Thứ Năm, 19 tháng 5, 2016

Làm thế nào giúp người giảm sức nghe xem phim tại rạp?

Phim ảnh là một phần quan trọng của nền văn hóa. Phim ảnh hay nhất khi được thưởng thức trên màn hình lớn, nhưng đối với những người bị giảm sức nghe thì thật khó để tiếp nhận âm thanh tại các rạp chiếu phim.

Người giảm sức nghe ở Mỹ: Xem phim chiếu rạp là quyền bình đẳng

Hiện nay, phần lớn rạp chiếu phim ở Mỹ đã lắp đặt các hệ thống đặc biệt để giúp người khuyết tật trong việc nghe và nhìn. Với những tổ hợp rạp chiếu phim, nếu nhà hát không thực hiện điều này thì họ có thể phải chịu trách nhiệm trước pháp luật.
Động lực của “cuộc cách mạng” này bắt đầu cách đây hơn 10 năm, khi nhiều người khiếm thính và khiếm thị tại Mỹ phàn nàn rằng, họ thực sự khó khăn nếu muốn thưởng thức một bộ phim nào đó tại rạp. Trước những lời phàn nàn đó cũng như thực trạng hàng chục triệu người Mỹ đang có vấn đề về thính giác nói riêng và khuyết tật khác nói chung, cơ quan chức trách của Hoa Kỳ đã yêu cầu các rạp chiếu phim, rạp hát triển khai lắp đặt công nghệ mới (hệ thống phụ đề, thiết bị nghe có độ tương thích cao với máy trợ thính…) để hỗ trợ người giảm sức nghe và người mắc các khuyết tật khác.
Hội người mù của Hoa Kỳ cho rằng, việc cải tiến công nghệ sẽ mang lợi ích tới tất cả mọi người, khiến lượng khách đến rạp chiếu phim, rạp hát cũng sẽ ngày càng tăng thêm. Còn Joseph Gordon, người đại diện cho tổ chức tự giúp đỡ của người khiếm thính ở New York cho biết: “Tôi nghĩ rằng đây là vấn đề khá tế nhị, nhưng xem phim, ca nhạc không chỉ đơn thuần là xem, mà điều cần thiết là phải hiểu. Ngay cả người có khả năng nghe bình thường cũng có thể gặp vấn đề trong phân biệt những từ như tomato (cà chua) và potato (khoai tây) thì việc người khiếm thính cần được giúp đỡ là chính đáng”.

Cải tiến công nghệ trong các rạp chiếu phim để giúp đỡ người bị giảm sức nghe là cần thiết 

Còn Dennis Parker, Chủ tịch một văn phòng Luật tại Mỹ lại đề cập đến một khía cạnh khác, đó là sự vi phạm tiềm ẩn luật pháp của bang và nước Mỹ trong phân biệt đối xử với người khuyết tật. Ông nói: “Điều này không chỉ là chuyện người khuyết tật không thể thưởng thức một bộ phim, mà nó còn liên quan đến những vấn đề xã hội khác”.

Thảo dược: Giải pháp khắc phục tình trạng giảm sức nghe tại Việt Nam

Khi phần lớn các rạp chiếu phim ở nước Mỹ đã lắp đặt thêm hệ thống đặc biệt để giúp đỡ người khuyết tật, người khiếm thính trong việc nghe, nhìn, thì tại Việt Nam, người khuyết tật, người khiếm thính vẫn phải chờ đợi rất lâu để được hưởng những quyền lợi bình đẳng này.
Vì thế, để có thể thưởng thức phim ảnh tại rạp chiếu phim hay tham gia vào nhiều hoạt động cộng đồng khác, điều cần thiết là tự bản thân mỗi người phải tìm ra biện pháp để khắc phục khuyết tật của mình, hòa nhập với cộng đồng. Và một trong những biện pháp nhiều người đang sử dụng hiện nay là dùng thảo dược, bởi sự tiện dụng, an toàn mà mang lại hiệu quả cao.
Nổi bật trong số những sản phẩm thảo dược giúp tăng cường thính lực hiện nay là thực phẩm chức Kim Thính. Với thành phần chính từ cây cối xay, kết hợp cùng đan sâm, vảy ốc, câu kỷ tử, thục địa… Kim Thính được đánh giá là có hiệu quả tốt trong việc lưu thông máu, từ đó giúp tăng cường thính lực và cải thiện các triệu chứng của suy giảm thính lực, giúp người bị giảm sức nghe có thể thoải mái trò chuyện, lắng nghe và tham gia nhiều hoạt động cộng đồng. Ngoài ra, Kim Thính cũng có tác dụng tốt trong hỗ trợ điều trị với trường hợp bị viêm tai, đau tai, ù tai, điếc tai và các chứng bệnh về tai khác.
Nhiều chuyên gia hàng đầu đánh giá cao hiệu quả của Kim Thính, hãy tham khảo qua video dưới đây: 

Để không còn gặp khó khăn khi nghe, ngoài sự giúp đỡ của các thiết bị công nghệ, bạn hoàn toàn có thể tự giúp chính mình bằng cách sử dụng thực phẩm chức năng Kim Thính mỗi ngày!
Hoàng Hải

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét