Thứ Năm, 10 tháng 3, 2016

Top 6 hậu quả khó lường do mất thính lực

Mất thính lực là căn bệnh xảy ra ở mọi lứa tuổi, nó không biểu hiện ngay mà diễn ra từ từ. Nếu không chữa trị kịp thời, căn bệnh này sẽ gây ra những hậu quả khôn lường.
1. Liên kết giữa bệnh mất trí nhớ và Alzheimer
Một cuộc điều tra của Trường Đại học Johns Hopkins và Viện Lão khoa Quốc gia Mỹ cho thấy, người bị mất thính lực có khả năng bị chứng mất trí nhớ, kể cả bệnh Alzheimer cao hơn so với những người có thính lực tốt.
Mặc dù chưa tìm ra lời giải đáp về mối liên hệ này nhưng các chuyên gia nghi ngờ rằng, mất thính giác và mất trí nhớ có thể cùng chung một bệnh lý hoặc có thể sau nhiều năm ra sức lắng nghe nên não bị hư hại.
Dù do nguyên nhân gì, việc phục hồi thính giác hoặc đeo máy trợ thính sẽ giúp phòng ngừa hậu quả nghiêm trọng này.
Mất thính lực có thể gây mất trí nhớ
2. Bệnh trầm cảm và ngại giao tiếp xã hội
Các nhà nghiên cứu từ Viện quốc gia về điếc và những rối loạn giao tiếp khác (NIDCO) thuộc Viện Y tế Quốc gia Hoa Kỳ nhận thấy, ở mọi lứa tuổi và mọi chủng tộc, giữa mất thính giác và trầm cảm có mối liên quan mật thiết.
3. Không nghe thấy cảnh báo nguy hiểm
Những âm thanh cảnh báo các mối nguy hiểm như: còi xe, xe cứu thương, chuông báo động, báo cháy và một số âm thanh khác sẽ không được nghe thấy. Điều đó đồng nghĩa với việc bạn tự đặt mình vào trạng thái nguy hiểm.
4. Suy giảm trí nhớ và tâm thần    
Các nghiên cứu cho thấy, so với người có thính giác bình thường thì những người khiếm thính có hơn 40% nguy cơ giảm khả năng nhận thức.  

5. Mất thính lực khiến thu nhập bị giảm đi

Trong một đánh giá trên 40.000 hộ gia đình do BHI (Better Hearing Institute) của Hoa Kỳ tiến hành cho thấy, mất thính lực có ảnh hưởng tiêu cực đến thu nhập của các hộ gia đình. Con số cụ thể là 12.000 đô la mỗi năm phụ thuộc vào các biện pháp điều trị. Với những người sử dụng máy trợ thính thì ảnh hưởng này sẽ giảm đi 50%.
6. Có nguy cơ cao bị ngã
Trước đó, các nghiên cứu đã tìm thấy mối liên hệ giữa mất thính giác và một số bệnh nghiêm trọng như mất trí nhớ, bệnh Alzheimer, trầm cảm và lo âu, thì một nghiên cứu thực hiện bởi Trường đại học Johns Hopkins phát hiện thêm một liên kết giữa mất thính giác và nguy cơ bị té ngã.
Nghiên cứu cho thấy, với những người nghe kém ở mức 25dB, họ đã bị ngã nhiều hơn gấp 3 lần người bình thường do không nghe thấy những báo động xung quanh.

Hỗ trợ điều trị mất thính lực bằng sản phẩm thảo dược

Trên đây là 6 hậu quả nguy hiểm do mất thính lực, ngoài ra còn nhiều ảnh hưởng tiêu cực khác. Do vậy, việc điều trị kịp thời căn bệnh này là rất cần thiết.
Hiện nay ở Việt Nam, ngoài các biện pháp như loại bỏ ráy tai, dùng thiết bị trợ thính hay cấy ốc tai điện tử, nhiều người có xu hướng sử dụng các sản phẩm thảo dược thiên nhiên. Được lựa chọn nhiều hơn trong số đó là thực phẩm chức năng Kim Thính. Với thành phần chính từ cây cối xay, kết hợp cùng các thảo dược quý như đan sâm, thục địa, vảy ốc, cốt toái bổ… sản phẩm này giúp phòng ngừa và hỗ trợ điều trị hiệu quả tình trạng suy giảm sức nghe, giúp tăng cường khả năng nghe. Ngoài ra, Kim Thính cũng có tác dụng rất tốt trong hỗ trợ điều trị chứng ù tai, đau tai và các bệnh về tai khác.
Kim Thính – Bảo vệ đôi tai của bạn
Để hiểu rõ hơn về giải pháp thảo dược trong hỗ trợ điều trị, phòng ngừa mất thính lực và các bệnh về tai thường gặp, hãy xem video dưới đây:
Khi phát hiện sức nghe suy giảm, hãy đến gặp bác sĩ sớm và sử dụng Kim Thính hàng ngày. Đây sẽ là cách hữu hiệu mà đơn giản giúp bạn lấy lại sức nghe của mình.
Tuấn Anh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét