Thứ Năm, 14 tháng 7, 2016

Ù tai phổ biến gấp 2,5 lần ở những người bị căng thẳng

Các nhà nghiên cứu từ Viện Karolinska, Thụy Điển tin rằng, có sự tác động qua lại giữa ù tai và căng thẳng. Căng thẳng có thể dẫn đến chứng ù tai và ngược lại, chứng bệnh này cũng gây ra tình trạng căng thẳng thần kinh.

Người thường xuyên căng thẳng thần kinh có nguy cơ lớn bị ù tai


Ù tai phổ biến gấp 2,5 lần ở những người bị căng thẳng kéo dài. Điều này được thể hiện trong một nghiên cứu từ Viện Karolinska ở Thụy Điển. Các nhà nghiên cứu đã xem xét 348 người và chia thành ba nhóm tùy thuộc vào mức độ căng thẳng của mỗi cá nhân. Những đối tượng tham gia cũng đã trải qua một bài kiểm tra sức khỏe toàn diện và bài kiểm tra thính lực. Kết quả, 31% cho biết, họ xuất hiện tiếng ù trong tai và 1/3 trong số này bị ù ở mức độ nặng.

Khi tiến hành nghiên cứu, họ được tiếp xúc với các tình huống căng thẳng, ví dụ như trong khi trả lời một số câu hỏi thì bị một số nguyên nhân gây gián đoạn. Sau đó, họ được tiến hành xét nghiệm máu và điều này cũng được xem như là cuộc kiểm tra thính giác mới. Xét nghiệm máu sẽ kiểm tra mức độ cortisol (cortisol là một hormone được kích hoạt trong những tình huống căng thẳng và thử nghiệm trên động vật đã chỉ ra rằng, cortisol ảnh hưởng đến thính giác).
 
Căng thẳng kéo dài làm tăng cao nguy cơ bị ù tai

Giáo sư Barbera Canlon – người dẫn đầu nghiên cứu cho biết: “Chúng tôi nhận thấy ù tai phổ biến hơn 2,5 lần ở những người bị căng thẳng lâu dài”.

Giáo sư Barbara Canlon nói thêm, cũng có một xu hướng rõ ràng cho thấy, khả năng nhận biết âm thanh và nhận thức con số bằng giọng nói trong môi trường nhiều tiếng ồn ở đối tượng bị căng thẳng kém hơn so với những người khác. Cũng theo giáo sư Barbara Canlon, đây có thể là lần đầu tiên sự căng thẳng lâu dài được chứng minh là có ảnh hưởng đến thính giác: “Điều quan trọng khi điều trị ù tai và tình trạng quá nhạy cảm với âm thanh là cần phải xem xét yếu tố căng thăng lâu dài và nguy cơ kiệt sức”.

Các nhà nghiên cứu Thụy Điển phỏng đoán rằng, tai bị ù và căng thẳng có mối quan hệ tác động qua lại với nhau. Vì thế, căng thẳng có thể dẫn đến chứng ù tai và ngược lại, chứng bệnh này cũng có thể dẫn đến căng thẳng.

Sử dụng thảo dược để giảm bớt tiếng ù trong tai do căng thẳng

Tình trạng căng thẳng kéo dài không chỉ tác động xấu đến tình trạng tai bị ù mà cũng ảnh hưởng không nhỏ tới sức khỏe toàn trạng của cơ thể. Vì vậy, kiểm soát tốt căng thẳng sẽ là giải pháp hiệu quả giúp giảm bớt tiếng ù trong tai, tăng cường thính lực.

Bên cạnh đó, nhiều người cũng đang lựa chọn một phương pháp đơn giản mà lại cho hiệu quả cao trong việc giảm bớt chứng ù tai, đó là sử dụng thảo dược, nhất là các sản phẩm thảo dược được bào chế dưới dạng viên nén vì tính tiện dụng. Nổi bật trong dòng sản phẩm thảo dược hiện có trên thị trường phải kể đến là thực phẩm chức năng Kim Thính. Với thành phần hoàn toàn từ thảo dược thiên nhiên, tiêu biểu là cây cối xay, sản phẩm này không những giúp tăng cường dưỡng chất cần thiết cho đôi tai, tăng tuần hoàn, giảm bớt tiếng ù, tăng cường thính lực, mà còn được yêu thích bởi tính an toàn, không gây tác dụng phụ như việc sử dụng thuốc tây y.  

Để yên tâm sử dụng Kim Thính trong hỗ trợ điều trị và phòng ngừa ù tai, hãy xem video đánh giá của PGS.TS Nguyễn Hoàng Sơn dưới đây:


Áp dụng chế độ ăn uống, sinh hoạt hợp lý để kiểm soát căng thẳng và sử dụng sản phẩm thực phẩm chức năng Kim Thính mỗi ngày sẽ là cách giúp bạn không phải chịu đựng những tiếng ù khó chịu trong tai nữa.
Thanh Hằng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét