Thứ Năm, 14 tháng 4, 2016

Bạn có biết: gần 50% thanh thiếu niên nghe kém

Một nghiên cứu ở Mỹ cho thấy, cứ 6 thanh thiếu niên thì có 1 người nghe kém và gần 9 trong 10 người tham gia vào các hoạt động gây tổn thương thính giác.

Nghiên cứu cho thấy: 46% thanh thiếu niên nghe kém


Khoảng 4 năm trước, Đại học Y khoa Harvard đã liên kết với Bệnh viện Brigham and Women's ở Boston tổ chức một cuộc nghiên cứu cấp quốc gia về xu hướng gia tăng tình trạng mất thính lực ở thanh thiếu niên (từ 13 – 19 tuổi). Nghiên cứu cho thấy, trong vòng một thập kỷ, tỷ lệ nghe kém ở tuổi thanh thiếu niên đã tăng từ khoảng 15% lên 19,5%.

Mặc dù, hầu hết các trường hợp nghe kém được đánh giá là ở mức độ nhẹ (giảm sức nghe khoảng 25dB hoặc ít hơn), nhưng các số liệu thống kê vẫn có ý nghĩa. Bởi vì ngay cả suy giảm khả năng nghe ở mức nhẹ độ cũng gắn liền với những thay đổi trong mô não và các bệnh khác.


Nghe kém ở thanh thiếu niên ngày càng gia tăng

Tuy nhiên, trong một cuộc khảo sát thực hiện bởi Công ty sản xuất thiết bị trợ thính Siemens ở những đối tượng tuổi từ 13 – 19 cho thấy, 46% thanh thiếu niên báo cáo nghe thấy tiếng chuông, tiếng ầm ầm, ù ù hoặc đau trong tai sau khi nghe nhạc âm lượng lớn, hoặc tham gia các hoạt động khác mà tiềm ẩn nguy hiểm cho thính giác. Nhưng có lẽ điều tồi tệ hơn là cứ trong 6 thanh thiếu niên thì lại có 1 người thừa nhận xuất hiện những triệu chứng này thường xuyên, thậm chí là liên tục. Và mặc dù, có tới 88% thanh thiếu niên cho biết, họ nhận thức được việc làm của mình có thể gây tổn thương thính giác nhưng họ vẫn không ngừng làm điều đó.

Sản phẩm thảo dược - Biện pháp đẩy lùi nghe kém đơn giản và hiệu quả


Việc ngăn ngừa nghe kém bằng cách sử dụng nút tai hoặc thiết bị nghe âm thanh trùm cả tai là cách tốt nhất để đối phó với những yếu tố nguy cơ tổn hại đến thính lực. Thanh thiếu niên nên vặn nhỏ âm lượng, cảnh báo cho bạn bè nếu nhận thấy họ đang đặt thính giác của mình vào nguy cơ bị tổn thương và tránh tiếp xúc lâu dài với những âm thanh lớn hơn 85 dB.

Ngoài ra, việc sử dụng thảo dược cũng là một phương pháp hiệu quả, an toàn được nhiều người lựa chọn. Trong đó, điển hình như thực phẩm chức năng Kim Thính với thành phần chính từ cây cối xay, kết hợp cùng vảy ốc, bổ cốt toái, câu kỷ tử, đan sâm, thục địa… Sản phẩm có hiệu quả trong việc tăng tuần hoàn, cung cấp dưỡng chất cần thiết cho tế bào thần kinh tai, giúp tăng cường thính lực, hỗ trợ điều trị, phòng ngừa nghe kém và các bệnh về tai thường gặp khác. 

Để hiểu rõ hơn về giải pháp thảo dược trong phòng ngừa và hỗ trợ điều trị suy giảm thính lực, hãy theo dõi video dưới đây:


Để bảo vệ thính lực an toàn, ngoài việc ngăn ngừa nghe kém bằng nút tai, tránh xa tiếng ồn lớn… thì việc sử dụng sản phẩm Kim Thính mỗi ngày là cách đơn giản và hiệu quả dành cho bạn.
Mạnh Thắng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét