Thứ Năm, 16 tháng 6, 2016

80% người không biết âm nhạc lớn gây hại cho thính lực

Trong 10 người thì có tới 8 người không biết rằng âm nhạc lớn có thể gây tổn hại đến thính lực hoặc khiến họ bị ù tai – theo công bố của một nghiên cứu tại Anh.

Nhiều người không biết âm nhạc lớn có thể gây hại cho thính lực

Tổ chức Action on Hearing Loss đã tiến hành một cuộc khảo sát trên 1.000 người Anh. Kết quả nghiên cứu đã gây ngạc nhiên cho tất cả bởi có tới 80% trong số này không biết rằng âm nhạc lớn có thể gây tổn hại đến thính lực.
Mặc dù 83% những người được hỏi cho biết rằng họ bị ù tai tạm thời, nhưng họ không biết rằng âm nhạc lớn lại có thể là một trong những lý do khiến họ bị ù tai. Cũng có tới 76% người không biết đến quy định của Ủy ban châu Âu vừa ban hành yêu cầu các máy nghe nhạc MP3 phải thay đổi thông số kỹ thuật để đảm bảo âm lượng mặc định không quá 85dB, giữ an toàn cho người nghe trước những mối nguy hiểm liên quan đến thính giác. Thông thường, mức độ âm thanh trong máy nghe nhạc MP3 có thể đạt mức âm lượng vượt quá 100dB. Và 34% người trong nghiên cứu này cho biết họ thường xuyên để âm lượng máy MP3 trên 85dB.

34% người thường xuyên nghe nhạc với mức âm lượng lớn ảnh hưởng tới thính lực
Emma Harrison - Giám đốc của tổ chức Action on Hearing Loss chia sẻ: “Âm lượng máy nghe nhạc MP3 vượt quá 85dB sẽ giống với âm thanh mà một máy khoan có thể tạo ra. Hầu hết mọi người không thể đứng cạnh một mũi khoan trong một khoảng thời gian dài, nhưng họ có thể dành nhiều giờ liên tục để nghe nhạc ở mức độ nguy hiểm như thế”. Emma cũng cho biết thêm, việc nghe nhạc với mức âm lượng cao trên máy nghe nhạc MP3 nghĩa là bạn đang đặt thính giác của mình vào nguy cơ bị tổn thương và khả năng nghe bị giảm sút đi theo thời gian. Vì thế, Emma Harrison mong muốn mọi người hãy lắng nghe âm nhạc một cách an toàn hơn để bảo vệ thính giác của mình.

Bảo vệ thính lực bằng sản phẩm thảo dược

Trong nghiên cứu trên, khoảng 80% người không biết rằng việc nghe âm nhạc lớn có thể gây tổn hại đến thính lực. Nhưng điều này không có nghĩa là họ sẽ không thay đổi hành vi của mình. Sau khi nhận biết mối nguy hại từ các thiết bị nghe cá nhân, 80% này cho biết họ sẵn sàng thay đổi cách lắng nghe nếu họ biết việc tiếp tục tiếp xúc với âm nhạc lớn đang làm tổn thương thính giác của chính mình. Đây thực sự là điều đáng mừng.
Ngoài thay đổi thói quen lắng nghe, hiện nay ở Việt Nam sử dụng thảo dược để bảo vệ thính lực cũng là một cách hay và được nhiều người chọn lựa. Nhất là các sản phẩm thành phần 100% thiên nhiên như thực phẩm chức năng Kim Thính bởi độ an toàn, không gây tác dụng phụ mà cho hiệu quả tốt trong tăng cường tuần hoàn máu, bổ sung dưỡng chất cho tế bào thần kinh tai, từ đó giúp bảo vệ tai trước tiếng ồn. Sản phẩm giúp cải thiện tình trạng ù tai, nghe kém, đau tai, tăng cường khả năng nghe, đặc biệt phù hợp với những người làm việc trong môi trường nhiều tiếng ồn, có thói quen nghe nhạc lớn và có nguy cơ bị tổn thương thính giác do môi trường xunh quanh.
Clip sau đây sẽ giúp bạn tìm hiểu xem mình có phải là đối tượng dễ bị suy giảm thính lực hay không, để từ đó có cách phòng tránh sớm và hiệu quả, cùng theo dõi nhé!

Âm nhạc giúp cuộc sống bớt buồn tẻ và đơn điệu. Nhưng đừng vì âm nhạc mà khiến thính giác của mình bị ảnh hưởng bạn nhé! Biện pháp đơn giản để có một thính giác khỏe mạnh hơn ngoài việc lắng nghe lành mạnh thì sử dụng Kim Thính mỗi ngày cũng là một cách hay bạn nên áp dụng.

Minh Tú

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét