nếu bị nghe kém?

Nghe kém là tình trạng phổ biến ảnh hưởng đến nhiều khía cạnh, trong đó bao gồm cả cơ hội việc làm. Một số chiến lược dưới đây sẽ giúp bạn chủ động hơn trong cuộc phỏng vấn xin việc của mình.
Chiến lược giải quyết cuộc phỏng vấn qua điện thoại nếu nghe kém
1. Yêu cầu một cuộc phỏng vấn bằng văn bản
Nhà tuyển dụng sẽ thường tiến hành một cuộc phỏng vấn qua điện thoại để sàng lọc ứng viên phù hợp rồi mới tiến hành phỏng vấn trực tiếp. Nếu bạn gặp khó khăn với cuộc phỏng vấn qua điện thoại do nghe kém, bạn nên cởi mở chia sẻ về vấn đề này của mình, và yêu cầu một cuộc phỏng vấn bằng văn bản hoặc qua email để được nhà tuyển dụng điều chỉnh sao cho hợp lý.
2. Sử dụng các thiết bị trợ thính
Nhiều thiết bị có thể khuếch đại âm thanh cho phép bạn nghe thấy rõ ràng hơn người khác trò chuyện ở đầu dây bên kia. Chúng được gọi là ALDs (hoặc các thiết bị trợ thính) và nếu tiến hành phỏng vấn việc làm qua điện thoại, một thiết bị trợ thính khuếch đại loa điện thoại lớn hơn sẽ giúp ích cho bạn. Bạn cũng sẽ nhận ra sự hữu ích của các thiết bị này khi tiến hành một cuộc phỏng vấn trong không gian yên tĩnh, nơi bạn có thể tập trung nghe người phỏng vấn hơn là nghe tiếng ồn.
Nếu nghe kém, bạn có thể sử dụng thiết bị trợ thính để có một cuộc phỏng vấn hoàn hảo
3. Tiến hành một cuộc phỏng vấn giả định
Nếu bạn không có cuộc phỏng vấn qua điện thoại hoặc bạn đang tìm cách để thử bộ thiết bị khuếch đại âm thanh điện thoại, một cuộc phỏng vấn giả định nên được tiến hành. Người phỏng vấn có thể là một người bạn hoặc thành viên gia đình và họ sẽ giúp bạn sẵn sàng đối phó với các tình huống có thể xảy ra.
Chiến lược giải quyết cuộc phỏng vấn trực tiếp nếu nghe kém
1. Lựa chọn vị trí cho phù hợp
Nếu trong cuộc phỏng vấn, bạn thấy thật khó để nghe được người khác nói gì, hãy xem xét đến việc di chuyển đến vị trí gần hơn với người phỏng vấn. Đảm bảo căn phòng có đủ ánh sáng và bạn có thể nhìn thấy người được phỏng vấn một cách rõ ràng. Quan sát mặt, môi và cử chỉ của người phỏng vấn để dễ dàng hiểu họ đang nói gì!
2. Sử dụng máy trợ thính
Máy trợ thính có khả năng khuếch đại âm thanh bên ngoài đến một mức độ thích hợp. Trong những năm gần đây, máy trợ thính ngày càng được cải tiến, không chỉ ở linh kiện, kiểu dáng, kích thước mà còn có tính thẩm mỹ giúp người dùng tự tin hơn.
Tăng cường thính lực bằng sản phẩm thảo dược – Cách đơn giản để có thêm cơ hội việc làm
Các nghiên cứu đều cho thấy, ngoài việc lắng nghe khó khăn, những người mắc chứng nghe kém còn cảm thấy mệt mỏi nhanh hơn khi làm việc, năng suất lao động giảm, dẫn đến thu nhập cũng giảm đi rõ rệt; thậm chí, tìm kiếm một công việc như ý cũng trở nên thật nan giải với họ.
Ngoài áp dụng một vài chiến lược đã gợi ý ở trên, bạn cũng có thể sử dụng sản phẩm thảo dược – điển hình là thực phẩm chức năng Kim Thính – tương tự với cách mà nhiều người Việt Nam hiện nay đang tin tưởng sử dụng để cải thiện tình trạng suy giảm thính lực, gia tăng cơ hội việc làm cho chính bản thân mình. Sản phẩm Kim Thính có thành phần 100% thảo dược thiên nhiên nên rất an toàn, cho hiệu quả bền vững, giúp tăng cường thính lực, cải thiện chứng nghe kém, phòng ngừa, hỗ trợ điều trị suy giảm thính lực, giúp bạn có thể tìm được công việc như ý, và thu nhập cao hơn.
Nhiều chuyên gia đầu ngành đánh giá cao công dụng của Kim Thính, bạn có thể tham khảo ý kiến của PGS.TS Nguyễn Hoàng Sơn trong video dưới đây:
*Tác dụng có thể khác nhau tùy cơ địa người dùng
Trên thực tế, có nhiều bệnh nhân đã sử dụng Kim Thính và cho hiệu quả tốt, tiêu biểu như trường hợp của ông Hoàng Văn Phi, cụ thể hơn hãy tham khảo video dưới đây:
*Tác dụng có thể khác nhau tùy cơ địa người dùng
Nghe kém là tình trạng phổ biến, nhưng đừng vì thế mà để nó ảnh hưởng tiêu cực đến cuộc sống của bạn. Cách đơn giản, an toàn và dễ thực hiện là hãy sử dụng thực phẩm chức năng Kim Thính mỗi ngày bạn nhé!
Trần Thanh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét