Thứ Năm, 5 tháng 5, 2016

Làm sao để duy trì mối quan hệ với người bị nghe kém?

người nghe kém thì những cuộc điện thoại, bữa ăn tại nhà hàng, tiệc tùng và việc giữ liên lạc với người thân thực sự là một thử thách. Mặc dù máy trợ thính và các thiết bị trợ thính đã mang tới một bước tiến dài trong việc giúp đỡ những người có vấn đề về thính giác, nhưng chỉ với một vài lưu ý nhỏ dưới đây, bạn cũng sẽ giúp việc giao tiếp của họ trở nên dễ dàng hơn.
1. Tại nhà hàng
Đối với người nghe kém, ăn uống trong nhà hàng có thể gây mệt mỏi và khó xử, bởi đôi khi họ sẽ bỏ lỡ một số chi tiết quan trọng. Thậm chí, ngay cả khi đã sử dụng máy trợ thính thì tiếng vo vo của máy điều hòa, tiếng nhạc nền, tiếng ồn từ nhà bếp hay trò chuyện của thực khách có thể lấn át cuộc nói chuyện của bạn. Dưới đây là một số cách giúp người thân của bạn dù có vấn đề về thính giác nhưng vẫn có thể tận hưởng trọn vẹn niềm vui khi đi ăn tại nhà hàng:
- Lên kế hoạch trước: Chọn một nhà hàng yên tĩnh với khung cảnh thân mật thay vì các quán bar ồn ào và chuỗi nhà hàng đông đúc.
- Hãy đặt bàn trước: Đặt trước một bàn ăn cách xa nhà bếp, phòng tắm và được phục vụ đầy đủ hơn.
- Chú ý hướng của ánh sáng: Hãy chắc chắn rằng người nghe kém ngồi quay lưng về phía cửa sổ, để ánh sáng rọi vào khuôn mặt của người đối diện.
- Giảm âm lượng: Bạn có thể yêu cầu nhân viên nhà hàng giảm mức âm lượng của nhạc nền xuống, bởi có thể bạn không phải là người duy nhất bị làm phiền.
2. Tại các bữa tiệc
Để giữ liên lạc với người thân thì tiệc tùng và những buổi tụ họp gia đình là một cách tuyệt vời. Nhưng với người suy giảm sức nghe, các bữa tiệc có thể khiến họ bị cô lập. Dưới đây là một số lưu ý nhỏ mà bạn có thể giúp đỡ họ:

Tiệc tùng là thử thách thực sự với người nghe kém
Tìm một góc yên tĩnh: Hãy trò chuyện với người nghe kém ở một nơi yên tĩnh, tránh xa phòng bếp ồn ào và các nguồn phát âm thanh khác. Bằng cách này, người đó sẽ nghe được cuộc trò chuyện chứ không phải là tiếng ồn xung quanh.
- Chọn chỗ ngồi: Hãy dành chỗ trung tâm trong bàn tiệc cho người có vấn đề về thính lực để giúp họ có cơ hội lắng nghe rõ hơn và tham gia vào cuộc trò chuyện.
3. Trên điện thoại
Sống và làm việc xa nhau thì giữ liên lạc qua điện thoại là cách tốt nhất. Nhưng đối với người có vấn đề về thính lực thì việc trò chuyện qua điện thoại thật khó khăn. Dưới đây là một số cách mà bạn có thể giúp họ.
- Hạn chế tiếng ồn xung quanh. Hãy thực hiện cuộc gọi của bạn từ một nơi yên tĩnh và không bật loa ngoài.
- Nói rõ ràng. Sẵn sàng nhắc lại nếu người thân của bạn không nghe rõ.
- Khuyến khích họ sử dụng phụ kiện trợ thính: Hãy nói với người suy giảm thính lực về phụ kiện trợ thính cho phép dòng âm thanh từ điện thoại di động hoặc điện thoại cố định truyền trực tiếp vào thiết bị trợ thính.

Thảo dược: Giải pháp giúp bạn không còn nghe kém!

Để suy giảm thính lực không ảnh hưởng đến khả năng giao tiếp và những mối quan hệ xã hội thì việc điều trị tình trạng này là cần thiết. Hiện nay, có nhiều phương pháp điều trị suy giảm sức nghe như: dùng thuốc, sử dụng máy trợ thính… Tuy nhiên, phương pháp an toàn mà mang lại hiệu quả điều trị cao cho người bệnh là sử dụng thảo dược. Đặc biệt, các bài thuốc chứa cây cối xay được ưa chuộng hơn cả. Loại cây này có vị ngọt, tính bình, giúp tiêu viêm, thanh nhiệt, giải độc, thường được sử dụng để chữa mụn nhọt, chữa sốt, điều trị suy giảm sức nghe, ù tai, điếc tai. Và để tăng cường hiệu quả chữa bệnh, cây cối xay thường được kết hợp cùng với nhiều vị thuốc quý như: vảy ốc, bổ cốt toái, câu kỷ tử, đan sâm, thục địa… trong thực phẩm chức năng dưới dạng viên nén mang tên Kim Thính. Sản phẩm này giúp tăng tuần hoàn máu đến tai trong, bổ sung dưỡng chất cần thiết cho tế bào thần kinh tai, từ đó có tác dụng tăng cường thính lực, cải thiện tình trạng nghe kém, ù tai, viêm tai, điếc tai...
Để hiểu rõ hơn về giải pháp sử dụng thảo dược trong hỗ trợ điều trị nghe kém và các chứng bệnh về tai khác, hãy theo dõi video dưới đây:

Sử dụng thực phẩm chức năng Kim Thính mỗi ngày là biện pháp đơn giản mà hiệu quả giúp hỗ trợ điều trị suy giảm sức nghe và các bệnh về tai khác. Vậy tại sao bạn không dành tặng sản phẩm này cho những người thân yêu của mình khi họ đang phải đối mặt với phiền toái từ chứng nghe kém!
Đình Khải

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét