Thứ Năm, 21 tháng 7, 2016

Người Mỹ trung niên không sử dụng máy trợ thính

Đa phần người Mỹ trung niên tin rằng, nghe kém do tuổi tác là điều không thể tránh khỏi. Có một giải pháp rất đơn giản giúp họ nghe tốt hơn đó là sử dụng máy trợ thính, tuy nhiên rất ít người trong số họ lựa chọn chúng.

Chỉ có 4,3% người Mỹ trung niên nghe kém sử dụng máy trợ thính

Một nghiên cứu tại Mỹ cho thấy, chỉ có 4,3% người Mỹ từ 50 – 59 tuổi nghe kém có sử dụng thiết bị trợ thính.
Phần lớn những người Mỹ khiếm thính trong độ tuổi từ 50 - 59 vẫn đang làm việc, thường xuyên tham dự các cuộc họp và hoạt động xã hội. Do vậy, nếu tình trạng nghe kém không được điều trị có thể dẫn đến suy giảm trí nhớ, cô lập, trầm cảm và thậm chí là mất trí nhớ. Tuy nhiên, điều này sẽ không còn là vấn đề nếu có một chiếc máy trợ thính.
Tiến sĩ Frank Lin, giáo sư tại Đại học John Hopkins ở Maryland, Mỹ cho biết, nghiên cứu này cho thấy rằng, chỉ có 1 trong 7 người Mỹ khiếm thính sử dụng các thiết bị hỗ trợ để lắng nghe tốt hơn. Ông cho rằng, nguyên nhân chính của việc những người trong độ tuổi từ 50-59 không sử dụng thiết bị này là do họ không nhận thức được mình nghe kém. “Thông thường, những người không nhận thức được mình nghe kém là những người cần nó nhất”, ông nói.
 
Có nhiều nguyên nhân khiến người già không muốn đeo máy trợ thính
Chúng ta cần biết rằng, nghe kém chỉ là một phần nhỏ của quá trình lão hóa. Và để sử dụng thiết bị trợ thính, mọi người cần có thời gian làm quen. “Máy trợ thính là thiết bị phức tạp, nó không giống như kính mắt”, Tiến sĩ Frank Lin nói. Mọi người cần 2 hoặc 3 tháng để sử dụng máy đúng cách. Nhưng theo thời gian, thiết bị này sẽ cực kỹ hữu ích trong các hoạt động thường ngày.
Điều quan trọng nhất là những người 50 – 59 tuổi cần nhận ra nhu cầu của họ để sở hữu một dụng cụ trợ thính. Nếu không được điều trị, nghe kém có thể dẫn đến hậu quả nghiêm trọng.
Không còn nghe kém nhờ sản phẩm thảo dược
Không chỉ ở Mỹ mà tại Việt Nam, nghe kém ở những người trong độ tuổi từ 50 – 59 là khá phổ biến. Sử dụng máy trợ thính là “phương án” nhiều người lựa chọn để nghe tốt hơn.
Ngoài dùng thiết bị trợ thính, hiện nay sử dụng sản phẩm thảo dược cũng rất được ưa chuộng bởi tính an toàn và cho hiệu quả bền vững. Trên thị trường hiện nay nổi bật nhất phải kể đến là thực phẩm chức năng Kim Thính. Sản phẩm này có thành phần chính là cây cối xay, kết hợp cùng vảy ốc, câu kỷ tử, thục địa, đan sâm, bổ cốt toái… giúp tăng cường dưỡng chất cho tế bào thần kinh tai, tuần hoàn máu đến tai trong, cải thiện nghe kém, hỗ trợ điều trị, phòng ngừa nghe kém ở các đối tượng nguy cơ cao như người già, người tiếp xúc nhiều với tiếng ồn, người bị ù tai, điếc tai, viêm tai…
Có nhiều người sử dụng Kim Thính cho kết quả tốt, clip dưới đây là một điển hình:
 
Để tăng cường thính lực, không còn nghe kém, ngoài sử dụng máy trợ thính thì sử dụng sản phẩm thảo dược như Kim Thính mỗi ngày cũng được coi là một phương pháp an toàn, hiệu quả mà dễ thực hiện.
Phương Bắc

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét