Thứ Năm, 21 tháng 4, 2016

Nghe kém cao gấp 2 lần ở người mắc bệnh parkinson

Những người cao tuổi bị bệnh parkinson có nguy cơ nghe kém cao gấp 2 lần so với người sức khỏe bình thường – kết quả được công bố bởi một nhóm nghiên cứu tại Đài Loan.

Bệnh parkinson gây nghe kém

Nghiên cứu này được công bố trên tạp chí European Journal of Neurology và là kết quả của sự hợp tác giữa các nhà khoa học đến từ Bệnh viện Taichung Tzu Chi General (thuộc Đại hoc Y khoa Trung Quốc) và Đại học Khoa học Y tế Đài Loan.
Bằng việc sử dụng dữ liệu chương trình Bảo hiểm y tế Quốc gia Đài Loan, các nhà khoa học đã nghiên cứu gần 5.000 bệnh nhân từ 65 tuổi trở lên được chẩn đoán nghe kém từ năm 2000 đến năm 2010.
Kết quả cho thấy, tỷ lệ suy giảm thính lực ở nhóm người mắc bệnh parkinson cao gấp 1,77 lần so với người bình thường (so sánh với gần 20.000 người trong độ tuổi tương tự). 

Nguy cơ nghe kém tăng cao ở người mắc bệnh parkinson
Bệnh parkinson có liên quan với giảm dopamine - chất dẫn truyền tín hiệu từ tế bào thần kinh này sang tế bào thần kinh khác. Trong khi đó, dopamine lại giúp bảo vệ ốc tai lúc tiếp xúc với tiếng ồn. Từ đó, các nhà nghiên cứu suy đoán rằng, nguyên nhân gây nghe kém ở bệnh nhân parkinson là do ốc tai bị ảnh hưởng bởi sự thiếu dopamine.

Thảo dược: Biện pháp đơn giản giúp bạn không còn nghe kém

Cho tới nay, y học vẫn chưa tìm ra phương pháp chữa bệnh parkinson khỏi hoàn toàn, nhưng những tiến bộ y tế đã mang lại một số lựa chọn điều trị giúp người bệnh giảm bớt các triệu chứng, bao gồm: thuốc, vật lý trị liệu, cải thiện lối sống và phẫu thuật trong một số trường hợp. Nếu bệnh parkinson khiến sức nghe của bạn đang dần bị kém đi, hãy đi khám bác sĩ để xác định ngưỡng nghe và được tư vấn về cách điều trị phục hồi thính lực cho mình.
Tại Việt Nam, hiện nay, một xu hướng giúp tăng cường thính lực được nhiều người nghe kém ưa chuộng là sử dụng thảo dược thiên nhiên bởi hiệu quả cao và không gây tác dụng phụ. Đặc biệt là các sản phẩm thảo dược được bào chế dưới dạng viên nén tiện dụng. Trên thị trường có nhiều dòng sản phẩm thảo dược nhưng được đánh giá cao nhất phải kể đến là thực phẩm chức năng Kim Thính. Sản phẩm này chứa thành phần chính là cây cối xay, được phối hợp cùng: vảy ốc, bổ cốt toái, câu kỷ tử, đan sâm, thục địa… giúp tăng cường tuần hoàn, bổ sung dưỡng chất cho tế bào thần kinh tai, từ đó giúp nâng cao sức nghe, duy trì thính lực và hỗ trợ điều trị các bệnh về tai rất hiệu quả.
Sản phẩm Kim Thính được nhiều chuyên gia đánh giá cao, hãy xem video dưới đây: 

Kiểm soát tốt bệnh parkinson và sử dụng thực phẩm chức năng thảo dược như Kim Thính mỗi ngày sẽ là cách đơn giản giúp bạn không còn nghe kém!
Hải Phong

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét