Thứ Năm, 2 tháng 6, 2016

22 triệu lao động Mỹ có nguy cơ nghe kém

Những người lao động làm việc trong ngành khai thác mỏ, sản xuất và xây dựng có nguy cơ cao bị nghe kém – Theo một nghiên cứu tại Mỹ.

Nghe kém đe dọa 22 triệu lao động tại Mỹ

Một nghiên cứu tại Mỹ đã phát hiện ra rằng, người lao động làm việc trong ngành khai thác mỏ, sản xuất đồ gỗ, xây dựng, bất động sản có nguy cơ cao bị suy giảm thính lực so với những người làm việc trong các ngành công nghiệp khác.
Nghiên cứu này đã kiểm tra thính lực đồ từ năm 2000 đến 2008 của cả lao động nam và nữ ở độ tuổi từ 18 đến 65 - những người tiếp xúc với tiếng ồn nghề nghiệp cao hơn so với dân số nói chung. Tỷ lệ nghe kém ước tính và so sánh giữa các ngành công nghiệp.
Từ những phân tích chuyên môn, các nhà khoa học kết luận: Người lao động làm việc trong ngành khai thác mỏ, sản xuất và xây dựng có nguy cơ cao giảm sức nghe. Vì vậy, người lao động cần có phương pháp bảo vệ thính lực, kiểm soát tiếng ồn tại nơi làm việc. Đồng thời, việc triển khai nhiều hơn nữa những nghiên cứu về suy giảm thính lực trong các ngành công nghiệp là điều cần thiết.

Lao động làm việc trong ngành xây dựng có nguy cơ cao nghe kém
Sau kết quả nghiên cứu này, các nhà khoa học cũng khuyến cáo: Hiện nay, ở Mỹ có khoảng 22 triệu lao động đang phải tiếp xúc với tiếng ồn độc hại mỗi năm. Vì vậy, cần thiết phải có biện pháp bảo vệ thính lực và bảo tồn thính giác cho người lao động.

Tại Việt Nam: Cách ngăn ngừa nghe kém là gì?

Chứng nghe kém không chỉ đe dọa 22 triệu lao động Mỹ mà còn là mối lo ngại của hàng triệu người lao động ở mọi ngành nghề khác trên toàn cầu, trong đó có Việt Nam. Các số liệu thống kê cho thấy, một trong những lý do khiến bạn đối mặt với nguy cơ thất nghiệp là do bị giảm sức nghe. Ngoài ra, chứng bệnh này còn gây ra một số phiền phức khác như: giao tiếp bị ảnh hưởng, chất lượng cuộc sống giảm, thu nhập giảm…
Để bảo tồn sức khỏe thính giác, ngoài áp dụng các biện pháp bảo vệ thính lực như: đeo nút tai, chụp tai… trong khi làm việc thì hiện nay, người lao động Việt Nam tin dùng các sản phẩm thảo dược, nhất là thực phẩm chức năng chứa thành phần chính từ cây cối xay, kết hợp cùng vảy ốc, thục địa, đan sâm, câu kỷ tử, bổ cốt toái... mang tên Kim Thính. Sự kết hợp giữa các thành phần trong thực phẩm chức năng Kim Thính có tác dụng trong thúc đẩy tuần hoàn máu, bổ sung dưỡng chất cho tế bào thần kinh tai, tăng cường thính lực, phòng ngừa và hỗ trợ điều trị các dấu hiệu của suy giảm thính lực như nghe kém, ù tai, điếc tai, nghễnh ngãng… một cách hiệu quả.
So với các phương pháp khác, điều trị nghe kém bằng thảo dược có ưu điểm vượt trội gì? Hãy tìm đáp án trong video dưới đây:

Để phòng ngừa và không còn nghe kém, sử dụng thảo dược chứa thành phần chính từ cây cối xay mỗi ngày là biện pháp đơn giản. Vậy tại sao bạn không áp dụng cách này ngay từ bây giờ?

Văn Nghệ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét