Thứ Năm, 23 tháng 6, 2016

Nữ giới bị bệnh tiểu đường có nguy cơ cao mất thính lực

Bệnh tiểu đường ở nữ giới nếu không được kiểm soát tốt sẽ làm gia tăng nguy cơ mất thính lực – theo nghiên cứu của Đại học Henry Ford ở Detroit, Mỹ.

Kiểm soát kém bệnh tiểu đường: Gia tăng nguy cơ mất thính lực ở nữ giới

Khi mắc bệnh tiểu đường, người bệnh cần dùng thuốc và lưu ý chế độ ăn uống để kiểm soát nồng độ đường huyết. Việc không điều trị sẽ dẫn đến nguy cơ cao bị mất thính lực. Đó là kết quả từ một nghiên cứu được tiến hành bởi Tiến sĩ Derek J. Handzo, làm việc tại Khoa Phẫu thuật Tai Mũi Họng-Đầu và Cổ, bệnh viện Henry Ford (Mỹ).
Tiến sĩ Derek J. Handzo tiến hành nghiên cứu tại bệnh viện Henry Ford ở Detroit, Mỹ. Tại đây, nhóm nghiên cứu đã kiểm tra các hồ sơ cho 990 người có thính lực đồ thực hiện tại bệnh viện. Bệnh nhân được chia thành các nhóm theo giới tính, độ tuổi, mắc hoặc không mắc bệnh tiểu đường. Ngoài ra, bệnh nhân tiểu đường còn được phân loại dựa vào tình trạng đã được kiểm soát tốt hay kém bệnh tình của mình. Điều này đã được đo lường bằng hướng dẫn chính thức từ Hiệp hội Tiểu đường Mỹ.

Mất thính lực dễ xảy ra ở nữ giới mắc bệnh tiểu đường
Kết quả cho thấy, phụ nữ mắc bệnh tiểu đường trong độ tuổi từ 60 đến 75 có nguy cơ cao mất thính lực nếu nồng độ đường huyết của họ không được kiểm soát tốt. Ngược lại, những phụ nữ kiểm soát tốt nồng độ đường huyết của họ cho thấy thính lực tương tự như nữ giới không mắc bệnh tiểu đường ở cùng độ tuổi. Ngoài ra, họ cũng có nguy cơ cao bị giảm thính lực hơn so với nhóm nghiên cứu khác.
“Mức độ mất thính giác là một phần bình thường của quá trình lão hóa, nhưng điều này thường “tăng tốc” ở những bệnh nhân bị tiểu đường, đặc biệt là nếu nồng độ đường huyết của họ không được kiểm soát bằng thuốc và chế độ ăn uống”, Tiến sĩ Derek J. Handzo nói.

Phòng ngừa mất thính lực bằng sản phẩm thảo dược

Để phòng ngừa mất thính lực, ngoài việc kiểm soát tốt mức độ đường huyết, thực hiện chế độ ăn uống hợp lý thì hiện nay, những người bị bệnh tiểu đường còn có xu hướng sử dụng các sản phẩm thảo dược thiên nhiên. Điển hình trong số đó là thực phẩm chức năng Kim Thính.
Kim Thính là sản phẩm có chứa thành phần chính từ cây cối xay, kết hợp với các thảo dược khác, có tác dụng tăng cường tuần hoàn máu, tăng cường dưỡng chất cho tế bào thần kinh tai, từ đó giúp hỗ trợ điều trị, phòng ngừa suy giảm thính lực, điếc tai, ù tai, rất phù hợp với những đối tượng có nguy cơ cao như bệnh nhân tiểu đường, người tiếp xúc nhiều với tiếng ồn trong thời gian dài.
Hãy theo dõi video dưới đây để xem những đối tượng nào dễ bị suy giảm thính lực:

Muốn giảm thiểu nguy cơ mất thính lực, người bị bệnh tiểu đường cần kiểm soát tốt bệnh của mình và sử dụng thực phẩm chức năng Kim Thính mỗi ngày.

Hoàng Hậu

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét