Thứ Năm, 26 tháng 5, 2016

Người giảm thính lực: Làm sao để nói chuyện điện thoại?

Với những người bị giảm thính lực, việc trò chuyện qua điện thoại có thể khiến họ gặp trở ngại bởi vốn sức nghe đã kém, khi không nhìn thấy đôi môi của người nói, họ sẽ càng khó khăn hơn trong việc nghe lắng nghe.

7 mẹo giúp người giảm thính lực trò chuyện điện thoại tốt hơn

Dưới đây là 7 mẹo nhỏ giúp cho những người bị giảm thính lực trò chuyện qua điện thoại tốt hơn:
1.     Hãy tự nhận biết được sức nghe của mỗi bên tai để giữ cho cuộc trò chuyện được tốt nhất.
2.     Nhiều âm thanh xung quanh sẽ làm cho tiếng của người ở đầu dây bên kia bị lẫn lộn và khiến bạn khó nghe. Do đó, hãy đi xung quanh, tìm một nơi yên tĩnh và thực hiện cuộc gọi của bạn.

Không gian yên tĩnh sẽ giúp người giảm thính lực trò chuyện dễ dàng hơn
3.     Hãy nói với người ở đầu dây bên kia rằng bạn bị giảm thính lực.
4.     Nếu bạn cần biết chính xác điều người đầu dây bên kia đang nói, nhưng thấy khó khăn để nghe đúng. Vậy, tại sao không yêu cầu người đó đánh vần các từ.
5.     Đừng ngại đoán những gì người khác đang nói. Trong nhiều trường hợp, bạn sẽ thường xuyên có khả năng suy ra đúng nghĩa từ.
6.     Nên gợi ý người đối diện sử dụng câu hỏi đóng (có hoặc không). Điều này sẽ giúp bạn có câu trả lời đơn giản và rõ ràng hơn.
7.     Trong một số trường hợp, bạn có thể nhờ ai đó lắng nghe và nói lại cho bạn những gì người trên điện thoại đang nói, sau đó bạn đưa ra câu trả lời của chính bạn.
Ngoài ra, bạn cũng có thể xem xét việc sử dụng một thiết bị trợ thính, cho phép cuộc trò chuyện điện thoại truyền trực tiếp đến máy trợ thính của bạn.

Thảo dược: Giảm thính lực không còn là nỗi lo!

Hiện nay, một phương pháp được nhiều người lựa chọn là sử dụng thảo dược, nổi bật như thực phẩm chức năng Kim Thính. Sản phẩm này chứa thành phần chính từ cây cối xay, kết hợp cùng câu kỷ tử, đan sâm, thục địa, vảy ốc, bổ cốt toái… có tác dụng tăng tuần hoàn máu đến tai trong, cung cấp các dưỡng chất cần thiết cho tế bào thần kinh tai, từ đó giúp tăng cường thính lực, hỗ trợ điều trị tình trạng giảm thính lực và chứng ù tai, đau tai, điếc tai, đặc biệt là ở những đối tượng có nguy cơ như người tiếp xúc nhiều với tiếng ồn, giáo viên, nhân viên telesale... Sản phẩm này được các chuyên gia đánh giá cao và trên thực tế đã có nhiều bệnh nhân sử dụng hiệu quả.
Dưới đây là video PGS.TS Nguyễn Hoàng Sơn đánh giá về công dụng của Kim Thính trong hỗ trợ điều trị giảm sức nghe cũng như các bệnh về tai khác:

Lưu ý 7 điều trên kết hợp sử dụng thực phẩm chức năng Kim Thính mỗi ngày, chắc chắn sức nghe của bạn sẽ được cải thiện rõ rệt và việc trò chuyện qua điện thoại sẽ không còn là nỗi lo lắng nữa!
Ngọc Huy

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét