Thứ Năm, 7 tháng 7, 2016

Một nụ hôn ở tai có thể gây điếc tai vĩnh viễn

Một cử chỉ để biểu lộ yêu thương, chính xác là một nụ hôn có thể gây điếc tai. Thật khó tin nhưng đó là sự thật! Nghiên cứu dưới đây chứng minh nhận định này.

Áp lực của nụ hôn ở tai có thể gây điếc tai


Khi muốn thể hiện tình cảm với bạn bè, người yêu hoặc gia đình, chúng ta thường làm điều này - một nụ hôn lên tai. Mặc dù đây là cử chỉ thể hiện tình yêu thương, nhưng nó có nguy cơ gây điếc tai vĩnh viễn. Chính vì thế, các nhà khoa học gọi đây là “nụ hôn điếc”.

Với một “nụ hôn điếc”, xương bàn đạp (bên trong lỗ tai) có thể dính chặt vào cửa sổ bầu dục của tai trong do áp lực hút từ nụ hôn. Điều này gây ra sự nhiễu loạn chất lỏng bên trong ốc tai hoặc tai trong và có thể dẫn tới mất thính lực.

Tiến sĩ Levi Reiter - Giáo sư Khoa Thính giác tại Đại học Hofstra, New York, Mỹ đã nhận thấy hơn 30 nạn nhân bị ảnh hưởng bởi “nụ hôn điếc”. Theo bệnh nhân của ông, chấn thương thương do “nụ hôn điếc” gây ra khiến họ cảm thấy như bị tấn công bởi một quả bóng vào tai. Một trong số họ nói rằng, âm thanh họ nghe được như đã qua một màn chắn và lời nói hoàn toàn bị bóp nghẹt.


Hôn vào tai có thể gây điếc vĩnh viễn

Sử dụng máy trợ thính có thể giúp những nạn nhân này lắng nghe tốt hơn, nhưng một số người có “nụ hôn điếc” vẫn gặp phải cảm giác nghe gián đoạn và ngứa ở trong tai.

Phòng ngừa điếc tai bằng sản phẩm thảo dược


Tiến sĩ Levi Reiter phỏng đoán rằng, tiêm steroid qua màng nhĩ có thể là một phương pháp điều trị. Tuy nhiên, điều này vẫn chưa được thử nghiệm trên các nạn nhân bị điếc do nụ hôn lên tai. Do đó, tránh những kiểu hôn tiềm ẩn nguy cơ gây điếc vẫn là cách phòng ngừa tốt nhất. Chúng ta có thể trao nụ hôn cho những người thân yêu của mình ở má, ở trán, tay… nhưng đừng bao giờ hôn ở tai, nhất là với các em bé. Nếu lỡ hôn vào tai bé, sau đó thấy bé khóc thét thì cha mẹ nên đưa bé đến bác sĩ tai mũi họng khám càng sớm càng tốt.

Bệnh cạnh việc trao nụ hôn an toàn, để phòng ngừa điếc tai, suy giảm thính lực thì hiện nay nhiều người Việt Nam có xu hướng lựa chọn sản phẩm thảo dược thiên nhiên bởi tính an toàn và cho hiệu quả bền vững. Điển hình trong số đó phải nhắc đến là thực phẩm chức năng có thành phần chính từ cây cối xay, kết hợp cùng các loại thảo dược quý khác được bào chế dưới dạng viên nén tiện dụng mang tên Kim Thính. Sản phẩm này được giới chuyên gia đánh giá cao bởi không gây tác dụng phụ mà lại rất hữu hiệu trong việc tăng cường tuần hoàn, bổ sung dưỡng chất cho thần kinh tai, từ đó giúp phòng ngừa, hỗ trợ điều trị hiệu quả điếc tai, ù tai, nghe kém ở mọi đối tượng.

Dưới đây là video đánh giá của chuyên gia về công dụng của Kim Thính trong phòng ngừa và hỗ trợ điều trị điếc tai:

 
Trao nụ hôn biểu hiện tình cảm yêu thương nhưng hãy hôn một cách an toàn và sử dụng thực phẩm chức năng Kim Thính mỗi ngày để không bị điếc tai bạn nhé!

Hoàng Đế

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét