Thứ Năm, 12 tháng 5, 2016

Âm nhạc lớn là “thủ phạm” khiến tôi bị ù tai

Cách đây 3 năm, Marc Nicholson- một DJ người Anh bị ù tai do tiếp xúc lâu dài với âm nhạc lớn. Sau khi mắc chứng bệnh này, để cảnh báo với những người khác về sự nguy hiểm của âm nhạc lớn đối với thính giác, cũng như không để ù tai làm “sứt mẻ” tình yêu với âm nhạc, anh đã có một vài chia sẻ về kinh nghiệm của mình.

 “Tôi đã sai lầm khi nghĩ rằng: Bị ù tai sau khi làm việc là dấu hiệu của một đêm tuyệt vời”

Từ năm 15 tuổi, tôi đã lẻn vào các câu lạc bộ, quán bar để khiêu vũ. Tôi từng nghĩ rằng đó là điều tuyệt vời và cho là đúng, bởi nhờ những cái loa, tôi thực sự cảm nhận được âm thanh, kể cả các âm trầm.
Sau đó, năm 21 tuổi, tôi bắt đầu làm DJ. Trong quá trình này, tôi biết về nút tai nhưng nghĩ rằng, chúng chỉ cần thiết khi bạn là một DJ chuyên nghiệp. Tôi cũng nghĩ rằng, tiếng ù trong tai sau mỗi tối làm việc là dấu hiệu của một đêm tuyệt vời. Cùng với sự xuất hiện ngày càng phổ biến của smartphone, âm nhạc kỹ thuật số, máy nghe nhạc mp3… tôi nghe nhạc thường xuyên hơn và thậm chí có thể nghe nhạc ở bất kỳ nơi đâu. 

Âm nhạc lớn là thủ phạm khiến Marc Nicholson bị ù tai
Tôi tiếp tục thói quen đó cho đến một ngày, tai bên phải của tôi bị ù. Đêm đó, tôi lên giường ngủ và không ngừng hy vọng tiếng ù sẽ biến mất khi thức dậy vào sáng hôm sau. Nhưng khi tỉnh dậy, nó vẫn hiện hữu ở trong tai. Một tuần sau, tôi đi gặp bác sĩ và được biết, màng nhĩ của mình hoàn toàn khỏe mạnh. Tôi cũng đã đi khám nhiều chuyên gia thính thính học và tai mũi họng, nhưng không một ai trả lời rõ ràng lý do tại sao tai tôi bị ù, hoặc làm như thế nào để tôi thoát khỏi nó. Thật đau lòng khi tôi vĩnh viễn phải sống chung với những âm thanh “rè rè” này.
Giờ đây, âm thanh “rè rè” ở bên tai phải như một lời nhắc nhở thường xuyên về những gì mà tôi đã gây ra cho chính bản thân mình. Với sự hỗ trợ từ Action on Hearing Loss (tổ chức từ thiện lớn nhất đại diện cho 11 triệu người đối mặt với điếc và giảm thính lực ở Anh), Marc Nicholson đã vượt qua tất cả để kiểm soát tiềng ù bằng cách thư giãn và luôn giữ tinh thần thoải mái. Vì thế, có những lúc anh không còn nhận thấy tiếng ù trong tai mình. “Không chăm sóc thính giác ngay từ khi còn nhỏ là điều tôi hối tiếc, vì thế, tôi tham gia hoạt động tình nguyện với mục đích giúp đỡ, giáo dục giới trẻ về sự nguy hiểm của âm nhạc lớn”, Marc Nicholson chia sẻ.

Thảo dược: giải pháp hiệu quả giúp phòng ngừa và hỗ trợ điều trị ù tai

Hiện nay, tiếp xúc với âm thanh lớn, đặc biệt là âm nhạc từ loa, máy nghe nhạc mp3, ipad… ngày càng trở nên phổ biến, nhất là ở giới trẻ. Theo nhiều thống kê, trên thế giới có khoảng 17% dân số bị ù tai với nhiều mức độ khác nhau. Và câu chuyện của anh chàng Marc Nicholson cũng là trường hợp của hàng triệu bạn trẻ trên thế giới. 
Ngoài việc áp dụng lối sống lành mạnh, tìm kiếm các liệu pháp y học tiến bộ, giữ tinh thần thư giãn, thoải mái như Marc Nicholson thì việc sử dụng thảo dược được nhiều chuyên gia Việt Nam xem là giải pháp đơn giản mà hiệu quả. Trong đó, được đánh giá cao là thực phẩm chức năng Kim Thính với thành phần chính từ cây cối xay, kết hợp cùng nhiều dược liệu quý như đan sâm, vảy ốc, thục địa, bổ cốt toái, câu kỷ tử… Kim Thính giúp tăng cường tuần hoàn, bổ sung dưỡng chất cần thiết cho tế bào thần kinh tai, từ đó có tác dụng phòng ngừa, hỗ trợ điều trị ù tai và các bệnh về tai khác. Sản phẩm được người bệnh ưa chuộng vì  mang lại hiệu quả bền vững và an toàn, không gây tác dụng phụ.

Chuyên gia nói gì về thực phẩm chức năng Kim Thính?

Để hiểu rõ hơn về giải pháp thảo dược thiên nhiên trong phòng ngừa và hỗ trợ điều trị ù tai, hãy xem video đánh giá của PGS. TS Nguyễn Hoàng Sơn dưới đây: 

Nếu bạn muốn thính giác của mình luôn khỏe mạnh, tránh bị ù tai, hãy áp dụng lối sống lành mạnh và đừng quên sử dụng thực phẩm chức năng Kim Thính mỗi ngày.
Kim Tuyến

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét