Thứ Năm, 30 tháng 6, 2016

Điếc tai ngày càng tăng ở vùng nông thôn Pakistan


Các dữ liệu nghiên cứu cho thấy, số người bị điếc tai ở vùng nông thôn Pakistan ngày càng gia tăng. Nguyên nhân chủ yếu là do các cuộc hôn nhân cận huyết - một tập tục phổ biến ở khu vực này.

Pakistan: Điếc tai ngày càng tăng ở vùng nông thôn

Tại khu vực đô thị, người dân có điều kiện tiếp cận và sử dụng các dịch vụ y tế chất lượng cao. Nhưng ở khu vực nông thôn, hẻo lánh thì ngược lại, chuyên viên và cơ sở chăm sóc y tế đều thiếu thốn, thậm chí là không có. Điều này được phản ánh trong các dữ liệu nghiên cứu về mất thính lực ở dân số vùng nông thôn Pakistan, đã được công bố trên các phương tiện truyền thông.
Các dữ liệu nghiên cứu cho thấy, dựa trên các tiêu chuẩn thính lực của Tổ chức Y tế thế giới (WHO), khoảng 8% trẻ em Pakistan trong độ tuổi từ 5 đến 15 bị điếc tai. Trong số đó, khoảng 2/3 bị điếc nhẹ.

Khoảng 8% trẻ em Pakistan trong độ tuổi từ 5 đến 15 bị điếc tai
Các chuyên gia cho biết, yếu tố nguy cơ phổ biến nhất dẫn đến điếc là nhiễm trùng tai. Những trường hợp điếc tai nghiêm trọng có tới 70% bắt nguồn từ các cuộc hôn nhân cận huyết – tập tục phổ biến ở một số vùng nông thôn của Pakistan. Hầu như không có trường hợp mất thính lực do bệnh sởi, quai bị, rubella và các bệnh nhiễm trùng TORCH (các nhiễm trùng từ mẹ có thể truyền và gây bệnh nguy hiểm cho thai nhi hoặc gây tai biến sản khoa).
Kết quả của các nghiên cứu cho thấy, nghe kém là một khuyết tật nguy hiểm ở vùng nông thôn Pakistan – nơi mà lắng nghe là phương thức giao tiếp chính.

Việt Nam đã phòng ngừa và điều trị điếc tai ra sao?

Cũng giống như Pakistan, trang thiết bị y tế và cơ sở hạ tầng kỹ thuật bệnh viện ở khu vực nông thôn Việt Nam cũng còn nhiều thiếu thốn. Do vậy, vấn đề chăm sóc sức khỏe, nhất là sức khỏe thính giác chưa thật sự được chú trọng.
Trước tình hình đó, nhiều người đã lựa chọn cho mình các dòng sản phẩm thảo dược nguồn gốc thiên nhiên để vừa tăng cường sức khỏe thính giác, lại tiện dụng, hiệu quả mà an toàn khi sử dụng lâu dài. Tiêu biểu trong số đó là thực phẩm chức năng Kim Thính. Sản phẩm có thành phần chính từ cây cối xay, kết hợp cùng các dược liệu quý, có tác dụng tốt trong việc tăng tuần hoàn, bổ sung dưỡng chất cần thiết cho tế bào thần kinh tai, từ đó giúp phòng ngừa, hỗ trợ điều trị điếc tai, điếc đột ngột, ù tai, suy giảm thính lực và một số bệnh về tai thường gặp khác.
Kim Thính được nhiều chuyên gia đánh giá cao, video dưới đây là ý kiến của PGS.TS Nguyễn Hoàng Sơn:
Để hạn chế tình trạng điếc tai, ngoài phòng tránh các yếu tố nguy cơ gây điếc thì sử dụng sản phẩm Kim Thính hàng ngày là việc làm hiệu quả giúp tăng cường thính lực, phòng ngừa và hỗ trợ điều trị điếc tai, mang lại thính giác khỏe mạnh hơn.
Minh Châu

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét