Thứ Năm, 9 tháng 6, 2016

Nutraceuticals có thể phòng ngừa nghe kém ở binh lính

Các nhà khoa học Mỹ cho biết, sử dụng Nutraceuticals – được tìm thấy nhiều trong nho đỏ, rượu vang đỏ có thể ngăn chặn và thậm chí đảo ngược tình trạng nghe kém trong binh lính.

Có thể phòng ngừa và đảo ngược tình trạng nghe kém ở binh lính bằng Nutraceuticals

Nutraceuticals là sản phẩm tự nhiên hoặc tổng hợp có hoạt tính sinh học, thường được sử dụng để thúc đẩy tổng trạng sức khỏe, kiểm soát các triệu chứng của cơ thể và ngăn chặn quá trình biến chứng sang ác tính.
Bằng kiến thức chuyên môn, các nhà nghiên cứu tại bệnh viện Henry Ford, Mỹ hoàn toàn có thể xác định được trường hợp nào suy giảm sức nghe do tiếng ồn hoặc ù tai do chấn thương sọ não. Và họ cho biết, trong số những người lính Mỹ trở về từ các cuộc xung đột trên toàn thế giới thì có tới 12% phải đối mặt với tình trạng giảm thính lực do tiếng ồn.

12% binh lính Mỹ nghe kém do tiếp xúc với tiếng ồn
Nhóm nghiên cứu cũng đã phát triển mô hình mô phỏng sự xuất hiện của chứng ù tai, giảm thính lực khi một vụ nổ xảy ra bằng cách tạo ra sóng xung kích với tần số lên tới 194dB. Tiến sĩ Seidman, người dẫn đầu nghiên cứu và hiện đang làm việc tại bệnh viện Henry Ford cho biết: “Thiết bị nổ, máy bay và các loại vũ khí khác được sử dụng trong quân đội gây điếc cho binh lính”.
Ngoài ra, nhóm nghiên cứu cho biết, việc sử dụng nutraceuticals như acetyl-L-carnitine, axit alpha lipoic và resveratrol - một chất được tìm thấy trong rượu vang đỏ, nho đỏ không chỉ giúp ngăn chặn mà còn có thể đảo ngược tình trạng nghe kém của binh lính ở những hoàn cảnh nhất định.
Nhóm nghiên cứu tại bệnh viện Henry Ford được cho là nhóm đầu tiên xác định các âm thanh từ máy móc, thiết bị nổ gây tổn thương tế bào tai trong và làm cho tế bào ngừng phát triển.

Thảo dược – Phương pháp đơn giản giúp bạn không còn nỗi lo nghe kém

Việc tiếp xúc với thiết bị nổ, máy bay và các loại vũ khí là công việc hàng ngày của người lính, khiến họ đứng trước nguy cơ suy giảm thính lực – đây được coi là bệnh nghề nghiệp của họ. Và không chỉ người lính, những người cũng làm việc trong môi trường nhiều tiếng ồn như công nhân nhà máy, cảnh sát giao thông, kỹ sư xây dựng,… là nhóm đối tượng nguy cơ cao đứng trước tình trạng suy giảm sức nghe và các bệnh về tai (ù tai, đau tai, điếc tai,…). Vì thế, để có một thính giác khỏe mạnh thì bảo vệ sức nghe là cần thiết đối với mỗi người nói chung, đặc biệt là người thường xuyên tiếp xúc với tiếng ồn như binh lính, công nhân… nói riêng.
Câu chuyện về suy giảm thính lực không chỉ gặp ở các binh lính Mỹ mà nó đã trở nên phổ biến đối với nhiều người trong những ngành nghề khác ở nhiều quốc gia trên thế giới, trong đó có Việt Nam.
Hiện nay, ở nước ta, bên cạnh sử dụng các thiết bị bảo hộ cá nhân như chụp tai, nút bảo vệ tai… thì nhiều người đang có xu hướng lựa chọn sản phẩm nguồn gốc thiên nhiên để đẩy lùi tình trạng nghe kém. Trong đó, điển hình nhất phải kể đến là thực phẩm chức năng Kim Thính. Sản phẩm này có thành phần chính từ cây cối xay, kết hợp cùng với câu kỷ tử, thục địa, đan sâm, bổ cốt toái, vảy ốc… giúp tăng cường dưỡng chất cho tế bào thần kinh thính giác, tăng cường tuần hoàn máu đến tai trong, từ đó giúp hỗ trợ điều trị và phòng ngừa nghe kém, nhất là ở các đối tượng có nguy cơ cao như binh lính, người cao tuổi, công nhân, giáo viên… Ngoài ra, sản phẩm cũng có tác dụng tốt trong việc cải thiện viêm tai giữa, ù tai, tật điếc, đau tai...
Hãy cùng xem video dưới đây để hiểu rõ hơn về cách điều trị và phòng tránh suy giảm thính lực bạn nhé!

Để không còn phải đối mặt với nỗi lo bị nghe kém, những người lính nói riêng và các đối tượng có nguy cơ cao mắc bệnh này nói chung nên sử dụng các phương pháp bảo vệ thính giác như chụp tai, nút tai và đừng quên sử dụng sản phẩm thảo dược Kim Thính mỗi ngày.

Phạm Hương

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét