Thứ Năm, 28 tháng 7, 2016

Nhiều người không nhận ra mình đã bị ù tai

Có khoảng 25% người bị ù tai ban đầu tin rằng, những tiếng ù trong tai mà họ nghe thấy đến từ môi trường xung quanh – Theo một cuộc khảo sát của Viện Quốc gia Hoàng gia Anh về người điếc (RNID) và Hiệp hội Ù tai Anh (BTA).

Ireland: Có khoảng 40.000 người mắc chứng ù tai

Ù tai là khi nghe thấy âm thanh bên trong tai hoặc đầu– nói cách khác, âm thanh không được gây ra bởi môi trường bên ngoài. Các âm thanh này có thể là tiếng chuông, tiếng huýt sáo, tiếng rít, thét, tiếng ầm ầm. Đối với một số người, những tiếng ồn có thể là các âm thanh như: máy móc công nghiệp, máy hút bụi hoặc thậm chí là tiếng động cơ phản lực.
Một cuộc khảo sát mới nhất đã được tiến hành tại Anh, dựa trên 1.000 người Ireland mắc chứng tai ù. Nghiên cứu phát hiện ra rằng, trong 4 người thì có 1 người ngay từ ban đầu đã không nhận ra những tiếng động mà họ nghe được là phát ra từ tai hoặc trong đầu của họ, mà cứ nghĩ đó là những âm thanh của môi trường xung quanh.
Nhiều người bị ù tai nhưng không nhận ra điều đó
Cụ thể, nhiều người cho biết, họ nghĩ rằng âm thanh mà họ nghe được lúc đầu là do tiếng ồn phát ra từ các phương tiện giao thông, thiết bị gia dụng (tivi hoặc tủ lạnh)…
Chủ tịch của Hiệp hội Ù tai Anh, ông  Ewart Davies cho biết: “Những người nghĩ rằng họ nghe thấy tiếng tai ù từ môi trường bên ngoài có thể kiểm tra điều này bằng cách đến một không gian yên tĩnh, và nếu âm thanh vẫn tồn tại thì đó chính là chứng tai ù”.

Cải thiện ù tai bằng sản phẩm thảo dược

Chứng tai ù không chỉ là tình trạng của riêng 40.000 người dân Ireland mà còn là vấn đề y tế toàn cầu, bởi số liệu thống kê của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cho thấy: Có khoảng 17% dân số thế giới bị ảnh hưởng bởi chứng bệnh này và Việt Nam cũng không phải là ngoại lệ.
Để bảo vệ thính lực, cải thiện chứng tai ù, hiện nay ở Việt Nam, bên cạnh việc học cách lắng nghe an toàn, đeo chụp tai khi học tập, làm việc trong môi trường ồn ào thì nhiều người còn ưu tiên lựa chọn và sử dụng các sản phẩm thảo dược thiên nhiên. Trong đó, nổi bật nhất là thực phẩm chức năng Kim Thính. Sản phẩm này được các chuyên gia đầu ngành đánh giá cao bởi sự hiệu quả trong việc tăng cường thính lực, cải thiện chứng ù tai, phòng ngừa, hỗ trợ điều trị ù tai, tật điếc, nghe kém cũng như nhiều bệnh về tai khác.

*Tác dụng có thể khác nhau tùy cơ địa của người dùng 
Sau đây là video đánh giá của chuyên gia về công dụng của Kim Thính trong cải thiện, phòng ngừa, hỗ trợ điều trị chứng tai ù:
 
*Tác dụng có thể khác nhau tùy cơ địa của người dùng
 
Nghiên cứu trên đã cho thấy, nhiều người Ireland bị ù tai nhưng ban đầu không nhận ra điều này và đó cũng là tình trạng chung của các nước. Còn bạn, nếu nghi ngờ mình mắc chứng tai ù nhưng vẫn chưa chắc chắn, bạn hãy thực hiện theo cách của chủ tịch Hiệp hội Ù tai Anh, Ewart Davies và đừng quên sử dụng thực phẩm chức năng Kim Thính mỗi ngày để loại bỏ tai ù nhé!

Gia Hân

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét